Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Tết Đinh Dậu và Tổng Thống Mới Của Tôi - TS.Lê Minh Nguyên.

Image result for Tết Đinh Dậu và Tổng Thống mới của tôi
                
                                                                                                                                                                                                                                                                                             
Từ khi có tiếng pháo nổ (Big Bang) chào mừng vũ trụ được thành hình cho đến nay là khoảng gần 14,000,000,000 năm (14 tỷ năm).
<!>
Từ khi tạo thiên lập địa để trời đất của chúng ta (thái dương hệ) được thành hình là sau đó gần 10 tỷ năm, tức trời đất của chúng ta đã được 4,500,000,000 năm (4.5 tỷ năm) tuổi thọ, hay đang độ tuổi trung niên.
 
Nếu ta nén thời gian tuổi đất trời này (4.5 tỷ) lại thành 365 ngày hay 12 tháng, tức ngày 1 tháng 1 là ngày lập địa và 12 giờ khuya 31 tháng 12 là Tết Đinh Dậu 2017 thì:
 
Vào giữa tháng 3 quả cầu lửa của ta mới nguội lại và tạo ra đá, ra biển, để cục lửa trở thành quả đất.
 
Vào tháng 5 mới có sinh vật xuất hiện ở biển.
 
Vào cuối tháng 11 cây cỏ và sinh vật mới xuất hiện trên mặt đất.
 
Đầm lầy ở Pennsylvania xuất hiện và biến mất trong 4 ngày của đầu tháng 12 để ngày nay nó cho chúng ta than đá.
 
Khủng long xuất hiện ngày 15 tháng 12 và biến mất ngày 26 tháng 12. Khi khủng long biến mất thì rặng núi Rocky Mountain bắt đầu mọc lên.
 
Những sinh vật giống người bắt đầu xuất hiện tối 31 tháng 12.
 
Những thảm băng tuyết bắt đầu tan ở vùng ngũ đại hồ, vùng Bắc Âu Châu, chỉ 1 phút 15 giây trước nửa đêm 31 tháng 12.
 
La Mã thống trị Tây Phương được 5 giây, từ 11:59:45 đến 11:59:50 trước giao thừa.
 
Ông Columbus khám phá Mỹ Châu 3 giây trước giao thừa. (theo Don L. Eicher, Geologic Time)
 
Trong thời gian của tuổi đất trời này đã có ít nhất 5 lần đại tuyệt chủng, có lần cách đây 250,000,000 năm mà 96% sinh vật dưới biển và 70% sinh vật trên đất bị tiêu diệt. (http://wapo.st/2kFCkjf)
 
Cảm thấy đời người phù du quá ngắn khi so với đất trời, các nhà tỷ phú của Silicon Valley như Larry Ellison của Oracle, Sergey Brin của Google, Perter Thiel của Paypal... chung nhau tiền tỷ để phát triển các phương cách đẩy tuổi thọ lên 120 mà họ cho rằng trong tầm tay với được (http://for.tn/2kFyA19). Ngoài việc tìm các genes trường thọ trong các sinh vật như cá, họ còn phát triển những công nghệ như in 3-D ba chiều các tế bào gốc của chính nguời đó được nuôi ra để tân trang thay mới tim, gan, phèo, phổi, thận... mà không bị hệ thống miễn nhiễm của cơ thể tống ra ngoài. (http://bit.ly/2kFnRDU)
 
Thấy Silicon làm vừa lâu lắc chậm lục vừa đẩy lên chỉ chút đỉnh tuổi thọ, từ 100 lên 120, tổng thống mới của tôi, ông Donald Trump, chơi bạo hơn và nhanh hơn, bằng cách xoá bài làm lại, truớc đây ông dùng búa bổ từ dưới lên trên để đạt đến đỉnh cao quyền lực, bây giờ ông thò tay lắc lắc nút nhấn bom nguyên tử. Khi đã ngồi trên đỉnh rồi thì ông cảm thấy chán chán vì chẳng lẽ bây giờ đập lên không khí, nên để cho đỡ chán ông bắt đầu chơi War Game với các nút phóng tên lửa. Ông kỳ thị da màu nhưng khoái Việt Nam vì học đâu đó được câu "Mười phần chết bảy còn ba, chết hai còn một mới ra thái bình". Ông tính rằng nếu chơi chiến tranh nguyên tử thì câu này trúng phóc!
 
Thế giới và Việt Nam vui Xuân không quên "fasten seatbelt" cho năm Đinh Dậu 2017 khi tổng thống Trump của tui đang làm tài xế lái xe phóng nhanh vọt lẹ trên đường đèo!
 
CUNG CHÚC TÂN XUÂN
 
Lê Minh Nguyên
Mùng Một Tết Đinh Dậu (28/1/2017)

Không có nhận xét nào: