Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 2, 2017

Ngày đầu làm Tổng thống, Trump cho dừng 181 tỷ USD chi phí ngân sách

Inline images 1



Tổng thống Trump ký sắc lệnh "1 vào 2 ra" để cắt giảm thủ tục hành chính. 
Tổng thống Donald Trump thực hiện lời hứa cắt giảm thủ tục kinh doanh bằng các biện pháp quyết liệt. Nghiên cứu mới cho thấy ngay trong ngày đầu tiên, chi phí ngân sách đã giảm đáng kể.<!>
Hãng tin Fox News cho biết, một trong những hành động đầu tiên của Tổng thống Donald Trump là cho dừng các quy định hành chính có chi phí gần 200 tỷ USD.
Tổng thống Trump đã có hành động quyết liệt để ngăn chặn các quy định hành chính mới ngay trong tuần đầu tiên. Ông hứa sẽ cắt giảm 75% hoặc “thậm chí hơn” và ký một sắc lệnh vào ngày 30/1 yêu cầu phải cắt giảm 2 quy định cũ khi công bố 1 quy định mới (gọi là “1 vào, 2 ra”).
Động thái đầu tiên được Chánh văn phòng nội các Reince Priebus gửi đến tất cả các cơ quan liên bang, cho đóng băng tất cả các quy định đang chờ duyệt. Diễn đàn Hành động Hoa Kỳ, một cơ quan chính sách, đã nghiên cứu và cho biết hành động cho dừng các quy định hành chính trên trị giá 181 tỷ USD.
Ông Sam Batkins, giám đốc bộ phận chính sách hành chính của Diễn đàn Hành động Hoa Kỳ, nói: “Theo nghiên cứu của chúng tôi, biện pháp của nội các ông Trump đã giữ lại 181 tỷ USD trong chi phí ngân sách, trong đó bao gồm 17 tỷ chi phí hàng năm, 5,5 triệu giờ làm công việc giấy giờ. Đồng thời lệnh cấm đã đóng băng 22 quy định đang chờ duyệt với chi phí hàng năm trên 100 triệu USD và 16 biện pháp có chi phí dài hạn hơn 1 tỷ USD”.
Trong hôm ký sắc lệnh “1 vào, 2 ra”, ông Trump nói với các doanh nghiệp nhỏ có mặt tại Nhà Trắng rằng: “Giấc mơ Mỹ đang quay lại”, và ông sẽ “tạo môi trường tốt cho doanh nghiệp nhỏ” bằng cách loại bỏ các quy định hiện hành.
Ông Trump nói: “Đây sẽ là hành động cắt giảm các quy định kinh doanh lớn nhất từ trước đến nay. Nếu các bạn có một quy định thì chúng tôi sẽ không phê duyệt nó bởi vì nó có thể đã được phê duyệt trong 17 hình thức khác. Nhưng chúng tôi sẽ chỉ phê duyệt khi các bạn bỏ đi 2 quy định cũ với mỗi một quy định mới”, theo BBC
Trump nói giá thuốc của Mỹ là “giá trên trời”
Inline images 2
Tổng thống Trump đã có cuộc họp với lãnh đạo của 6 công ty dược lớn nhất thế giới của Mỹ và người đứng đầu nhóm vận động hành lang của tổ chức nghiên cứu và sản xuất dược Mỹ . Ông Trump yêu cầu ngành công nghiệp dược phẩm thúc đẩy sản xuất ở Mỹ và hạ giá thành sản phẩm.
Ông Trump nói với các nhà sản xuất thuốc rằng giá thuốc hiện nay đang là “giá trên trời”.

“Chúng ta phải giảm giá thuốc vì rất nhiều lý do. Chúng ta không có sự lựa chọn cho các chương trình chăm sóc sức khỏe”, ông Trump nói về các chương trình bảo hiểm quốc gia cho người già, người nghèo và người tàn tật, đó là khách hàng lớn nhất của ngành dược Mỹ. 

Không có nhận xét nào: