Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 4 tháng 2, 2017

Hai bộ Hoa Kỳ đảo ngược quyết định hành pháp của ông Trump


Hai bộ Hoa Kỳ đảo ngược quyết định hành pháp của ông Trump
Cali Today News – Bộ Ngoại Giao bà Bộ An Ninh Nội An đã quyết định cho ngưng lại lệnh hành pháp của ông Trump và các visas không còn bị thu hồi.
<!>
TT Donald Trump hôm thứ bảy 4/2 vẫn tiếp tục lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ một quan tòa liên bang đã ra lệnh ngưng lại lệnh cấm nhập di dân từ 7 quốc gia Hồi giáo của ông vào ngày 27 tháng giêng.
Vị quan tòa tên James Robart của tiểu bang Washington, vốn được TT George W.Bush bổ nhiệm, đã ra lệnh tạm thời ngưng thi hành lệnh của ông Trump từ tốithứ sáu. TT Trump viết trên Twitter như sau: “Người này đã báng bổ luật pháp của đất nước chúng ta, quyết định của ông ta thực là lố bịch và sẽ bị đảo ngược”
Vì lệnh của ông Robart, cơ quan Quan thuế và Biên Giới của Hoa Kỳ đã báo động với các hãng hàng không là chính phủ Mỹ sẽ nhanh chóng cho phục hồi lại các visas bị tịch thu và nói các du khách nào có visas của Mỹ sẽ được nhận vào Hoa Kỳ.
Chỉ một tuần sau khi lệnh cấm của ông Trump được đưa ra, hỗn loạn tiếp tục diễn ra ở các phi trường tại Hoa Kỳ, nhưng lần này thì chính phủ bị đẩy vào thế phải bảo vệ lập trường của Tổng Thống Hoa Kỳ.
Quan tòa Robart tuyên bố lệnh của ông Trump đã gây ảnh hưởng mạnh mẽ đến nhiều người torng các lãnh vực như giáo dục, tuyển dụng nhân sự và cản trở tự do đi lại. 
Trần Vũ (tổng hợp)

Không có nhận xét nào: