Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 27 tháng 12, 2014

Nghệ thuật khắc vỏ trứng của Việt Nam lên báo nước ngoài

 
 
Từ những vỏ trứng vô hồn, Nguyễn Nam Hưng đã tạo ra những tác phẩm điêu khắc cực kỳ nghệ thuật và tinh xảo, thu hút được sự chú ý của không chỉ người Việt Nam mà cả những du khách nước ngoài.
Là một trong những người sáng lập ra CLB điêu khắc trứng Hà Nội, ngoài thời gian làm công việc của một kiến trúc sư, Hưng dành thời gian rảnh rỗi để điêu khắc. Chất liệu mà Hưng sử dụng cho niềm đam mê điêu khắc của mình không chỉ là vỏ trứng mà còn có cả gỗ và kính.
Chàng trai 9x đến từ Nam Định cho biết việc điêu khắc trên những quả trứng đã khó, bảo quản những tác phẩm đã hoàn thành còn khó hơn, đúng là phải “nâng như nâng trứng”.
 
 
Những vỏ trứng vô hồn thành những tác phẩm tinh xảo
 
 
 
Điêu khắc trứng đòi hỏi sự cẩn thận và tỉ mỉ
 
 
 
Có tác phẩm chỉ mất 2-3 tiếng để hoàn thành nhưng cũng có những tác phẩm phải mất tới 2-3 ngày thậm chỉ cả tuần
 
 
 
 Tự học hỏi, tự mày mò nhưng những tác phẩm của Nguyễn Nam Hưng cũng không hề thua kém những người có kinh nghiệm lâu năm 
Dù chỉ mới theo đuổi nghệ thuật điêu khắc trứng được chưa đầy 1 năm nhưng những tác phẩm mà Nguyễn Nam Hưng tạo ra thực sự khiến người khác phải khâm phục.
 
Nhật Hạ

Không có nhận xét nào: