Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 3 tháng 8, 2024

NHIỆM VỤ CỦA NGƯỜI LÀM VĂN HỌC NGHỆ THUẬT VIỆT NAM HẢI NGOẠI - Nhất Hùng


Sinh hoạt Văn Học Nghệ Thuật bao gồm nhà văn-nhà thơ-họa sĩ-nhạc sĩ-ca sĩ-ký giả…và còn nhiều loại hình khác. Văn Học Nghệ Thuật luôn đóng vai trò là một chiếc gương phản chiếu xã hội, là tiếng nói của con người và là động lực thúc đẩy sự phát triển của nhân loại. Người sinh hoạt Văn Học Nghệ Thuật Việt Nam Hải Ngoại có nhiệm vụ: Phản ảnh chân thực cuộc sống -nơi ta đang sống- ghi lại những biến đổi của xã hội, những vấn đề mà con người đang đối mặt, từ những vấn đề cá nhân đến những vấn đề toàn cầu. Thông qua tác phẩm -người đọc-người xem-người nghe- có thể hiểu rõ hơn về thế giới, đồng thời nhận thức được những giá trị nhân văn sâu sắc. 
<!>
Người làm Văn Học Nghệ Thuật không chỉ phản ánh cuộc sống mà còn cần đặt ra những câu hỏi về cuộc sống, về con người, về xã hội, kích thích tư duy, khơi gợi sáng tạo, cùng tìm kiếm những câu trả lời cho những vấn đề chúng ta cùng trăn trở.
Chia sẻ những cảm xúc, những kinh nghiệm sống. Giúp giải trí và thư giãn với những tác phẩm hài hước, lãng mạn, mơ mộng, phiêu lưu, giả tưởng…giúp con người mở mang trí tuệ, quên những muộn phiền, tìm niềm vui trong cuộc sống. Luôn đổi mới và sáng tạo, tìm những phong cách văn học mới, mang đến những hơi thở mới cho Văn Học Nghệ Thuật.
Đưa ra những bài học về cuộc sống, đạo đức, tình yêu thương để giáo dục, nâng cao nhận thức, tác động đến tư tưởng và tình cảm của con người.
Giúp giữ gìn tiếng Việt nơi đất khách, sáng tạo, bảo tồn và phát huy giá trị Văn Hóa Dân Tộc Việt, giúp thế hệ trẻ Việt ở hải ngoại hiểu về nguồn gốc, lịch sử, văn hóa, truyền thống và bản sắc Dân Tộc Việt. Cần khuyến khích sự sáng tạo, tạo ra những sân chơi, những sinh hoạt cho các tài năng trẻ có cơ hội thể hiện mình. Cân bằng giữa bảo tồn bản sắc dân tộc và hội nhập vào văn hóa mới, văn hóa bản xứ. Xây dựng một thế giới văn hóa đa dạng và hòa bình hơn.
Giới thiệu Văn Hóa Việt cho quốc tế, giúp họ hiểu hơn về văn hóa Việt thông qua những bản dịch những tác phẩm kinh điển của Việt Nam. Phổ biến bằng song ngữ hoặc đa ngữ những sáng tác Văn Học Nghệ Thuật.

Người Sinh Hoạt Văn Học Việt ở hải ngoại được may mắn sống trong một xã hội cởi mở, được tự do tư tưởng, tự do diễn đạt tư tưởng xin đừng quên những đồng nghiệp nói riêng và đồng bào nói chung đang còn ở quê nhà, nơi xã hội đang bị kiểm soát nặng nề bởi chế độ độc tài toàn trị. Qua sinh hoạt Văn Học Nghệ Thuật, chúng ta đấu tranh đòi nhà cầm quyền Việt Nam thực hiện “Các Quyền Căn Bản Của Con Người”, những điều mà họ đã ký kết với các tổ chức nhân quyền quốc tế, đấu tranh cho công lý và lẽ phải, phản đối những bất công trong xã hội, bênh vực và bảo vệ quyền lợi cho những người yếu thế, thúc đẩy họ hành động, phản kháng vì một xã hội tốt đẹp hơn.
Những điều vừa nêu, chính là mục đích các tuyển tập THI VĂN HẢI NGOẠI mà Hội Văn Nghệ Sĩ Việt Nam Hải Ngoại đang cố gắng thực hiện hàng tháng. Thực hiện bằng các bản PDF, Ebook… tất cả Tuyển Tập sẽ được in và “Ra Mắt” ở bất cứ nơi nào có thể.
Mời Quý Bạn Đọc THI VĂN HẢI NGOẠI - Tuyển Tập 1 & 2. (THI VĂN HẢI NGOẠI - Tuyển Tập 3 sẽ phát hành trung tuần tháng 8).

HỘI VĂN NGHỆ SĨ VNHN TRÂN TRỌNG GIỚI THIỆU
(xin mở link hoặc mở PDF trong attachment)

Nhất Hùng
(CT Hội Văn Nghệ Sĩ Việt Nam Hải Ngoại)

THI VĂN HẢI NGOẠI - TUYỂN TẬP 1

THI VĂN HẢI NGOẠI - TUYỂN TẬP 2


THI VĂN HẢI NGOẠI - Tuyển Tập 2.pdf

THI VĂN HẢI NGOẠI - Tuyển Tập 1.pdf

Không có nhận xét nào: