Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 3 tháng 7, 2024

Hiểu biết thêm với GS Huỳnh Chiếu Đẳng

 Kính thưa quí bạn

Hôm nay xin đến cùng các bạn vài chuyện đời thường.
1. FDA cấm chất phụ gia thực phẩm có trong nước uống thể thao và soda tạo mùi cam quýt.
2. Bản đồ: “Thu nhập trung bình” theo tiểu bang năm 2024. Dân California khá giàu.
3. Người già renew bằng lái xe (CA) tiếp theo.
4. Góc đố vui và lời giải
HCD 03-July-2024

Mời các bạn xem video, không đẹp không lấy tiền:

Ảnh VÀ Nhạc 3

<!>

Nguồn tin và  chi tiết: https://www.nbcnews.com/health/health-news/fda-bans-food-additive-found-citrusy-sports-drinks-sodas-rcna160045

HCD  tóm tắt bản tin:
FDA cấm chất phụ gia thực phẩm có trong nước uống thể thao và soda tạo mùi cam quýt
Theo Reuters • NBC News

 Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm hôm thứ Ba cho biết họ sẽ cấm sử dụng “dầu thực vật có chứa brom” trong các mặt hàng thực phẩm, có hiệu lực từ ngày 2 tháng 8, vì thấy nó có hại cho sức khỏe.

Chất BVO (brominated vegetable oil), là một thành phần hóa học chứa brom, được tìm thấy trong chất chống cháy. Một lượng nhỏ BVO được sử dụng hợp pháp trong một thức uống có hương vị cam quýt bán ở Hoa Kỳ.

Kết quả nghiên cứu mới đây thấy rằng BVO không an, nghiên cứu tiến hành với sự hợp tác của Viện Y tế Quốc gia.

Theo Trung tâm Khoa học vì lợi ích công cộng, BVO bị cấm ở Anh vào năm 1970, tiếp theo là Ấn Độ vào năm 1990, EU vào năm 2008 và Nhật Bản vào năm 2010. (nhận xét: về an toàn thực phẩm  thì Mỹ bao giờ cũng chậm chân hơi Âu Châu và các nước khác)

Năm 1970, FDA đã kết luận rằng việc sử dụng nó trong thực phẩm thường không được công nhận là an toàn vì lo ngại độc tính. Sau đó, FDA cho phép dùng BVO như một chất phụ gia thực phẩm, đồng thời tiến hành nghiên cứu coi nó an toàn hay không.

Theo quy định của FDA, bất cứ khi nào một công ty sử dụng thành phần trong bất kỳ sản phẩm nào, cần phải liệt kê nó trên nhãn.

Theo thời gian, nhiều nhà sản xuất đồ uống đã thay thế BVO bằng một thành phần thay thế, theo FDA. FDA nói “Ngày nay, rất ít đồ uống ở Mỹ có chứa BVO,” PepsiCo và Coca-Cola đã loại bỏ BVO khỏi đồ uống của họ như Gatorade và Fanta.

“Sun Drop, được sản xuất bởi Keurig Dr Pepper, vẫn sử dụng BVO... Đây có lẽ là thương hiệu quốc gia lớn nhất vẫn sử dụng nó,” Arun Sundaram của CFRA Research cho biết.

Keurig Dr Pepper đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

HCD: Nói chung các bạn đừng cho con em uống nước ngọt có tên chung là soda (nước ngọt có hơi) và cà nước ngọt vị trái cây mà không làm bằng trái cây thật hay chỉ có một ít trái cây làm “màu”. Không những chất phụ gia có khi không tốt mà do quá nhiểu đường.
Nhắc lại: Đường “nhân tạo” nhóm xylitol cũng có hại: (các bạn xem những email trước.


-----===o0o===-----

Bản đồ: “Thu nhập trung bình” theo tiểu bang năm 2024
Nhớ xem giải thích 4 chữ nầy bên dưới.


Nguồn tin và  chi tiết: https://www.visualcapitalist.com/mapped-median-income-by-state-in-2024/

HCD  tóm tắt bản tin:
Bản đồ: Thu nhập trung bình theo tiểu bang năm 2024

Thu nhập trung bình của tiểu bang năm 2024, Điều chỉnh chi phí sinh hoạt

Để hiểu rõ hơn về nền kinh tế Hoa Kỳ, tính đến tháng 5 năm 2024, chúng tôi đã hình dung ra thu nhập trung bình theo tiểu bang. Những con số này đến từ WalletHub, có nguồn gốc dữ liệu thu nhập từ Cục điều tra dân số Hoa Kỳ và điều chỉnh nó cho chi phí sinh hoạt theo Chỉ số chi phí sinh hoạt (COLI).

Thu nhập trung bình đề cập đến mức thu nhập tại điểm giữa: Lấy California làm ví dụ, một nửa số gia đình của tiểu bang kiếm được hơn 124.000 đô la, trong khi nửa còn lại kiếm được ít hơn (sau khi điều chỉnh chi phí sinh hoạt).


Tất cả các con số chúng tôi sử dụng để tạo ra đồ họa này được liệt kê trong bảng dưới đây.

Chỉ số chi phí sinh hoạt, được xuất bản bởi Hội đồng Nghiên cứu Cộng đồng và Kinh tế (C2ER), được thành lập vào năm 1968, và cho phép so sánh chi phí nhất quán giữa các địa điểm. 

Chỉ số này xem xét sáu loại chi tiêu: tạp hóa, nhà ở, tiện ích, giao thông vận tải, chăm sóc sức khỏe và linh tinh. 

Sau khi điều chỉnh COLI, ba tiểu bang có thu nhập trung bình cao nhất là Quận Columbia (DC) (về mặt kỹ thuật là một quận), Hawaii và Massachusetts. 

Ở DC, các cơ quan chính phủ liên bang là nhà tuyển dụng lớn nhất. Nhiều người trong số họ cung cấp công việc lương cao đòi hỏi giáo dục đại học và kỹ năng chuyên môn. DC, như Hawaii, cũng có chi phí sinh hoạt tương đối cao hơn, có thể đẩy mức lương trung bình lên cao. 

Trong trường hợp của Massachusetts, tiểu bang này là nơi có nhiều trường đại học và tổ chức nghiên cứu uy tín nhất thế giới, cũng như các lĩnh vực có thu nhập cao như chăm sóc sức khỏe và công nghệ.

HCD: Nhìn vào con số chúng ta thấy một gia đình ở California thu vào mỗi năm 124 ngàn đô la. Cao hơn hầu hết các tiễu bang khác. Con số 124 ngàn nầy là con số nằm giữa. Có phân nữa số nhà ở CA có lợi tức cao hơn con số nầy và phân nữa số nhà có thu nhập thấp hơn con số nầy (sau khi điều chỉnh chi phí sinh hoạt). So ra thấy người dân CA khá giàu.

Nếu California là một quốc gia trên thế giới, thì nó là cường quốc kinh tế hàng thứ tư, đứng trên Ấn độ, Anh và Pháp (tính từ 2017 tới 2023).


From: Perry Nguyen <perry.exotica@

Sent: Wednesday, July 3, 2024 2:43 CH

Subject: Fwd: TIN VUI CHO CÁC BÔ LÃO TRÊN 70: Gia hạn bằng lái , chỉ cần học và thi trực tuyến tại nhà 

Tin đã kiểm chứng rồi anh Đẳng : ông anh của Phúc ở Garden Grove đã làm qua rồi .

---------- Forwarded message ---------

From: Tony Nguyen

Date: Wed, Jul 3, 2024 at 12:28 PM

Subject: Re: TIN VUI CHO CÁC BÔ LÃO TRÊN 70: Gia hạn bằng lái , chỉ cần học và thi trực tuyến tại nhà

I did it. I studied and took the test online. I passed the test. Then go to Dmv for vision test and for taking my pictures. Few weeks later, I got my driver's license by mail.

One guy I know in the gym failed the online test more than 10 times. Each time he wanted to take a new test, he paid $40. Finally he went to a VN agency that gave him material to learn then he passed the test

Tony

HCD: Cám ơn anh Phúc đã cho hay. Xin gởi các bạn già chúng ta cùng đọc. Tin nầy loan trong email MTC tuần rồi.

-----===o0o===-----
Góc đố vui


From: Cheri Webb <cherimeganwebb@

Sent: Friday, June 28, 2024 8:49 CH

Subject: Giải đáp chi tiết câu đố 2 (25-June-2024)

HCD: Cám ơn chị. Chị giải gọn quá.

-----===o0o===-----


 

From: Hung Truong <hungttruong41@

Sent: Saturday, June 29, 2024 7:19 CH

Subject: Hùng Trương - Giải đáp câu đố 28 Jun 2024 

Thân gửi anh Đẳng,

Xin gửi anh giải đáp câu đố ngày  28 JUN 2024

Xin cám ơn anh.

Hùng Trương


=========================================

 

HCD: Cám ơn anh Hùng. Cái ghế nằm suôi của anh thiếu thanh ngang nơi chỗ dựa lưng.






Bạn nhận được thư này vì bạn đã đăng ký vào nhóm Google Groups "Tình Thân".
Để hủy đăng ký khỏi nhóm này và ngừng nhận email từ nhóm, hãy gửi email đến tinh-than+unsubscribe@googlegroups.com.

Không có nhận xét nào: