Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 29 tháng 2, 2024

Cận cảnh tượng đồng cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nặng nửa tấn được đặt ở Huế - PHÚC ĐẠT - NGUYỄN LUÂN



HUẾ - Sau một thời gian chờ đợi, bức tượng đồng nặng nửa tấn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được đặt tại công viên cùng tên. Dù chưa làm lễ khánh thành, tuy nhiên, bức tượng đã thu hút nhiều người đến xem, đồng thời nhận được "mưa" lời khen từ người dân Huế. Ghi nhận của Lao Động, bức tượng đồng cân nặng gần nửa tấn của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã được đặt trưng bày tại không gian công viên trên đường Trịnh Công Sơn (phường Gia Hội, TP. Huế) sau một thời gian chờ đợi.
<!>

Như Lao Động đã đưa tin, tháng 3. 2023, UBND TP. Huế có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về việc tiếp nhận, lắp đặt tác phẩm điêu khắc tượng chân dung cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn.

Theo đó, bức tượng được doanh nhân ở TP. Hồ Chí Minh trao tặng cho Huế.


Tượng được làm từ chất liệu đồng do điêu khắc gia Trương Đình Quế thực hiện. Trong đó, tượng cao 1,7m, rộng 1,6m, dài 2,3m màu đồng. Loại tượng toàn thân có tư thế ngồi, trọng lượng khoảng 500kg.


Bệ tượng bằng đá granite màu đen, cao 30cm, chiều ngang sẽ căn cứ theo chu vi thi công tại vị trí đặt do kiến trúc sư Hồ Viết Vinh thực hiện.

Phía trước bệ tượng được gắn bảng đồng ghi nội dung “Trịnh Công Sơn (1939 - 2001)”, phía sau “Tác giả: Điêu khắc gia Trương Đình Quế” và “Người tặng: Ông Lê Hùng Mạnh, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh”.

Sau gần một năm chờ đợi hình hài của bức tượng, hiện này tượng đồng của cố nhạc sĩ đã chính thức được lắp đặt, trưng bày tại công viên trên đường Trịnh Công Sơn (phường Gia Hội, TP. Huế) dưới sự chứng kiến của nhiều người dân.


Trước thời điểm khánh thành bức tượng của cố nhạc sĩ, nhiều người dân, du khách đã đến chiêm ngưỡng và hết lời khen ngợi tượng đồng Trịnh Công Sơn.

Ông Hồ Văn Minh (61 tuổi, TP. Huế) cho rằng, sau khi bức tượng được đưa về lắp đặt tại không gian trên đường Trịnh Công Sơn, người dân tại địa phương nói riêng và cả TP. Huế nói chung cảm thấy rất phấn khởi.

“Bức tượng của cố nhạc sĩ phải nói là rất đẹp, giá trị từ chất liệu cho đến độ thẩm mĩ cao. Với dáng vẻ đó, khi nhìn từ xa đã biết được đó là cố nhạc sĩ, điều này khiến người dân chúng tôi rất vui mừng”, ông Minh nói.


Trong khi đó, bạn trẻ Nguyễn Nam (TP. Huế) cho biết: “Bản thân vốn là một người đam mê âm nhạc của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, do đó khi biết được tượng của ông đã được lắp đặt ở Huế, tôi đã đến để xem hình thù, chất nghệ thuật như thế nào. Phải nói rằng, bức tượng toát lên dáng vẻ thần thái, chất nghệ sĩ rất riêng của ông, rất đẹp”.



Được biết, đây là bức tượng Trịnh Công Sơn thứ 6 trên cả nước; Huế là địa phương đầu tiên trên cả nước đặt tên đường Trịnh Công Sơn (3.2011), đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày mất của nhạc sĩ.


Bức tượng được đặt ở công viên cùng tên với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ở TP. Huế với hy vọng để người mến mộ có thể dừng chân ngắm, tìm hiểu về cuộc đời, sự nghiệp của người nhạc sĩ tài hoa.

Chiều nay 28.2, lễ khánh thành tượng và chương trình biểu diễn âm nhạc Trịnh Công Sơn sẽ được diễn ra, đúng dịp 85 năm ngày sinh của cố nhạc sĩ. Đây là hoạt động nhằm ghi nhận những đóng góp của cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn với nền âm nhạc Việt Nam nói chung và Huế nói riêng.

Không có nhận xét nào: