
Các cửa hàng bán lẻ truyền thống đang gặp khó khăn. Có rất nhiều thương hiệu lớn đứng trước bờ vực tuyên bố phá sản. Nếu điều gì đó không thay đổi đối với những công ty này, chúng ta có thể sẽ không còn thấy họ lâu hơn nữa.Đây mới chỉ là một số thương hiệu quen thuộc, chỉ mới liệt kê được 22 công ty. Danh sách còn rất dài…Các cửa hàng đô la đã được thống kê chống suy thoái trong quá khứ, nhưng điều đó không có nghĩa là chúng miễn nhiễm. Dollar Tree mua lại Family Dollar vào năm 2014, nhưng cả hai thương hiệu hiện đang trên bờ vực. Gần đây, Dollar Tree đã xem xét việc tăng giá để chống lại lạm phát, vì vậy chúng ta sẽ xem liệu nó có tự thoát ra khỏi lỗ hổng này hay không.Dollar Tree và Family Dollar
<!>GAP
GAP đã gặp khó khăn nghiêm trọng, đến nỗi họ phải chia tách hoạt động kinh doanh của mình. Đầu năm 2019, có thông báo rằng Old Navy sẽ trở thành một công ty riêng biệt khi GAP đóng cửa 230 cửa hàng. Động thái này có lẽ là do Old Navy là thương hiệu mạnh nhất của GAP và nó đang cố gắng trụ vững trong bối cảnh bán lẻ gặp khó khăn.
Party City
Party City đã gặp rất nhiều khó khăn để trụ vững sau những trận thua ròng. Gần đây, nhà bán lẻ phải đóng 45 cửa hàng để chống lại sự sụt giảm doanh số bán hàng. Mặc dù Party City lành mạnh hơn các nhà bán lẻ khác, nhưng điều đó không có nghĩa là làm ăn suông sẻ.
Office Depot
Office Depot là một trong những tên tuổi lớn đang thua các nhà bán lẻ trực tuyến – mua đồ dùng văn phòng trực tuyến sẽ rẻ hơn. Công ty đã cố gắng hợp nhất với Staples, nhưng kế hoạch thất bại vì những người lo sợ về độc quyền giấy copy. Doanh thu chậm và khoản nợ 1 tỷ đô la có thể đánh dấu dấu chấm hết cho Office Depot.
Claire’s
Claire’s là một nhà bán lẻ “thời thượng” nhắm đến thanh thiếu niên. Vấn đề duy nhất là chúng bị mắc kẹt trong những năm 90. Nhà bán lẻ này đã nộp đơn phá sản và rời khỏi vào tháng 10 năm 2018, nhưng doanh số bán hàng đã giảm đáng kể. Claire’s cũng đã đóng cửa khoảng 1,600 cửa hàng và nhiều cửa hàng còn sót lại nằm trong các trung tâm thương mại.
Macy’s
Macy’s đã phải vật lộn để tránh phá sản trong một thời gian. Gần đây, số lượng cửa hàng có trong tay bị thu hẹp lại. Cổ phiếu của Macy đã bị ảnh hưởng nặng nề và nhiều chuyên gia tài chính không thấy lối thoát cho nhà bán lẻ khổng lồ.
JC Penny
JC Penny là một trong ba cửa hàng bách hóa lớn đang gặp khó khăn. Giám đốc điều hành đã rời đi với hy vọng có một vị trí an toàn hơn, và có vẻ như đó là một quyết định tốt cho ông ta. Nhà bán lẻ lớn đã đệ đơn phá sản ngay sau đó. Như một nỗ lực để tồn tại, vụ phá sản là một kế hoạch tái cấu trúc sẽ đóng cửa 240 cửa hàng vào năm 2022. Đây là 30% tổng số địa điểm của họ, vì vậy nó là một cú đánh khá lớn.
Kohl’s
Kohl’s đã có những vấn đề về cổ phiếu gần đây. Vào đầu năm, doanh số bán hàng đã bắt đầu giảm. Sau đó, họ có một số tin tốt: Shopko đóng cửa hầu hết (nếu không phải là tất cả) cửa hàng của mình. Điều này có nghĩa là tin tốt cho nhà bán lẻ, mặc dù điều này có thể chỉ là tạm thời. Trừ khi Kohl’s thực hiện một số thay đổi để cải thiện doanh số bán hàng, nó có thể đi theo hướng giống như Shopko.

Applebee’s
Applebee’s đã dành rất nhiều thay đổi để cải tạo nhà hàng và mở rộng thực đơn để thu hút khách hàng mới. Thật không may, nó dường như không hoạt động. Chuỗi cửa hàng này đã liên tục đóng cửa kể từ năm 2016. Điều này khiến Applebee’s khó tìm được nhà đầu tư, vì vậy nó có thể đang trên đà lao dốc.
Sears
Mọi người đã dự đoán về sự sụp đổ của Sears từ lâu rồi, và cuối cùng thì nó cũng ở đây. Có vẻ như Sears đang ngày càng tiến gần hơn đến sự phá sản sau mỗi tháng. Công ty đã bán tháo các thương hiệu với hy vọng có thể tồn tại lâu hơn một chút, nhưng thực tế của tình hình là thu nhập đang chảy máu.
Victoria’s Secret
Victoria’s Secret có thể đã thành công rực rỡ vào cuối những năm 90 và đầu những năm 2000, nhưng mọi thứ gần đây đã thay đổi. Giám đốc điều hành đã đưa ra những bình luận gây tranh cãi về những người mẫu chuyển giới và ngoại cỡ, và doanh số bán hàng đã đạt được thành công lớn. Trung bình, Victoria’s Secret đã đóng cửa khoảng 15 cửa hàng mỗi năm.
Bed Bath & Beyond
Các chuyên gia đang đoán rằng Bed Bath & Beyond sẽ là nhà bán lẻ lớn tiếp theo phá sản. Trong hai năm qua, cổ phiếu đã giảm 61%. Doanh thu liên tục giảm và lợi nhuận thậm chí còn kém hơn. Bed Bath & Beyond là biểu tượng, nhưng không đủ mang tính biểu tượng để cứu mình khỏi phá sản.
Walgreens
Bắt đầu từ mùa thu năm 2019, Walgreens quyết định đóng cửa 200 cửa hàng đồng thời cắt giảm đáng kể chi phí vào năm 2022. Tất cả điều này có nghĩa là loại bỏ bảo hiểm y tế cho một số người nghỉ hưu và tiền thưởng cho các quản lý cửa hàng. Walgreens đang phản ứng với việc thu nhập giảm mạnh 24% so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu nó không thể tự rút ra khỏi lỗ, nó có thể không tồn tại trong những năm tới.

Neiman Marcus
Các cửa hàng bách hóa sang trọng đang ở những bước cuối cùng. Đặc biệt, Neiman Marcus đã báo cáo doanh số bán hàng và tăng trưởng tích cực trong năm quý vừa qua, nhưng điều đó không bù đắp được những năm thua lỗ. Tất cả khoản thua lỗ đó đã gây ra một khoản nợ đáng kể, lên tới 5 tỷ USD và Neiman Marcus đang gặp rất nhiều khó khăn để trả hết.
PetSmart
PetSmart là nhà bán lẻ vật nuôi lớn nhất ở Hoa Kỳ, nhưng nó có thể không tồn tại lâu hơn nữa. Với các trang web như Amazon, PetSmart đang gặp khó khăn trong việc trả nợ đồng thời thu được lợi nhuận đáng kể. Cạnh tranh ngày càng tăng có thể buộc nhà bán lẻ này phải nộp đơn phá sản. Vào năm 2019, PetSmart đã mua lại đối thủ cạnh tranh thương mại điện tử Chewy, nhưng điều đó chỉ làm suy yếu tình hình tài chính của công ty.
CVS
CVS đã bắt đầu đóng cửa các cửa hàng trên khắp Hoa Kỳ, bao gồm 50 địa điểm chỉ trong tháng Tư. Nhìn chung, CVS đã báo cáo khoản lỗ ròng 421 triệu đô la cho Q4 2018. Mọi thứ không trở nên tốt hơn khi cổ phiếu giảm đáng kể vào đầu năm.
Lowe’s
Lowe’s bị lôi kéo vào trận chiến với Home Depot để tránh khỏi tình trạng phá sản. Trong một nỗ lực để cạnh tranh, công ty đã mua Orchard Supply Hardware. Ngay sau đó, họ buộc phải sa thải 4,000 nhân viên và đóng cửa 98 cửa hàng. Vấn đề là vụ mua lại này có giá cao hơn nhiều so với dự kiến, điều này sẽ đòi hỏi Lowe’s phải thực hiện một số thay đổi lớn để tránh phá sản.

Subway
Các nhà nhượng quyền của Subway đã phàn nàn về công ty trong một thời gian. Giá cả tăng, chất lượng thực phẩm đi xuống và một số cửa hàng không trụ lại được. Subway không thể cạnh tranh với các chuỗi bánh sandwich khác cung cấp thức ăn ngon hơn với giá tốt hơn.
Forever 21
Forever 21 thông báo vào tháng 9 năm 2019 rằng sẽ phải nộp đơn phá sản. Cùng lúc, nó đóng cửa 350 cửa hàng trên toàn thế giới và ngừng hoạt động ở 40 quốc gia, bao gồm cả Canada. Thương hiệu đã giúp tạo ra xu hướng “thời trang nhanh”, nhưng vẫn chưa đủ.
Rite-Aid
Cách đây không lâu, Rite-Aid đã muốn hợp nhất với đối thủ cạnh tranh Walgreens, và một phần là vì nó cũng đang cạnh tranh với CVS Health. Cũng giống như nhiều cửa hàng khác trên cùng thị trường, hoạt động không quá tốt. Giám đốc điều hành cho biết hiệu thuốc đã “hành động khẩn cấp” để thay đổi quỹ đạo của nó, nhưng các dự báo gần đây có vẻ không quá khả quan.

Dunkin’ Donuts
Mọi người đều thích bánh donut, nhưng dường như không còn nhiều như chúng ta đã từng. Dunkin’ Donuts vừa đưa ra tuyên bố rằng họ phải đóng cửa 450 cửa hàng, hầu hết bên trong các trạm xăng và cửa hàng đại lý. Tuyên bố dường như tập trung vào thực tế rằng Dunkin’ không phải chịu đựng, mà là tìm cách đưa những cửa hàng này ở những nơi tốt hơn.
Các cửa hàng này sẽ đóng cửa vào cuối năm nay. Thương hiệu này vẫn chưa tuyên bố phá sản nhưng đóng cửa 450 không phải là một con số nhỏ. Mặc dù chúng tôi hiểu rằng việc đóng cửa một số bên trong cửa hàng đại lý, nhưng các trạm xăng vẫn chưa bị đóng cửa trong thời gian đại dịch. Điều đó có nghĩa là họ không thấy doanh số bán hàng sụt giảm vì COVID-19.
Pizza Hut
Một trong những thành công lớn nhất gần đây là sự phá sản của một trong những thương hiệu nhượng quyền Pizza Hut lớn nhất. NPC International đã đệ đơn xin phá sản theo Chương 11 sau khi COVID-19 ngừng hoạt động kéo dài. Tổng cộng 1,200 tiệm Pizza sẽ đóng cửa tại 27 tiểu bang.
Điều này chiếm gần 40,000 nhân viên. Nhóm đã phải vật lộn với đại dịch và ngừng hoạt động kể từ khi mọi thứ bắt đầu. Nhìn chung, nó đã tích lũy một khoản nợ gần 1 tỷ đô la. Rất may, Pizza Hut có các đối tác nhượng quyền khác, vì vậy thương hiệu sẽ tồn tại trong một ngày khác.
(Nguồn: A Lot)
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét