Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 8, 2020

Bản tin ngày Thứ bảy 29 tháng 8 năm 2020 -Hả Trung Liêm

Trần Dzạ Dzũng - Cáo lão từ quan
29/8/2020
 “Trình độ, năng lực, sự hiểu biết của tôi có hạn, tuổi tác lại đã lớn…”
Đạo đức là một hình thái ý thức xã hội, xuất hiện tương đối sớm và có vai trò quan trọng đối với sự phát triển của xã hội. Đạo đức được hiểu “Là hệ thống các quy tắc, chuẩn mực xã hội mà nhờ đó con người tự giác điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp với lợi ích của cộng đồng, của xã hội”.
Định nghĩa về “đạo đức” như nêu trên là nằm trong sách giáo khoa môn Giáo dục công dân lớp 10, nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, nhóm tác giả: Mai Văn Bính (Chủ biên), Lê Thanh Hà, Nguyễn Thị Thanh Mai, Lưu Thu Thủy.
<!>
Nguyễn Ngọc Chu: Có bao nhiêu ông Phạm Phú Quốc?
28/8/2020
FB Nguyễn Ngọc Chu
1. Không lâu sau khi nhận chức (tháng 12/1997), cố TBT Lê khả Phiêu đã có được danh sách của hơn bốn mươi lãnh đạo cao cấp Việt Nam gửi tiền ở ngân hàng nước ngoài. Đây là những lá bài quan trọng của ông Lê Khả Phiêu trong ván bài nhân sự và chống tham nhũng. Nhưng thực tế đã không theo ý muốn của ông Phiêu. Chẳng những không công khai được danh sách để chống tham nhũng, mà còn dẫn đến mâu thuẫn phe nhóm, làm cho ông Lê Khả Phiêu phải rời chức TBT vào tháng 4/2001, nhường chỗ cho ông Nông Đức Mạnh.

Trần Văn - Sắc thái của dân chủ, tự do

26/8/2020
VOA

Dân Mỹ nghĩ về quân đội Mỹ và quân nhân Mỹ thế nào thì anh biết rồi. Tôi tin “military culture” góp phần đáng kể vào việc xây dựng sự tôn trọng và tình cảm đó. “Military culture” của quân đội Mỹ không có chỗ cho kể công, không buộc biết ơn và đòi phải đền ơn bằng cách phải nói điều này, phải làm điều kia cho xứng đáng với công lao. Đó không đơn thuần là khác biệt về “military culture” giữa quân đội của một số quốc gia. Đó là khác biệt căn bản về quan niệm và cách thực thi dân chủ, tự do. Đúng không?
Vương Trí Nhàn - Con người và tư tưởng thời bao cấp
 29/8/2020
NHÂN CUỘC TRƯNG BÀY VỀ
Cuộc sống Hà Nội 1975-86
 Một cách làm sử
       Mặt nghệt ra như mất sổ gạo. Một yêu anh có may ô -- Hai yêu anh có cá khô để dành -- Ba yêu rửa mặt bằng khăn--- Bốn yêu anh có cái quần đùi hoa. Những câu ca dao tục ngữ ấy được dịch hẳn ra tiếng Anh rồi được kẻ nắn nót cẩn thận trên những bức tường lớn, dưới đó là mấy gian trưng bày các hiện vật theo một cách thức mà trong điều kiện ở Hà Nội này phải gọi là “hoành tráng”.Đó là một căn hộ thu nhỏ với những vật dụng phổ biến một thời, kể cả cái hố xí được ngăn lại để nuôi lợn. Đó là một cửa hàng gạo có kèm theo thông báo tháng này bán gạo thế nào. Rồi một cửa hàng bách hóa với biển hiệu rỉ nát và những bao thuốc cũ mèm, tưởng như sắp mốc đến nơi.      
     Bộ sưu tập Cuộc sống Hà Nội thời bao cấp đã trình diện như thế tại bảo tàng có uy tín số một hiện nay, Bảo tàng dân tộc học.
Điểm tin thế giới ngày Thứ bảy 29 tháng 8 năm 2020
Trúc Giang - Tổng thống Donald Trump đòi công bằng lại cho nước Mỹ và Mỹ giữ vai trò lãnh đạo thế giới
Trúc Giang MN
28/8/2020
1. Mở bài
Trong những vị tổng thống Mỹ chưa có vị nào dám chơi xả láng đối với Trung Quốc như Tổng thống Donald Trump cả. Nhờ có Tổng thống Trump người ta mới thấy được sự ôn hòa yếu kém của những chính quyền Mỹ trước kia đối với Trung Quốc. Hoa Kỳ phải gánh chịu từ những bất công nầy đến những bất công khác đối với đồng minh và nhất là đối với Trung Quốc. Tổng thống Trump nêu khẩu hiệu Make America Great Again bằng những hành động cụ thể là “Đòi công bằng lại cho nước Mỹ”, và giữ vai trò lãnh đạo thế giới của Hoa Kỳ. Đòi công bằng cho nước Mỹ là chính nghĩa vì nó phục vụ cho quyền lợi của nước Mỹ. Đối với đồng minh từ NATO đến Nhật Bản, Hàn Quốc buộc phải chia xẻ, góp phần bình đẳng vào các chi phí quân sự như Hoa Kỳ.
Vũ Linh – Tin vắn Hoa Kỳ trong tuần
CẬP NHẬT THỐNG KÊ COVID ngày 29 tháng 8
Kim Nguyễn  - Đảng Cộng Hòa Và Tương Lai Của Hoa Kỳ 
29/8/2020
Đại Hội đảng Cộng Hòa đã được bắt đầu tại hội trường Charlotte Convention Center, thành phố Charlotte thuộc tiểu bang North Carolina với sự hiện diện giới hạn của các đại biểu đảng Cộng Hòa đại diện cho 50 tiểu bang.  Sau đó đại hội được diễn ra mỗi đêm tại hội trường Andrew Mellon tại Washington, DC từ Thứ Hai ngày 24/8 và đã kết thúc trong đêm hôm qua, ngày 27/8.
Thăm châu Âu: ‘Sói chiến’ Vương Nghị bị người Hoa gọi là ‘cẩu nô tài’
Phụng Minh
29/8/2020
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc đang lâm vào tình cảnh “chuột băng qua đường, người người gọi đánh” khi đi tới đâu cũng bị người Hoa hải ngoại tới biểu tình mắng nhiếc.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, được mệnh danh là “chiến lang quan” (nhà ngoại giao sói chiến) của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ), đang thăm 5 nước châu Âu. Ông không chỉ nhận được sự tiếp đón lạnh nhạt từ nhiều chính trị gia mà còn liên tục bị chất vấn về nhân quyền ở Đại lục. Hơn thế nữa, Vương Nghị đi đến đâu cũng xuất hiện cảnh “chuột băng qua đường, người người gọi đánh” rất đáng xấu hổ.
Ẩn sau Đập Tam Hiệp: những con số khổng lồ ‘biết nói’ và mối nguy hại khôn lường
Tâm An
29/8/2020
Mong ước xây dựng một “biểu tượng hùng mạnh” của Trung Quốc thế kỷ XXI để có thể sánh ngang công trình lịch sử Vạn Lý Trường Thành, các nhà lãnh đạo Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã bỏ ngoài tai mọi lời can gián, bất chấp cả việc ẩn sau dự án Đập Tam Hiệp vĩ đại này là những “con số” khổng lồ về chi phí, thiệt hại...
Khi bắt đầu xây dựng vào năm 1994, Đập Tam Hiệp được thiết kế không chỉ để tạo ra điện nhằm thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế chóng mặt của Trung Quốc, mà còn để chế ngự con sông dài nhất nước này, theo hệ tư tưởng “đấu trời, đấu đất, đấu người” của ĐCSTQ. 
Nguồn Bản tin ngày Thứ bảy 29 tháng 8 năm 2020

Không có nhận xét nào: