Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 10 tháng 3, 2018

Úc cam kết giúp cải thiện nhân quyền Việt Nam

Bà Jolie Bishop, Ngoại trưởng Úc, trong một chuyến thăm Hà Nội, 2/2014.
Bà Jolie Bishop, Ngoại trưởng Úc, trong một chuyến thăm Hà Nội, 2/2014.
 AFP Chính phủ Úc cam kết sẽ làm việc với chính phủ Hà Nội để cải thiện những vấn đề nhân quyền ở Việt Nam. Đó là nội dung bức thư của bà Julie Bishop, Bộ trưởng Ngoại giao Úc, trả lời hai dân biểu của nước này là ông Chris Hayes và Tim Watts. Bà ngoại trưởng Úc nhấn mạnh rằng sẽ đem những vấn đề đó ra trong cuộc đối thoại thường niên Việt-Úc về nhân quyền.<!>
Đây là lần thứ hai bà Bishop trả lời thư của các vị dân biểu này, sau bức thư đề ngày 28 tháng Hai của ông Chris Hayes, thúc giục Chính phủ Canberra nêu lên những trường hợp đàn áp tôn giáo tại Việt Nam.
Trong bức thư gửi cho hai vị dân cử Australia bà Bishop cũng nêu ra các trường hợp bị bỏ tù ở Việt Nam vì lý do thực hiện quyền biểu đạt ôn hòa hay thực hiện tín ngưỡng tôn giáo, đó là các trường hợp ông Hoàng Đức Bình, Nguyễn Nam Phong, Vương Văn Thả, Vương Thanh Tuấn, Nguyễn Nhật Trường, và Nguyễn Văn Thưởng.
Bà Bishop cho hay rằng Tòa Đại sứ Úc tại Việt Nam tiếp tục tìm cách dự khán các phiên tòa để quan sát các qui trình tố tụng việc xét xử các nhà hoạt động tại Việt Nam.

Không có nhận xét nào: