Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 31 tháng 3, 2018

CỜ BAY TRÊN THÀNH PHỐ TORONTO - Đặng Hoàng Sơn



Toronto Council cho phép Thượng Kỳ VNCH dịp 30/04/2018 đa số tuyệt đối 100%.<!>
.
Sau hơn 12 năm bị rút giấy phép làm lễ thượng kỳ Cờ Vàng 3 Sọc Đỏ tại Thành phố Toronto, các anh chị đại diện hội đoàn trong cộng đồng đã liên tục vận động để xin lại giấy phép này. Với sự yểm trợ nhiệt tình của Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải, ông Thị trưởng Toronto John Tory và Nghị viên Hội Đồng Thành Phố Toronto Chin Lee đã đưa ra yêu cầu (Motion) về việc thay đổi chính sách của thành phố để cho phép cộng đồng người Canada gốc Việt được làm lễ thượng kỳ để Hội Đồng Thành Phố (HĐTP) xem xét và biểu quyết. 
.
.....
Vào buổi họp HĐTP lúc 2 giờ trưa Thứ Ba, 27 tháng 3, 2018, yêu cầu này (Motion MM38.6 - Raising of the Vietnamese Heritage and Freedom Flag…) đã được đưa ra trong buổi họp khoáng đại của HĐTP tại Toronto City Council Chamber để xét duyệt, và được biểu quyết chấp thuận với đa số tuyệt đối 37/37 (100%) Xin xem “Motion” trong link sau để biết thêm chi tiết.
.
 
Toronto Council cho phép Thượng Kỳ VNCH dịp 30/04/2018 đa số tuyệt đối 100%. 
... 
Trước giờ họp của HĐTP, các đại diện hội đoàn và nhiều bà con trong cộng đồng đã kéo về City Hall để tham dự và hỗ trợ cho cuộc vận động của ông Thị trưởng John Tory. Kết quả cuộc bỏ phiếu của các vị Nghị viên trong HĐTP đã nói lên sự quan tâm cũng như cảm tình của họ dành cho cộng đồng Người Việt Tự Do tại thành phố này..  
.
Đồng hương tham dự buổi họp của Hội Đồng Thành Phố Toronto 27/03/2018.
... 
Tất cả đồng bào Việt Nam có mặt tại buổi họp hết sức vui mừng, xúc động, nhiều người đã rơi nước mắt khi biết được lá Cờ Vàng chính nghĩa, linh hồn của dân tộc Việt Nam, biểu tượng thiêng liêng của Cộng Đồng Người Việt Tự Do từ nay sẽ không còn bị cấm cản, không còn sợ bị thế lực đen tối hay áp lực ngoại giao của cộng sản Việt Nam triệt hạ, mà ngược lại, sẽ được ngạo nghễ tung bay trên bầu trời tự do tại thành phố Toronto và trong khắp vùng Đại Thủ Phủ Toronto (GTA - Greater Toronto Area). 
.
. 
Đây cũng là kết quả của nhiều năm dài kiên trì vận động của nhiều hội đoàn, nhiều anh chị em trong cộng đồng đã cố gắng làm việc, vừa cải thiện mối quan hệ với các vị chức sắc trong thành phố, vừa tận dụng mọi cơ hội để trình bày nguyện vọng của cộng đồng Canada gốc Việt đến các cấp chính quyền Canada, đặc biệt sự vận động của Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải. Rất tiếc vì công việc nên TNS Ngô Thanh Hải đã không bay về kịp để cùng đồng bào tham dự buổi họp và chia sẻ niềm vui lớn lao này. 
.
Thị Trưởng Toronto John Tory và các Nghị Viên chúc mừng cộng đồng Việt được làm Lễ Thượng Kỳ trước City Hall vào dịp 30/04/2018,
.... 
Từ nay cộng đồng Việt Tự Do chúng ta sẽ hãnh diện nhìn thấy lá Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ ngạo nghễ tung bay trên cột cờ thành phố Toronto trong các ngày Tưởng Niệm Quốc Hận 30 tháng 4 hàng năm. Lá Cờ Vàng tượng trưng cho Tự Do, cho Chính Nghĩa, cho Tình Người, cho Hồn Thiêng Sông Núi, và trên hết, cho Dân Tộc Việt Nam cuối cùng đã thắng và sẽ được long trọng, chính thức kéo lên kỳ đài của thành phố thân yêu Toronto đúng ngày này, tháng sau. 
...
. 
Kính mời quý đồng hương và gia đình cùng nhau quy tụ về Toronto City Hall để tham dự Lễ Thượng Kỳ - Tưởng Niệm Quốc Hận lần thứ 43 lúc 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều Thứ Bảy, 28 tháng 4, 2018. 
.
Toronto City Council cho phép Thượng Kỳ VNCH vào dịp 30/04/2018 - VOMIDIA.
.. 
Buổi lễ cộng đồng năm nay sẽ có sự tham dự và phát biểu của Linh Mục Nguyễn Văn Khải, cũng như sự có mặt để tham gia góp tiếng hát đấu tranh cho Tự Do, Dân Chủ, Nhân quyền tại Việt Nam của Ns Trúc Hồ cùng với các ca sĩ Nguyên Khang, Mai Thanh Sơn. BTC cũng đang vận động xin giấy phép đặc biệt cho Ns Việt Khang được đến thăm và cùng hát nhạc đấu tranh với đồng bào trong dịp này.. 
.
.. 
Tiếp theo Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận ngày 28 tháng 4 tại Toronto, Liên Hội Người Việt Canada sẽ tổ chức Lễ Tưởng Niệm Quốc Hận và Thượng Kỳ trước Quốc Hội Canada tại Thủ đô Ottawa. Ban tổ chức sẽ thuê xe bus đưa đón đồng bào như mọi năm. Chi tiết sẽ được thông báo trong các tuần lễ tới. Kính mong đồng bào kêu gọi nhau tham dự đông đảo.
. 
Xin chân thành cảm tạ ông Thị trưởng John Tory, Nghị viên Chin Lee, các vị Nghị viên trong Hội Đồng Thành Phố Toronto, TNS Ngô Thanh Hải, quý Hội đoàn, anh chị em đã hợp lòng hợp sức đem lá Cờ Vàng trở lại Toronto City Hall và tất cả Đồng bào đã hết lòng yêu mến lá Cờ Vàng và chung sức vận động để chúng ta có được kết quả hết sức tốt đẹp ngày hôm nay.. 
. 
.. 
Thank You Toronto! Thank You Canada! 
. 
Mời xem thêm hình cô Duy Hân chụp. 
....
Đặng Hoàng Sơn kính chuyển.

Không có nhận xét nào: