Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 9 tháng 3, 2018

Tỉ Phú Hoàng Kiều kiện 5 đài, báo Việt ngữ tại Mỹ

Kết quả hình ảnh cho hình ông Hoàng Kiều
VBF-Hoàng Kiều tỷ phú của cộng đồng hải ngoại vừa kiện 5 đài Việt ngữ tại Mỹ. Theo đó ông đã từng có tình cảm với Ngọc Trinh nhưng bị các Đài ma lị chuyện cá nhân, theo ông là vậy. BBC, Người Việt đều nằm trong danh sách này.<!>
Trong một lần trả lời phỏng vấn đài tiếng nói Hoa Kỳ VOA Việt Ngữ, tỷ phú Hoàng Kiều có đề cập đến ý định sẽ kiện các cơ quan truyền thông về tội mạ lị, qua các bài viết về cá nhân, công ty, và về quan hệ tình cảm của ông với người mẫu Ngọc Trinh.

Ngay sau đó, nhiều ý kiến phản hồi cho rằng đó chỉ là những lời đe doạ suông, không có cơ sở pháp lý, thậm chí, chỉ là một thủ thuật PR của tỷ phú Hoàng Kiều để được dư luận chú ý.

Tuy nhiên gần đây qua tài liệu từ toà án quận Ventura mà Phố Bolsa TV thu thập được, cho thấy tỷ phú Hoàng Kiều đã chính thức nộp đơn khởi kiện 5 cơ quan truyền thông cùng các phóng viên, cộng tác viên, cá nhân liên hệ, bao gồm:

– Đài BBC Toàn Cầu, các chi nhánh của đài BBC, cùng nhà báo Tran Nhat Phong và các ông Nguyen Huy, Thai Vi Lan

– Nhật báo Người Việt ở California và nhà báo Vu Dinh Trong

– Công ty Đất Việt và ông Thanh Chi Nguyen

– Trang mạng Blue VN

– Trang mạng Quoc Hoi.org

Những bài báo được dẫn chứng trong các đơn kiện bao gồm:

– Hoàng Kiều và nền văn hoá bệnh hoạn

– Tỷ phú Hoàng Kiều: Tay sai “buôn bán nội tạng người” cho Trung Quốc.

– Hoàng Kiều-Ngọc Trinh: “Ba bảy hăm mốt ngày”

Những cáo buộc trong đơn kiện đối với các bị đơn bao gồm:

– Tội phỉ báng (Defamation)

– Dùng tên tuổi, hình ảnh của người khác để kiếm lợi nhuận mà không có sự cho phép (Violation of common law right of publicity)

– Thông đồng dân sự để gây thiệt hại cho người khác (Civil conspiracy)

Riêng đơn kiện Nhật báo Người Việt, không có cáo buộc Civil Conspiracy, nhưng có thêm cáo buộc: Cố ý nói sai quan điểm của đương đơn để đương đơn bị công chúng khinh bỉ (False light). Đơn kiện cũng dẫn chứng rằng Nhật báo Người Việt đã từng kiện và thắng đối thủ của họ trong một vụ kiện khác về tội phỉ báng.

Liên quan đến mối quan hệ với người mẫu Ngọc Trinh, đơn kiện của tỷ phú Hoàng Kiều phản bác nhiều chi tiết trong bài báo Hoàng Kiều-Ngọc Trinh: “Ba bảy hăm mốt ngày” của tác giả Vũ Đình Trọng đăng trên báo Người Việt ngày 2/2017. Ông Hoàng Kiều khẳng định mối tình ngắn ngủi với người mẫu này là hoàn toàn chân thật, có ý định gắn bó lâu dài cả phần đời còn lại, chứ không lợi dụng quan hệ này để quảng cáo cá nhân hoặc sản phẩm của ông.

Các đơn kiện cáo buộc các bài báo đã gây thiệt hại đến cá nhân và sự nghiệp của nguyên đơn tỷ phú Hoàng Kiều, trong đó có những thiệt hại như:

– Trị giá tài sản của tỷ phú Hoàng Kiều giảm từ 3.8 tỷ đô la (từ tháng 1/2017) xuống còn 2.8 tỷ (vào thời điểm tháng 11/2017)

– Mất cơ hội giao dịch thương mại khi thương vụ bán 6 tỷ đô la cổ phiếu, tương đương với 37% của công ty Shanghai RAAS bị đối tác huỷ bỏ

– Mãi lực bán rượu bị sút giảm mặc dù công ty đã bỏ thêm 130K đô la để quảng cáo trên phương tiện Google và Youtube

– Bị nhà băng từ chối cho mượn nợ

Các đơn kiện của tỷ phú Hoàng Kiều có đính kèm nhiều tài liệu, kể cả các bài báo và phần ý kiến phê phán của người xem đối với ông. Nhiều tài liệu được dịch sang tiếng Anh và có chứng nhận phần thông dịch.

Đây là lần đầu tiên xảy ra một vụ kiện hàng loạt các cơ quan truyền thông Việt Ngữ liên quan đến tội phỉ báng. Nguyên đơn yêu cầu các vụ kiện được xử bởi bồi thẩm đoàn.

Theo một số luật sư đánh giá, trong quá trình kiện tụng, các bị đơn có thể sẽ yêu cầu người mẫu Ngọc Trinh ra để lấy lời khai.

Không có nhận xét nào: