Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 8 tháng 3, 2018

Điểm Tin Thứ Sáu 09.03.2018 - Anh Tuấn Phạm

  • Sau Mỹ, tàu sân bay Trung Quốc thăm Việt Nam? (VOA) - Hàng không mẫu hạm đầu tiên của hải quân Trung Quốc “nhiều khả năng sẽ tới Việt Nam” sau khi USS Carl Vinson về nước, giữa lúc có tin nói rằng Bắc Kinh “không vui” khi tàu sân bay Mỹ cập cảng ở Đà Nẵng tại vùng biển hướng ra Biển Đông.
  • Tàu sân bay Mỹ ghé Việt Nam: Trung Quốc mượn lời báo chí tỏ ý bất bình (RFI) - Bắc Kinh “không hài lòng” về chuyến viếng thăm Việt Nam của một tàu sân bay Mỹ lần đầu tiên từ sau chiến tranh. Đây không phải là tuyên bố chính thức của bộ Ngoại Giao Trung Quốc, mà là phát ngôn vào ngày 07/03/2018 của Hoàn Cầu Thời Báo, được giới quan sát mệnh danh là cái loa diều hâu của chế độ Bắc Kinh, do đảng Cộng Sản Trung Quốc điều hành. 
  • VNTB - Dự Luật về quyền lập hội: vì sao không lấy ý kiến của người dân (VNTB) - Trúc Giang (VNTB) Câu hỏi đặt ra là vì sao Uỷ ban thường vụ Quốc hội không đưa dự án Luật về Hội ra lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân, đặc biệt là với các tổ chức hội được thành lập từ quyền Hiến định như Hội Nhà báo độc lập Việt Nam, Phong trào Lao động Việt, Hội Cựu giáo chức Chu Văn An, Câu lạc bộ Lê Hiếu Đằng, Hội Cựu tù nhân lương tâm Việt Nam…?
  • Cả Phạm Đoan Trang lẫn chính quyền nên… tri ân nhau (VOA) - Phạm Đoan Trang nên… tri ân chính quyền Việt Nam vì cô không cần đến Prague, cũng chẳng cần phải nói tiếng nào ở lễ trao giải thưởng Homo Homini thì thiên hạ vẫn có cơ hội hiểu tường tận hơn rằng Việt Nam đang ra sao, có cần gia tăng sự quan tâm đến dân chủ, tự do, nhân quyền ở Việt Nam hay không.
  • VNTB - Nói về cải cách ở Việt Nam (VNTB) - Phương Thảo dịch (VNTB) Nhà báo Phạm Đoan Trang đang ẩn nấp để tránh bị bắt sau khi xuất bản quyển sách bán chạy nhất với mục đích mang lại chính trị đến cho quần chúng.
  • Tranh cãi vụ 'mất 245 tỷ' ở Eximbank (BBC) - Một luật sư bình luận rằng vụ khách hàng của Eximbank mất 245 tỷ đồng 'không lý do gì phải chờ phán quyết của tòa thì mới bồi thường'.
  • VNTB- Vụ ‘Mobifone mua AVG’: ‘Dính’ cả con gái cựu TT Nguyễn Tấn Dũng? (VNTB) - Thiền Lâm - Cali Today - Vietnam – Cali Today News – Vào ngày 5/3/2018, trùng với thời điểm ông Trọng đi nước cờ đầu tiên trong năm âm lịch 29018 về quyết định bổ nhiệm Trần Quốc Vượng làm Thường trực Ban bí thư, đã xuất hiện vài tin tức đáng chú ý, nhưng chưa được kiểm chứng, về “lò” của ông Trọng. Theo đó, “người đốt lò vĩ đại” – một tụng danh mà Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV) vừa dành tặng cho Nguyễn Phú Trọng – sẽ chỉ đạo công bố kết luận thanh tra vụ Mobifone mua AVG vào tháng Ba này – một vụ việc thậm chí còn có thể lớn hơn cả vụ Đinh La Thăng – Trịnh Xuân Thanh. Có khoảng 10 đối tượng sẽ bị khởi tố và bắt giam…
  • Những tham vọng chết người ! (VOA) - Để chuẩn bị cho việc tiếm quyền tuyệt đối này, ông Tập đã xây dựng một cao trào chống tham nhũng mang tính chất khủng bố mạnh mẽ nhất, cho vào tù, xử tử hình và chung thân hàng trăm đảng viên cấp cao nhất, từ ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị, ủy viên Bộ Chính trị, ủy viên TƯ, đại tướng phó Bí thư Quân ủy TW, những người xưa nay được coi là bất khả xâm phạm.
  • Donald Trump bắt buộc phải xử lý hồ sơ Bắc Triều Tiên (RFI) - Đề nghị đối thoại trực tiếp về vấn đề hạt nhân của Bình Nhưỡng đặt chính quyền Washington trước một bước ngoặt ngoại giao lớn. Tổng thống Mỹ Donald Trump không thể kéo dài tình trạng trì trệ, bế tắc, và buộc phải ra tay. Câu hỏi đặt ra là bằng cách nào ?
  • Phụ nữ đòi bình quyền trong Giáo Hội Công Giáo (RFI) - Vào đúng ngày Quốc tế Phụ nữ, hôm nay, 08/03/2018, các thành viên của mạng lưới phụ nữ khắp thế giới Voices of Faith tổ chức một hội nghị tại Roma để thúc đẩy Giáo Hội Công Giáo La Mã mạnh dạn trao các trọng trách cho phụ nữ.
  • Thương mại thế giới náo loạn vì Donald Trump (RFI) - Washington chuẩn bị ban hành sắc lệnh áp thuế nhôm - thép phá vỡ "khung thương mại" do chính Hoa Kỳ đã lập ra. Việc cố vấn kinh tế của tổng thống Trump từ chức đẩy mậu dịch toàn cầu vào một tương lai vô định.
  • Syria: Viện trợ nhân đạo cho Đông Ghouta, LHQ gây sức ép với Nga (RFI) - Một đoàn xe cứu trợ thứ nhì của Liên Hiệp Quốc đã không đến được thành phố Douma, Đông Ghouta, vào hôm nay, 08/03/2018, như mong muốn. Đại diện Hội Hồng Thập Tự Quốc Tế cho biết là chuyến đi đã bị hoãn lại vì "diễn biến tình hình tại chỗ", tức là do chiến sự ác liệt.
  • Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 ở Mỹ (VOA) - Không có cảnh chen lấn mua hoa tươi hay những món quà đắt tiền cho vợ hay bạn gái của những người đàn ông, ngày 8/3 ở Mỹ cũng chỉ như những ngày bình thường khác. Ở một đất nước mà người phụ nữ luôn được coi trọng với cụm từ "lady first", được bảo vệ bằng luật phát và giáo dục thì ngày nào cũng là ngày 8/3. Điều này thực sự khác rất nhiều so với ở Việt Nam, nơi mà ngày 8/3 luôn được coi là một ngày lễ đặc biệt.
  • Nhập tịch Mỹ (VOA) - Những điều di dân cần biết để trở thành công dân Hoa Kỳ-LS Khanh Phạm giải đáp trực tiếp thắc mắc của khán giả.
  • Viêm gan siêu vi C (VOA) - Những kiến thức cần biết về gan và viêm gan, qua cuộc trao đổi trực tiếp giữa BS Đỗ Văn Hội từ Florida với khán giả VOA trên khắp thế giới.

Không có nhận xét nào: