Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 14 tháng 3, 2018

Điểm Tin Thứ Năm 15.03.2018 - Anh Tuấn Phạm

  • Trọng tâm của thượng đỉnh ASEAN - Úc sẽ là tranh chấp Biển Đông (RFI) - Tờ nhật báo The Australian hôm nay, 14/03/2018, cho biết cuộc họp thượng đỉnh ASEAN - Úc cuối tuần này tại Sydney sẽ bàn về tranh chấp Biển Đông, và ASEAN sẽ ra một thông cáo nêu rõ lập trường chính thức của khối này trước những hành động của Trung Quốc nhằm áp đặt chủ quyền lên các đảo tranh chấp ở Biển Đông.<!>
  • VNTB- Bắt tướng công an mở màn cho ‘bão tố bắt quan chức’? (VNTB) - Phạm Chí Dũng - Người Việt 13/3/2018 - Tháng Ba năm 2018, vụ bắt tướng công an Nguyễn Thanh Hóa – cựu cục trưởng Cục Phòng Chống Tội Phạm Công Nghệ Cao của Bộ Công An – và thông báo công khai ngay sau đó cho báo chí đã phác thảo một dấu chỉ quan trọng: đây là lần đầu tiên chiến dịch “đốt lò” của Nguyễn Phú Trọng có vẻ phát ra sắc tố “công bằng,” “chống tham nhũng hai bên,” hoặc bớt trừu tượng hơn là “chống tham nhũng cả phe ta.”
  • VNTB- Bắt Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa: Ông Trọng muốn ‘thay máu’ Bộ Công an? (VNTB) - Thiền Lâm - Cali Today - Vietnam – Cali Today News – Vụ khởi tố và tống giam Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hóa – người vừa được “thôi chức” Cục trưởng Cục Phòng chống tội phạm công nghệ cao của Bộ Công an – vào tháng Ba năm 2018, xảy ra chỉ cách vụ bắt Thượng tá tình báo công an Phan Văn Anh Vũ (tức đại gia Vũ “Nhôm”) có hai tháng.
  • VNTB - Bộ trưởng Trương Minh Tuấn đạo diễn cho việc hủy thương vụ MobiFone – AVG? (VNTB) - Trần Thành (VNTB) Nguồn tin hành lang cho biết có một luật sư thuộc Đoàn luật sư Hà Nội đang tham gia bào chữa tại TP.HCM trong vụ Navibank, đã tham vấn cho ông Trương Minh Tuấn rằng hãy chủ động hủy giao kèo, thì sẽ tránh được chuyện hình sự, vì đây chỉ đơn thuần là một giao dịch dân sự chưa hoàn thành giữa 2 đối tác. Thiệt hại nếu có, mới chỉ là dự tính khi thương vụ hoàn tất.
  • Kiến nghị khởi tố vụ Mobifone mua AVG (VOA) - Thanh tra Chính phủ đề nghị khởi tố vụ Mobifone mua AVG sau khi đưa ra kết luận về nhiều sai phạm “đặc biệt nghiêm trọng” của thương vụ "nhạy cảm"
  • Vụ MobiFone mua AVG: 'Nhả ra hết' có thoát? (VOA) - Giải pháp hủy hợp đồng giữa MobiFone và AVG đã vấp phản ứng khá mạnh từ dư luận. Nhiều người cho rằng có “lại quả” trong thương vụ nghìn tỷ và yêu cầu làm rõ trách nhiệm của những người có liên quan
  • Vì sao tổng thống Mỹ cách chức ngoại trưởng Tillerson? (RFI) - Hôm qua, 13/03/2018, tổng thống Mỹ Donald Trump bất ngờ thông báo qua một twitter là lãnh đạo ngành ngoại giao Mỹ Rex Tillerson sẽ bị sa thải. Vì sao ngoại trưởng Mỹ lại bị cách chức ? RFI tiếng Việt xin giới thiệu ý kiến của một số chuyên gia. 
  • Rex Tillerson nhận tin bị sa thải qua twitter của TT Trump (RFI) - Vừa công du châu Phi trở về, ngoại trưởng Mỹ hôm qua, 13/03/2018, đã nhận tin bị mất chức qua những dòng twitter của tổng thống Donald Trump mà không hề biết lý do tại sao. Tuy nhiên, ông Rex Tillerson ngay sau đó đã xác nhận thông tin và tổng thống Trump đã giải thích trước báo giới lý do đơn giản là vì bất đồng quan điểm.
  • Thủ thuật mới tăng tỷ lệ sống sót cho bệnh nhân tim (VOA) - Nhiều bệnh nhân tại thành phố Columbus, tiểu bang Ohio sống sót và vượt qua được những cơn đau tim bất thường, nhờ vào một phương cách trị liệu mới được phát triển sau khi bệnh viện hợp tác với sở cứu hỏa địa phương.
  • Châu Á và Trung Đông : Mảnh đất màu mỡ cho các tập đoàn vũ khí (RFI) - Chiến sự mà ai cũng chứng kiến hằng ngày tại vùng Trung Cận Đông, tình hình căng thẳng triền miên ở châu Á, đặc biệt là ở vùng Biển Đông bắt nguồn từ tham vọng lãnh thổ của Trung Quốc, đây là những nhân tố làm lợi cho các nước sản xuất vũ khí trên thế giới. Trong bản báo cáo công bố ngày 12/03/2018, Viện Nghiên Cứu Hòa Bình Quốc Tế Stockholm (SIPRI) tại Thụy Điển đã xác nhận tình trạng nói trên bằng những số liệu cụ thể, cho thấy là trong vòng 5 năm gần đây, cả hai khu vực Á-Úc và Trung Cận Đông đã mua 74% lượng vũ khí bán ra trên thế giới.
  • Trump định đánh thuế lên 60 tỉ đôla hàng Trung Quốc (VOA) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tìm cách áp thuế lên tới 60 tỉ đôla giá trị hàng nhập khẩu của Trung Quốc và sẽ nhắm vào các ngành công nghệ và viễn thông, Reuters dẫn lời một nguồn tin đã thảo luận vấn đề với Nhà Trắng cho biết.
  • Nữ kí giả này liếc mắt đầy ngao ngán, và mạng xã hội TQ điên đảo (VOA) - Vụ việc diễn ra trên truyền hình trực tiếp trong một sự kiện dành cho báo giới bên lề Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc (NPC) trong tuần này, nơi mà các quan chức cao cấp thường nhận những câu hỏi đã được duyệt qua trước, chủ yếu là từ các cơ quan truyền thông nhà nước.
  • Thượng đỉnh Trump-Kim Jong Un, TQ quan sát từ bên lề (VOA) - TQ bày tỏ ủng hộ thượng đỉnh Mỹ-Triều, dù quan ngại TQ có thể bị gạt sang một bên trong các cuộc đàm phán có khả năng thay đổi đáng kể tình hình an ninh và các động lực chính trị khu vực
  • Thủ tướng Nhật lại phủ nhận liên can đến vụ bán rẻ đất công (RFI) - Bị cáo buộc là đã lạm dụng quyền thế để giúp người quen của vợ mình mua được đất công với giá rẻ, thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào hôm nay, 14/03/2018, tiếp tục phủ nhận rằng bản thân ông cũng như vợ ông đều không có bất kỳ liên quan nào đến vụ bán đất đang gây tranh cãi.
  • Nhà vật lý Stephen Hawking qua đời (RFI) - Nhà vật lý thiên tài Stephen Hawking, với thân hình tàn tật gắn với chiếc xe lăn, phải trình bày suy nghĩ của mình qua máy tính, đã qua đời hôm qua, 13/03/2018, ở tuổi 76. Ông đã vượt lên trên số phận nghiệt ngã để cống hiến cả cuộc đời cho những khám phá bí ẩn của vũ trụ, làm nên những công trình khoa học phi thường.
  • Vụ đầu độc Skripal : Hội Đồng Bảo An họp khẩn cấp (RFI) - Theo thông báo của Hà Lan, nước hiện giữ chức chủ tịch Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc, hôm nay, 14/03/2018, hội đồng sẽ họp khẩn cấp vào lúc 19 giờ, giờ GMT, về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Serguei Skripal tại Anh.
  • Vụ đầu độc Skripal : Thủ tướng Anh họp Hội Đồng An Ninh Quốc Gia (RFI) - Hôm nay, 14/03/2018, thủ tướng Anh Theresa May họp Hội Đồng An Ninh Quốc Gia trước khi quyết định có ban hành các biện pháp trừng phạt nước Nga hay không. Đã hết hạn tối hậu thư do Luân Đôn đưa ra, nhưng Matxcơva vẫn chưa có lời giải thích về vụ đầu độc cựu điệp viên Nga Serguei Skripal.
  • Nga-Anh có nguy cơ khủng hoảng lớn (RFI) - Theresa May luận tội Matxcơva. Washington chuẩn bị một chính sách đối ngoại cứng rắn hơn. Ngân hàng Trung Quốc trước nguy cơ khủng hoảng. Angela Merkel bước vào thời hoàng hôn. Kinh tế Pháp lên điểm. Trên đây là những chủ đề quốc tế trên báo chí Pháp hôm nay.
  • Nga : Ông Putin tới Crimée trước ngày bầu cử tổng thống (RFI) - Bốn ngày trước cuộc bầu cử tổng thống, hôm nay, 14/03/2014, ông Vladimir Putin tới bán đảo Crimée. Ngày 18/03 diễn ra cuộc bầu cử tổng thống cũng là ngày đánh dấu 4 năm bán đảo bị sát nhập vào Nga. Chuyến thăm Crimée của ông Putin mang tính biểu tượng cao, trong lúc khủng hoảng ngoại giao đang có cơ bùng phát giữa Nga và Anh Quốc do vụ một cựu gián điệp Nga bị đầu độc tại Anh. 
  • Trung tâm Obama gây tranh cãi (VOA) - Mặc dù sinh ra ở Hawaii, lớn lên tại Indonesia, và học tập tại thành phố New York, nhưng cựu Tổng thống Barack Obama lại nhận Chicago, sinh quán của vợ, là quê nhà. Phía Nam của Chicago, nơi ông bắt đầu sự nghiệp chính trị từ một nhà tổ chức cộng đồng vào những năm 1980, là nơi ông dự định xây dựng Trung tâm lưu niệm của mình. Ngày càng có nhiều mối quan ngại về dự án này bất chấp lợi ích kinh tế chung cuộc.
  • Bên Trump phớt lờ yêu sách của nữ diễn viên khiêu dâm (VOA) - Luật sư của Tổng thống Mỹ Donald Trump phớt lờ thời hạn chót mà một nữ diễn viên phim khiêu dâm đề ra cho việc hoàn lại 130 ngàn đô la để cô này có thể tự do lên tiếng về mối quan hệ ‘ngoài luồng’ với ông Trump theo cáo giác.

Không có nhận xét nào: