Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 18 tháng 11, 2017

Google cung cấp Wifi miễn phí toàn cầu, TC lo sợ “Great Firewall” mất tác dụng.

alt Theo rfi News:  Vào ngày 27/03 vừa qua hỏa tiễn phóng đi đã mang theo 6 vệ tinh Wifi của Google lên không gian, các vệ tinh này sẽ cung cấp mạng Wifi miễn phí cho các khu vực không có mạng Internet. Dự kiến trong năm nay Google sẽ phóng tổng cộng 60 vệ tinh như vậy, hoàn thành bước đầu dự án phủ sóng Wifi toàn cầu.
<!>
alt Google sẽ phóng hàng trăm vệ tinh để thực hiện dự án trên. Wifi sẽ được phủ sóng ở bất cư nơi nào như trên núi cao, sa mạc, vùng cực, hay hải dương – (Ảnh: minh họa/cn.rfi.fr)
Tờ Secret China của Mỹ cho biết: Google sẽ phóng hàng trăm vệ tinh để thực hiện dự án trên. Wifi sẽ được phủ sóng ở bất cứ nơi nào như trên núi cao, sa mạc, vùng cực, hay hải dương (trừ vùng điểm mù và góc chết). Theo đó, chỉ cần sử dụng một router được lắp pin có trị giá chưa tới vài chục USD làm thiết bị lặp (Repeater), bạn đã có thể truy cập mạng.
alt Great Firewall (Vạn Lý Trường Thành trên mạng) là hệ thống kiểm duyệt mạng internet lớn nhất, mở rộng nhất của chính phủ TC.
Trang này nhận xét, một khi dịch vụ này được khai triển, nền tảng tường lửa Great Firewall mà TC đã tiêu tốn rất nhiều tiền để xây dựng nhằm phân cách mạng Internet của TC với thế giới sẽ bị phá bỏ, thay vào đó WhatsApp sẽ trở thành ứng dụng được sử dụng phổ biến nhất thế giới. Hệ thống WhatsApp có tính năng rất mạnh mẽ, có thể kết nối với Google, Facebook, Twitter, và tất cả các mạng nước ngoài.
alt
Những đóa hoa tưởng nhớ được đặt bên ngoài trụ sở của Google ở TC, sau khi hãng này tuyên bố rời khỏi thị trường TC, chụp ngày 20 tháng 1 năm 2010 (Wikimedia Commons).
Chính phủ TC trong hơn 16 năm qua đã đầu tư rất nhiều tài lực để phong tỏa Internet. Trong đó với sự nổi bật là che dấu cuộc đàn áp lên học viên Pháp Luân Công, với tột đỉnh hơn 2 TRIỆU học viên Pháp Luân Công đã bị chính phủ TC giết lấy tim, gan, thận, giác mạc v..v..  bán ra nước ngoài thu hàng tỷ USD.
alt Hơn 2 TRIỆU học viên Pháp Luân Công bị chính quyền TC giết lấy nội tạng, nguồn tin này bị bưng bít nhiều năm qua – (Ảnh: chongmocuoptang.com)
Đây là tội ác được cho là tà ác chưa từng có trong lịch sử loài người đang dần đưa ra ánh sáng chấn động toàn cầu.
tap Tập Cận Bình phát biểu tại Hội nghị Quốc tế về Internet lần 2, Ô Trấn, TC, ngày 16/12/2015 – (Ảnh: Reuters)
Đó là lý do vì sao tại đất nước này không có Facebook, Google, Youtube v..v..
Trước đó, vì kiểm duyệt khiến Internet ở TC bị ‘sập mạng’

Không có nhận xét nào: