Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Giới trung lưu đương đầu vì chi phí bảo hiểm y tế tăng cao

Chị Sara Stovall, 40 tuổi cùng với gia đình gặp khó khăn khi chi phí bảo hiểm y tế tăng cao.  NYT – Thoạt tiên nhiều khách hàng không tin vào mắt mình khi trông thấy giá premiums hàng tháng khi mua BHYT của Obamacare trên trang mạng HealthCare.gov, vì chỉ có 5 chương trình được đưa ra cho họ chọn lựa.
<!>
Khi một gia đình có cha mẹ ở độ tuổi ngoài 30 và đang đi làm và có 2 con, cái giá premiums rẻ nhất dành cho họ là trung bình hơn 2,400 đô la mỗi tháng, tức gần 30,000 đô la/năm họ phải đóng.
Khi thời hạn cuối phải ghi danh chưa đến một tháng nữa là hết, nhiều người trong giới trung lưu tuyệt vọng ‘cân đo đong đếm’ để chọn chương trình có lợI nhất. Họ cay đắng nghĩ mình là ‘con chốt thí’ của giới quyền lực chính trị ở Hoa Thịnh Đốn.
Chị Stovall cho hay chị đang có ý định giảm giờ làm việc và giảm luôn lợi tức, khiến cho gia đình chị có thể được xét là có lợi tức thấp nhằm hưởng trợ cấp cho các gia đình nghèo đủ khả năng mua premiums của BHYT.Chị Sara Stovall, 40 tuổi, làm việc cho một hãng nhu liệu điện toán nhỏ, nói: “Tôi tin ở Obamacare, nó giúp tôi thật sự dưới thời ông Obama, nhưng bây giờ thì không, nó đã bị đánh phá, tôi có cảm tưởng mình là con chốt thí”
Giới trung lưu Hoa Kỳ đang ‘vật vã’ tìm cách đối phó với ‘cơn sóng giá premiums dâng cao’ cho chương trình mua BHYT của họ, thậm chí có người như Ian Dixon, 38 tuổi, còn định thuê một phụ tá, dù công việc của anh không đòi hỏi như thế, chỉ nhằm mục tiêu mua được BHYT giá rẻ hơn ‘cái giá trên trời’ hiện nay của gia đình anh phải gánh.
Doug Gray, Giám Đốc của Hiệp hội Virginia Association of Health Plans dại diện cho nhiều khách hàng, nhận xét: “Lúc trước trong chương trình Obamacare còn OK do nhiều người nhận giúp đỡ qua hình thức ‘tax credits’, bây giờ nhiều gia đỉnh trung lưu nói giá premiums là quá quắt, làm họ không sao mua nổi”
Đào Nguyên

Không có nhận xét nào: