Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

ĐEO KIẾNG CHO NGƯỜI MÙ…- TS Nguyễn Văn Lương

Người tị nạn Việt chúng ta sinh sống tại hải ngoại có “NHÂN QUYỀN”; chính vì thế, chúng ta có quyền gửi tiền vào Csvn hơn 42 năm quaCsvn có sự nhân đạo.  Bởi vì, là người Việt tị nạn, chúng ta bị nguy hiểm bởi chế độ ác độc, hèn hạ csvn, nhưng chúng không giết, không bắt tù đày những người tị nạn du lịch VN, và người Việt hải ngoại du lịch Việt Nam thoải mái…
<!>
Nhưng nhân quyền đó, sự nhân đạo của csvn đó có đúng không… chúng đã xử dụng ngoại tệ của người Việt tị nạn đã nuôi sống chúng hơn 42 năm qua để đàn áp, giết dân lành vô tội và trở thành chế độ csvn VÔ NHÂN QUYỀN và VÔ NHÂN ĐẠO hơn Cả ISIS, xin đọc bài giải thích dưới đây.
TT Trump kêu gọi csvn tạo cơ hội cho dân Việt giàu có, sung sướng, không sống trong nô lệ, dưới sự đàn áp độc tài của độc đảng, noi gương hai bà Trưng chống Tàu phương Bắc, có hơn ngàn lần “nhân quyền” đòi hỏi bằng miệng trong 42 năm qua không?
Nhìn kết qủa trong quá khứ, và dữ.kiện hiện tại của thế giới để tiên đoán tương lai của Việt Nam
Venezuela đang trên bờ vực thẳm đưa đến sự xụp đổ của chế độ độc tải vì lạm phát qúa cao, không có ngoại tệ, và không có kinh tế tăng  trưởng.
Đõng Âu, liên bang Sô Viết dù hùng mạnh nhưng cũng bị xụp đồ vì vỡ nợ vào đẩu thập niên 1990s, có tài phiệt thế giới nhúng tay vào.
Năm 1968, Hoa Kỳ phải thay đồi chiến lược, có kế hoạch rút quân khỏi miền nam Việt Nam vì QLVNCH với chủ lực quân thiện chiến nhưng không giữ vững được sự an ninh cho đất nước: và quốc gia được mệnh danh là thành trì chống cộng sản của thế giới tự do, nên đồng minh của miển Nam đã phải tích cực chủ động trên đất nước Việt khiến sự tồn thất nhân mạng của họ quá cao, hơn 58,000 lính Hoa Kỳ hy sinh,  đưa đến kết qủa hành pháp Hoa Kỳ bị trói tay bởi lập pháp (quốc hội Hoa Kỳ), đã đưa đến sự xụp đổ của Việt Nam Cộng Hoà.
Cs Cuba và Bắc Triều Tiên không có ngoại tệ, kết qủa đưa đến dân chúng cực khổ trăm bề; nhưng chế độ cai trị của 2 quốc gia này không bị xụp đổ vì không có sự nợ nần, nên không sợ bị vỡ nợ vì không có áp lực của những tồ chức tài chánh quốc tế!
Nhìn những kết quả nêu trên, với những dữ kiện chính trị và xã hội hiện tại… chúng ta có thể tiên đoán tình hình Việt Nam trong tương lai như sau:
Csvn rơi vào cả hai trường hợp: lạm phát gia tăng (kinh tể, xã hội băng hoại), và nợ nần chồng chất.  Với nền kinh tế xuất nhập cảng hiện nay, tình trạng nợ công gia tăng khó mượn nợ.  Nhưng chế độ Csvn khó bị xụp đổ vì nguồn tài chánh được cùng cấp bởi người dân Việt tị nạn khắp bốn biển, năm châu mà 60%, 70% từ xứ sở tự do Hoa Kỳ. Thêm vào đó, lực lượng hải ngoại yểm trợ người dân đấu tranh trong nước, chỉ chú tâm vào sự đòi hỏi tự do nhân quyền, tự do tôn giáo, đưa Csvn trở lai danh sạch CPC, chế tài Csvn… những mục tiêu mà chủ nợ của Việt Nam không muốn thấy vì nếu Csvn xụp đổ họ sẽ mất hết cả tiền gốc và tiền lời béo bở… nên sự đấu tranh đó không có hiệu quả.
Do đó, Csvn mưu mẹo, chỉ cẩn một số ngoại tệ để chứng minh láo lếu là kinh tế gia tăng, để mượn tiền thế giới hàng năm, rồi xử dụng tiền mới mượn này (không phát triển kinh tế, cải tiến xã hội…) chỉ để trả tiền lời cho những món nợ của thế giới, tạo tín dụng tốt; giữ được miệng lưỡi của tài phiệt thế giới im lặng, đưa đến kết quả chưa bị vỡ nợ, không có sự can thiệp của tài phiệt thế giới nên không xụp đổ.  Song song, trong nội bộ đất nước VN, Csvn sẽ rảnh tay để cai trị Việt Nam bằng mọi thủ đoạn đê hèn nhất, dùng một vài nhân vật chống đối tại mỗi địa phương làm vật tế thần, đề hăm doạ người dân, biến dân Việt thành những kẻ nhút nhát, hèn hạ, ngu đốt, chỉ biết tuân lệnh… và giữ vững chế độ từ hạ tầng cơ sở.  Thêm vào đó, Csvn in thêm tiền, thuế cao, tạo lạm phát gia tăng, vật giá leo thang, khiến người dân Việt hải ngoại sẽ gửi tiền giúp thân nhân nhiều hơn; cũng như khuyến khích những chương trình nhân đạo, từ thiện để có thêm ngoại tệ.  Do đó, Csvn tiếp tục có ngoại tệ để giữ vững chế độ … đó là một lũ khốn nạn lãnh đạo và những động vật tương cận không quan tâm đến đất nước…mà vẫn được nuôi sống bằng chính người Việt tị nạn chạy trốn chúng!
Hơn 42 năm qua, diễn tiến chính trị và trò hề khôn vặt của Csvn đã chứng minh điều này… và người Việt hải ngoại tiếp tục nuôi chúng sống để bán nước, cai trị dân.
Do đó, phải tìm phương pháp hữu hiệu cắt giảm ngoại tệ chuyển vào VN một cách tối đa, Csvn không có đủ ngoại tệ để báo cáo đối trá là kinh tế VN tăng trưởng,  có cơ hội mượn đủ tiền đề chúng thỏa mãn trả tiền lời cho những ngân hàng thế giới, Csvn sẽ phải sụp đổ, bị vỡ nợ vì có quốc tế can thiệp như Đông Âu và liên bang Sô Viết trước đây !
Hơn thế nữa, người dân Việt hải ngoại gửi nhiều tiền, du lịch VN gia tăng, và dân Việt nam trong nước có tiền sinh sống, tạo mãi lực, khiến kinh tế có sự di chuyển đã làm giảm tiềm lực đấu tranh trong nước, nên hơn 90 triệu người dân trong nước không nổi dậy mạnh mẽ; khiến thế giới hiểu lầm rằng:
“ người Việt chúng ta (trong và ngoài nước) đã đồng ý, hài lòng, chấp nhận, và ủng hộ chế độ Csvn này “
Như vậy, thế giới tôn trọng quyết định của người Việt chúng ta, không có ai ngoài chúng ta quyết định cho chúng ta, cho Việt Nam của chúng ta…. họ. chỉ đến VN vì sự ngoại giao mà thôi!
Kết qủa này kéo dài, chiến lược của Hoa Kỳ có thể bị thay đổi vì tình hình chính trị thế giới chuyển hướng:
Như ảnh hưởng của biển Đông và sự bành trướng của Trung Cộng, Hoa Kỳ có thể cần Ấn Độ và Csvn là đồng minh để cô lập Trung Cộng trong tương lai.
Với Ấn độ, đây là cơ hội ngàn vàng dể canh tân đất nước và có thể vượt kinh tế Trung Cộng trong tương lai nên Ấn Độ sẽ không bỏ qua, quyết tâm là đồng minh trung thành của Hoa Kỳ một cách không do dự.
Với Csvn đang đu dây và tuỳ thuộc vào kinh tế Trung Cộng rất nặng nề, Hoa Kỳ phải có những miếng mồi hấp dẫn để thuyết phục, và những miếng mồi này có thể sẽ là những sự chua cay khiến dân Việt tị nạn không hài lòng… nhưng đó cũng là kết qủa của sự nuôi sống Csvn bằng ngoại tệ của chính dân Việt tị nạn cung cấp đã xảy ra hơn 42 năm qua !
Với người Việt hải ngoại, đây là kết qủa của “gậy ông đập lưng ông”… mất miền Nam chưa sáng mắt: bây giờ, nếu chiến lược thay đổi của Hoa Kỳ, sẽ dậy người Việt hải ngoại tị nạn một bài học nữa, dó là phải chủ động, phải biết lợi dụng cơ hội có được để biến những ưu tiên của chúng ta thành công bằng những sự quyết định của chính chúng ta.  Một thí dụ rõ ràng nhất là người Việt định cư tại Hoa Kỳ không có nghĩa là biết tiếng Mỹ, nhưng đó là cơ hội thuận lợi để người Việt định cư học tiếng Anh ngữ nhanh và hiệu quả hơn.
Do đó, tôi đề nghị với Cộng đồng người Việt hải ngoại, viết thỉnh nguyện thư đến chính phủ nơi quốc gia mình cư ngụ, xin ban hành sắc lệnh (executive order) cấm người Việt gửi tiền và du lịch Việt Nam như cộng đồng tị nạn Cuba đã làm năm 2003.
Đừng nghĩ và bất bình là Hoa Kỳ hành động vì quyền lợi của họ, mà đặt trọng tâm vào những cơ hội có được, thực thi những gì chúng ta làm được cho quyền lợi của chính chúng ta, và cho quyền lợi của đất nước Việt chúng ta.

TS Nguyễn v Lương / FL, USA

Không có nhận xét nào: