Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Cách bấm huyệt đơn giản để chứng đau đầu ‘biến mất’ trong 5 phút mà không cần dùng thuốc


Khi bị những cơn đau đầu tấn công nếu không uống thuốc giảm đau kịp thời thật sự khiến bạn khó chịu đựng nổi. Nhưng nếu dùng thuốc trong một thời gian dài, nó sẽ mang đến những tác dụng phụ không cần thiết. Vậy có phương pháp khác điều trị hiệu quả không? <!>
Các chuyên gia nghiên cứu khoa học cho thấy rằng massage là biện pháp hữu hiệu giúp giảm đau đầu, chỉ cần bạn tìm đúng huyệt vị, trong vòng 5 phút các triệu chứng đau đầu sẽ tan biến.
dau dau

Làm thế nào để massage các điểm huyệt?
Trước tiên, hãy nghỉ ngơi và thư giãn. Massage không mất nhiều thời gian: chỉ từ 30 giây đến một phút.
Massage một điểm với các chuyển động nhẹ hoặc vòng tròn. Thông thường, triệu chứng đau đầu sẽ biến mất trong quá trình massage hoặc 5-10 phút sau đó. 

Có 6 điểm huyệt chính để chữa đau đầu:
Điểm “con mắt thứ ba”, hay Yintang, nằm giữa hai lông mày, trên điểm nối tiếp của mũi và trán. Điểm này cũng chịu trách nhiệm loại bỏ mệt mỏi cho mắt.
Hai điểm đối xứng nằm ở phần dưới của mép lông mày, massage khu vực này cũng làm giảm chảy nước mũi và cải thiện thị lực. Massage khoảng một phút bằng cách ấn hoặc di chuyển vòng tròn.
Những điểm này nằm ở cả hai phía của lỗ mũi chiếu thẳng từ mắt xuống. Để tìm thấy chúng, bạn ấn nhẹ tay để cảm thấy một vùng lõm dưới đáy xương má. Day huyệt này giúp mở xoang, giảm nhức đầu, đau răng và căng thẳng.
Hai điểm khác nằm ở phía sau đầu, giữa tai và đầu cột sống. Massage các điểm này giúp giảm nghẹt mũi, đau mắt và tai, nhức đầu dữ dội, đau nửa đầu.

Các điểm Shuai gu nằm cách mép đường viền tóc 2-3 cm. Khi bạn sờ tai thấy một vùng lõm nhỏ thì sẽ tìm thấy điểm huyệt này. Bạn tác dụng một lực vừa đủ vào điểm này làm giảm đau nhanh chóng và giúp thư giãn mắt.
Những điểm đối xứng này nằm ở mặt sau của bàn tay, giữa ngón cái và ngón trỏ. Áp dụng một lực lên điểm này cũng có tác dụng giảm đau lưng, đau răng và căng thẳng cơ cổ. 
Ngoài xoa bóp những điểm này, những người hay bị nhức đầu thường xuyên cần phải chú ý đến chế độ ăn uống, ăn ít ngũ cốc nguyên, các loại hạt và thực phẩm chế biến sẵn, không nên uống nhiều cà phê và đồ uống có cồn. Kiểm soát chế độ ăn uống kết hợp với bấm huyệt, sau một khoảng thời gian sẽ giúp bạn giảm bớt triệu chứng nhức đầu. Ngoài ra, hãy luôn nhớ là tự tạo cho mình một tinh thần vui vẻ, an hòa, thư thái…đó là chìa khóa giúp bạn có được sức khỏe dài lâu nhé.

Không có nhận xét nào: