Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 5 tháng 9, 2017

UBTB Hạ viện đòi FBI, Bộ Tư pháp giao tài liệu về hồ sơ Trump-Nga



Washington (The Hill) – Uỷ ban Tình báo Hạ viện gởi trát đến FBI và Bộ Tư pháp đòi tài liệu liên quan đến bộ hồ sơ gây tranh cãi liên quan đến mối quan hệ giữa Tổng thống Donald Trump với Nga.
<!>
Vào ngày 24 tháng 8, Uỷ ban ban hành hai trát đòi giống nhau, yêu cầu hai cơ quan thực thi công lực nộp số tài liệu chứa đựng thông tin về hồ sơ trên, mối quan hệ giữa FBI với tác giả bộ hồ sơ, và liệu Cơ quan điều tra liên bang có hỗ trợ đơn đặt hàng điều tra đối lập chống lại ông Trump vào những tháng cuối cùng trong mùa tranh cử năm ngoái hay không, theo tường trình từ tờ Washington Examminer.
Trát đòi đặt ra hạn chót vào ngày 1 tháng 9 FBI và Bộ Tư pháp phải giao tài liệu nhưng sau khi cả cơ quan đều không theo đúng hạn nên hạn chót được dời sang ngày 14 tháng 9.
Uỷ ban vào hôm nay cũng tống một trát đòi khác đến Giám đốc FBI Christopher Wray và Tổng Trưởng lý Jeff Sessions ra trước Uỷ ban giải thích tại sao họ lại không thể nộp tài liệu đúng hạn. “Chúng tôi chẳng nhận được gì cả,” một thành  viên trong Uỷ ban – Thượng nghị sĩ Trey Gowdy (Cộng hoà – South Carolina) cho hay, “nhân chứng cũng không có, tài liệu cũng không có.”
Hồ sơ gây tranh cãi do cựu điệp viên tình báo Anh quốc, ông Christopher Steele soạn, chứa đựng những thông tin không được xác minh, trong đó cho rằng Nga có trong tay những thông tin ăn chơi và kinh doanh bất lợi để khống chế ông Trump.
Uỷ ban Tư pháp Thượng viện cũng đang để mắt tới hồ sơ này. Nhà đồng sáng lập Fusion GPS – công ty  đưa đơn đặt hàng tài liệu – đã ra trình diện trước uỷ ban vào tháng trước.
Hương Giang (Theo The Hill)

Không có nhận xét nào: