Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Tức giận vì kế hoạch thả những chiếc Iphone đầu tiên rơi xuống đất nước , Kim Jong Un ra lệnh sốc cho toàn thể nhân dân..

Tức giận vì những chiếc Iphone đầu tiên rơi xuống đất nước , Kim Jong Un ra lệnh sốc cho toàn thể nhân dân..Vào trưa ngày hôm nay 13/09/2017, hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên phát đi thông báo của nhà lãnh đạo tối cao Kim Joong Un về việc Liên quân Mỹ-Hàn sẽ thả 25 triệu Iphone xuống lãnh thổ Triều Tiên và phát Wifi qua vệ tinh để thông não người dân nước này.
<!>
Theo đó, ông Kim Joong Un ra lệnh cho tất cả hệ thống không quân và mặt đất bắn rơi tất cả máy bay của liên quân Mỹ -Hàn thực hiện hành vi thả điện thoại, đồng thời người dân nào nhặt và sử dụng Iphone được thả sẽ bị tuyên án tử hình.Thông điệp được phát đi trong bối cảnh căng thẳng leo thang và có thông tin người dân bắt đầu nhặt được những chiếc Iphone đầu tiên tại khu vực phía Tây Bắc của đất nước.” Sử dụng Iphone được thả là sỉ nhục đất ước, nó có thể được sử dụng để đánh cắp thông tin tuyệt mật về quân sự của quốc gia” ông Kim Joong Un nói.
Liên quân Mỹ-Hàn sẽ thả 25 triệu Iphone xuống Triều Tiên và phát Wifi qua vệ tinh để“thông não” người dân nước này
Một ý tưởng nghe có vẻ điên rồ nhưng được nhiều người ủng hộ và khả năng thực hiện cũng không phải là khó.
Chia sẻ với Business Insider khi được hỏi về phương án giải quyết cuộc khủng hoảng hạt nhân trên bán đảo Triều Tiên, ông Jocko Willink, một cựu đặc nhiệm SEAL cho rằng có thể làm được.
“Không cần tới bất cứ cuộc tấn công quân sự hay thả bom, Mỹ chỉ cần thả 25 triệu chiếc iPhone xuống Triều Tiên là đã có thể hạ nhiệt căng thẳng.” “Thả 25 triệu chiếc iPhone cho họ và phát wifi miễn phí qua vệ tinh, ông Willink đề xuất. Người dân nước này sẽ được tiếp cận với thế giới văn minh.
” Với nhiều người, đây là một “sáng kiến hài hước” của Jocko Willink nhưng bất ngờ là nhiều chuyên gia trong lĩnh vực quan hệ quốc tế lại cho rằng, “giải pháp này có thể có hiệu quả”.
Tuy nhiên, ông Yun Sun, một chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm Stimson ở Mỹ lại cho rằng: “Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un hiểu rằng một khi xã hội càng sớm cởi mở, người dân Triều Tiên sẽ càng sớm nhận ra những điều họ đã bị lừa dối”.
Do đó, theo chuyên gia này, Triều Tiên sẽ phản đối mạnh mẽ bất cứ biện pháp nào tương tự như kế hoạch mà ông Willink đề xuất.
Cũng theo ông Sun, trước đây, Hàn Quốc từng thả bóng bay mang sách báo và đĩa DVD sang lãnh thổ Triều Tiên. Hành động của Hàn Quốc khiến nhà lãnh đạo Kim Jong-un vô cùng tức giận và thậm chí đưa ra phản ứng là các cuộc tập trận quân sự.
Đây là lý do, Triều Tiên sẽ không để Mỹ cung cấp miễn phí iPhone cho 25,2 triệu người dân nước này. Ông Sun khẳng định thêm, nếu Mỹ thả 25 triệu chiếc Iphone xuống Triều Tiên, Washington sẽ phải đối mặt với sự chỉ trích mạnh mẽ từ phương Tây vì “quá hào phóng với Triều Tiên”.
Ngoài ra, ông Sun cho rằng, bất cứ khoản đầu tư hay tài trợ từ nước ngoài cũng sẽ vào tay chính phủ Triều Tiên trước tiên sau đó mới tới người dân nước này. Trong khi đó, lâu nay, chính phủ Triều Tiên đã nhiều lần có các biện pháp trừng phạt người dân do xem các chương trình truyền hình của Hàn Quốc.
Hàn Quốc thả bóng tặng bánh cho dân biên giới Triều Tiền có thể mang được Iphone Những người dân Triều Tiên cũ và các nhà hoạt động Hàn Quốc hôm thứ Tư (11/9) đã thả các quả bóng đựng đầy thức ăn nhẹ qua biên giới Bắc Triều.
Các quả bóng bay này đựng đầy bánh quy và bánh Trung Thu, bánh Choco Pie – một loại bánh sô cô la ăn vặt nổi tiếng đã được thả từ thị trấn biên giới Paju, Hàn Quốc.
2/3 Bánh Choco Pie, trước đây thường được phát cho người lao động tại các nhà máy ở Khu công nghiệp Kaesong, một khu phi quân sự, nơi mà cả hai miền bán đảo Triều Tiên cùng hợp tác làm việc. Nó đã bị chính quyền Bình Nhưỡng ra lệnh ngừng phân phát trong các bữa ăn, và giờ đây trở thành một món hàng được bán trên thị trường chợ đen ở Triều Tiên.
Các nhà hoạt động Hàn Quốc đang chuẩn bị những quả bóng khổng lồ chứa thức ăn nhẹ để gửi làm quà tặng cho phía Triều Tiên. Ảnh: AP Hàn Quốc cũng thả bóng bay chứa hàng triệu truyền đơn chống Triều Tiên Các nhóm hoạt động ở Hàn Quốc hôm 12/9 đã thả các bóng bay có chứa thông điệp tuyên truyền chống lại Triều Tiên tại Paju, ở phía tây bắc thủ đô Seoul.
Một trong những nhóm này đã thả các bóng bay chứa 900.000 tờ rơi chỉ trích vụ thử hạt nhân của Triều Tiên vào khoảng 21 giờ. Động thái tương tự diễn ra khoảng 1 giờ sau đó. Một nhóm hoạt động khác thả khoảng 20 quả bóng có chứa tổng cộng 1,2 triệu tờ rơi ở gần Khu phi quân sự (DMZ)
.
Triều Tiên nhiều lần kêu gọi chấm dứt các chiến dịch thả truyền đơn mà họ cho là xúc phạm danh dự này. Vấn đề này từ lâu cũng trở thành một phần nguyên nhân dẫn đến sự căng thẳng trong quan hệ giữa Triều Tiên và Hàn Quốc. Hàn Quốc cho biết, họ không có cơ sở để ngăn chặn những hành động như thế này vì để đảm bảo tự do ngôn luận

Không có nhận xét nào: