Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 3 tháng 9, 2017

[PhoNang] Bắc Hàn thử Bom Nhiệt Hạch mạnh gấp nhiều lần Nguyên Tử

Bắc Hàn thử Bom Nhiệt Hạch mạnh gấp nhiều lần Nguyên Tử để gắn lên Tên Lửa Xuyên Lục Địa ICBM bắn đến Hoa Kỳ<!>
Saturday, September 02, 2017
Lãnh tụ Bắc Hàn Kim Jong-un đang xem xét đầu đạn nguyên tử theo hình ảnh không để ngày. 
Hình do cơ quan Báo chí Nhà nước Bắc Hàn là KCNA cung cấp ngày 03/9/2017 tại 
Bình Nhưỡng (hình do Reuters phổ biến).

VietPress USA (02/9/2017): Trưa Chủ Nhật 03/9 tại bán đảo Triều Tiên, có hai cơn địa chấn mạnh xảy ra ở Bắc Hàn.  Trung tâm Khảo sát Địa Chất Hoa Kỳ (The United States Geological Survey - USGS) ban đầu thông báo cơn địa chấn đo được 5.6 Độ Magnitude; nhưng sau cho biếtcơn địa chấn gốc là 6.3 độ Magitude. Trung tâm theo dõi Động Đất của Trung Quốc cũng thông báo cơn địa chấn ở Bắc Triều tiên đo được 6.3 độ Magintude.

Tư lệnh Quân đội Nam Hàn nói rằng chắc chắn cơn địa chấn là do một vụ thử nghiệm nguyên tử của Bắc Hàn.

Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản, ông Taro Kono tuyên bố trên đài phát thanh NHK của Nhật rằng Nhật đã có kết luận các cơn địa chấn rúng động khu vực bán đảo Triều Tiên là do thử nghiệm nguyên tử của Bắc Hàn. 

Bộ trưởng Taro Kono nói: "Thông qua Tòa Đại sứ tại Bắc Kinh, chúng tôi xin công bố bằng những lời lẻ mạnh mẽ nhất rằng, nếu đây là một cuộc thử nghiệm nguyên tử thì không thể tha thứ được, và rõ ràng vi phạm Nghị quyết cấm của Liên Hiệp Quốc và của Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc", Ngoại trưởng Nhật Kono nói theo bản dịch của CNBC.

Bộ trưởng Quốc Phòng Nhật Bản Itsunori Onodera nói trong một chương trình phổ biến công chúng rằng Nhật đã cho ít nhất 3 máy bay phản lực quân sự bay đi đo mức phóng xạ.


Đài Truyền hình quốc gia của Bắc Hàn sau đó cho biết lãnh tụ của Bắc Hàn Kim Jong Un đã ra lệnh cho nổ thử nghiệm một quả Bom Hydro (H-Bomb) còn gọi là Bom Nhiệt Hạch hay Bom Khinh khí để dự định gắn lên đầu Tên lửa Xuyên Lục Địa ICBM.

Bắc Triều Tiên nói rằng cuộc thử nghiệm hôm nay đã thành công hoàn toàn, với sức công phá cao hơn mọi cuộc thử nghiệm trước đây và sẽ không có tác động bất lợi đến môi trường, theo Reuters trích dẫn báo cáo trên truyền hình của Bắc Hàn.

Reuters cho hay Trung tâm theo dõi Động đất của Trung Quốc cho hay cơn địa chấn do thử nghiệm hạt nhân lần nầy nằm ở độ sâu 0-Kilometer. Trung tâm USGS của Hoa Kỳ cho biết vụ nổ gây cơn địa chấn đầu tiên lúc 12:00 giờ trưa Chủ Nhật giờ địa phương Bắc Hàn.

Trung tâm theo dõi Động đất của Trung Quốc nói rằng cơn địa chấn thứ nhì đo được 4.6 độ Magnitude ở độ sâu 0-Kilometers và đó chỉ là dư chấn. Reuters cho hay cơn dư chấn xảy ra 8 phút sau cơn địa chấn đầu tiên.

Chủ tịch Ủy Ban Quốc Phòng Quốc hội Hàn Quốc (Nam Hàn) Kim Young-woo cho biết phúc trình quân sự ước tính sức mạnh của vụ thử nguyên tử lần nầy khoảng 100 Kilotons tức mạnh gấn 4 hay 5 lần quả bom Nguyên tử mà Hoa Kỳ thả xuống thành phố Nagasaki vào năm 1945; tờ báo Yonhap của Nam Hàn cho hay như vậy.

Cơ quan Địa Chấn Nhật Bản nói rằng sức nổ gây cơn địa chấn mạnh gấp 10 lần so với các lần thử nghiệm trước đây vào tháng 9/2016.

Tuy nhiên theo tường thuật của Reuters, Cơ quan Địa Chấm Nam Hàn cho rằng sức mạnh vụ thử nguyên tử lần nầy mạnh gấp 5 đến 6 lần so với vụ thử nghiệm lần thứ năm vừa qua.

Tổng thống Hàn Quốc, ông Moon Jea-in đã họp khẩn cấp Hội đồng An ninh Quốc gia và kêu gọi Liên Hiệp Quốc, Hội đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc đối phó.

Trong ngày hôm qua, Bộ trưởng Ngoại giao Pháp là Jean-Yves Le Drianđã lên tiếng cảnh báo rằng Bắc Hàn sẽ bắn đầu đạn nguyên tử vào đất liên Hoa Kỳ và Âu Châu trong vòng vài tháng tới (Link VietPress USAhttp://www.vietpressusa.us/2017/09/bo-truong-ngoai-giao-phap-le-drian-canh.html)

Nay Bắc Hàn bất chấp lệnh cấm của Liên Hiệp Quốc và Hội đồng Bảo An LHQ, đã ngang nhiên thử nghiện lần thứ sau là Bom Kinh Khí (H-Bomb) có sức công phá mạnh gấp hằng chục lần Bom Nguyên Tử.

Hoa Kỳ vẫn tự hào có sức mạnh quân sự hàng đầu thế giới, có vũ khí và công nghệ kỹ thuật cao. Nhưng lấy hai thí dụ vừa qua có 2 chiến hạm USS Fitzgerald và USS John S. McCain với Hỏa tiễn Đạn Đạo rất tối tân nhưng đã bị 2 chiếc tàu dầu và tàu thương mại đụng thủng nặng bên hông tàu làm 17 Thủy thủ chết của cả 2 chiến hạm nầy.. Như vậy phòng ngừa từ xa ở đâu mà không thấy? 

Trường hợp thứ hai là vào ngày Thứ Ba tuần rồi, Bắc Hàn bắn một Tên lửa vòng qua phía trên lãnh thổ Nhật Bản, tại sao với hệ thống chống tên lửa THAAD của Mỹ đặt tại Seoul ở Nam Hàn mà không bắn hạ được tên lửa của Bắc Hàn. Nếu như Tên lửa đó cố tình bắn vào lãnh thổ Nhật Bản thì lúc nào Mỹ mới phản ứng kịp thời? 

Qua hai thí dụ nầy, đặt trường hợp Bắc Hàn phóng tên lửa mang đầu đạn là Bom Nhiệt Hạch (H-Bomb) bắn vào Mỹ và...

MỜI ĐỌC TIẾP TẠI LINK:

Không có nhận xét nào: