Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 5 tháng 10, 2016

Con đường mâu thuẫn nhất San Francisco: Lombard St.

alt Một đoạn đường Lombard nổi tiếng. (Hình: Justin Sullivan/Getty Images)
SAN FRANCISCO, California (AP) – Lombard Street, thông lộ nhiều cảnh đẹp ở San Francisco, California, từng nổi danh là “Con Đường Ngoằn Ngoèo Nhất Thế Giới,” nay đang tràn ngập người qua, kẻ lại, <!>cư dân hai bên đường cho rằng nơi đây đã biến thành một công viên giải trí đông đúc chứ không phải là một con đường nhỏ tại một khugiacư.
Các giới chức thành phố đang nghĩ tới một số giải pháp để giảm bớt áp lực cho con đường này, như thu tiền qua lại, khách phải đặt chỗ trước khi đến, kiểm soát số xe đậu tại bãi, và khuyến khích những ai dùng con đường này phải cuốc bộ hoặc ngồi trên xe điện treo chứ không được lái xe chạy qua.Trong những tháng Hè, ước tính có tới 6,000 người đi thăm con đường mỗi ngày, bởi vì con đường này cung ứng cho con người tầm nhìn bao quát bên trên thành phố San Francisco. Và hễ con đường càng quanh co bao nhiêu thì lại có nhiều cảnh đẹp hiện ra bấy nhiêu.
“Có những ngày mà phía dưới con đường khoảng 250 người đứng chụp hình trong khi hàng trăm người khác cứ đi lên, đi xuống dọc theo hai bên lề đường, và trên đỉnh con đường lúc đó cũng đang có cả trăm người rồi,” ông Greg Brundage, một cư dân từng sống bên con đường đồi dốc đó suốt 20 năm qua, kể lại.
Lombard-Street-4Xe cộ chạy nối đuôi nhau kéo dài tới ba dãy phố để chờ đi xuống phía dưới đường, khiến cho khu gia cư tại Russian Hill bên cạnh thường xuyên bị nghẽn lối.
Hồi năm 1922, cư dân trong vùng đã lát con đường này bằng gạch đỏ. Và bởi vì con đường có độ độ dốc đứng tới 27 độ cho nên xe hơi thời đó không đủ sức leo thẳng lên được mà phải đi quanh co.
Theo năm tháng, cư dân dần dà tạo thêm những khu vườn ở hai bên đường, gồm đa số là các loại cây cảnh, như hoa tú cầu (hydrangeas) và hoa hồng.
Ngoài cảnh trí nên thơ, một trạm xe điện treo được dựng lên trên đỉnh dốc càng làm cho con đường này được nhiều người ưa chuộng. Rồi Lombard Street khởi sự được thế giới biết đến sau khi nó xuất hiện trên phim ảnh và trên các mẫu quảng cáo du lịch của thành phố San Francisco. (V.P.)
__._,_.___

Không có nhận xét nào: