Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Lm Đặng Hữu Nam: 'Mệnh lệnh của lương tâm' đòi buộc chúng ta phải tiếp tục kiện Fomosa


Nếu các bạn nghĩ rằng các bạn gây bạo động và kêu gọi mọi người gây ra bạo động thì các bạn phải tính đến chuyện thiệt mạng người vô tội và trẻ em. Các bạn sẽ chịu trách nhiệm thế nào với họ? <!>
ĐCS cho CA giả dạng thường dân để kích động bạo loạn hòng có cớ đàn áp người dân trước LHQ, vì thế người dân phải truy ra những kẻ kích động đó để kiện ngược lại ĐCS. Giờ chính các bạn kêu gọi như vậy thì ĐCS sẽ ko cần phải mất công cho CA giả dạng người biểu tình, giả dạng côn đồ gây loạn để làm gì cả mà chỉ ngồi chờ các bạn châm ngòi mà thôi. Biểu tình ôn hòa mà bị đàn áp thì LHQ mới can thiệp được, biểu tình cố ý gây bạo loạn hoặc kiểu đánh du kích lén lút thì họ sẽ bảo các bạn là khủng bố, chứng cứ rành rành thì ko LHQ nào can thiệp được, trong khi TQ sẽ can thiệp do ĐCS mời về, khi TQ nhảy vào thì các nước nhảy vào, VN sẽ như Syria. Đừng nhẹ dạ, nóng lòng mắc mưu bọn thổ phỉ. Mạng sống của ai cũng quý cả, đừng hô hào kêu gọi ai phải hi sinh nếu mình không có cách gì tốt nhất để bảo vệ họ hoặc gia đình họ. Ai làm được gì thì làm, tôi ko cổ xuý cho bạo loạn, sẽ rất nhiều người chết, tang thương rất lớn. Chưa kể biểu tình ôn hòa còn bị CS gán ghép gây rối TTXH để những người dân khác thấy vậy, họ ko dám đứng lên thậm chí họ ghét cả người biểu tình vì cho rằng làm cuộc sống họ lộn xộn, thích có chiến tranh, mà nay các bạn còn cố ý muốn gây ra bạo động thì có khác nào tiếp tay cho CS trong việc tuyên truyền này, người dân sẽ lánh xa các bạn hơn mà thôi. Chuyện những người dân nghèo bị dồn ép đến đường cùng phải tự phản kháng lại, tự vệ là chuyện khác, không ai có thể biết trước được điều gì. Còn các bạn mang danh đấu tranh mà kêu gọi mọi người tự gây ra bạo động thì bao nhiêu sinh mạng vô tội, các bạn không gánh nổi đâu.

CON ĐƯỜNG MÀ LINH MỤC ĐẶNG HỮU NAM ĐANG ĐI MỚI LÀ CON ĐƯỜNG ĐÚNG ĐẮN.
Là một tín đồ Phật giáo nhưng nói thật tôi rất ngưỡng mộ và khâm phục nhận thức và hành động của linh mục Đặng Hữu Nam. Chính linh mục đã dẫn dắt bà con giáo dân Đông Yên,Hà Tĩnh đi đúng với con đường đấu tranh mà lý luận chính trị thế giới đã chỉ ra.Cuộc đấu tranh này gian nan thậm chí có thể dẫn đến đổ máu,hy sinh nhưng không thể có con đường nào khác vì một lẻ đơn giản "Freedom is not free".
Chỉ là rất đáng buồn khi dân trí người Việt quá thấp không nhận ra ai mới là người đích thực thương yêu,lo lắng thậm chí ngay cả sự an toàn tính mạng của mình cũng không tiếc.Người đó không phải là một diễn viên truyền hình chuyên nói những lời mà kịch bản sắp sẵn,không dùng đồng tiền để trấn áp sự phản kháng của người dân bằng "quyền lực mềm".Bởi người ấy hiểu rất rõ rằng"PHẢN KHÁNG LÀ NỀN TẢNG CỦA TỰ DO".
Rất mong tất cả mọi người dân nước Việt hãy vì tương lai của chính mình để đồng hành cùng cha Nam.Họ nên hiểu rằng chính sự thờ ơ ,vô cảm sẽ đẩy những người đang đấu tranh cho tự do của mình,con cháu mình vào tù thậm chí hy sinh cả tính mạng.
Vào lúc 17 giờ chiều ngày 22 tháng 10 năm 2016, công an, cảnh sát cơ động đã xảy ra ẩu đả với bà con giáo dân xứ Đông Yên ở phường Kỳ Phương, thị xã Kỳ Anh, tĩnh Hà Tĩnh, làm nhiều người bị thương nặng.Bất chấp những cản trở và đe dọa, trong đó có cả những lời dọa đoạt mạng, người dẫn đầu vụ kiện của hàng trăm ngư dân Nghệ An chống lại công ty Formosa cương quyết sẽ không bỏ cuộc.
Linh Mục Anton Đặng Hữu Nam nói với đài VOA trong một cuộc phỏng vấn được loan tải hôm 22/10 rằng, ông đang làm theo “mệnh lệnh của lương tâm, chứ không phải là sự an toàn của chính bản thân mình…”.
Linh Mục Đặng Hữu Nam thuộc giáo xứ Phú Yên, tỉnh Nghệ An, hôm 18 tháng 10 đã dẫn dắt khoảng một ngàn người trở lại tòa án thị xã Kỳ Anh ở Hà Tĩnh, để bổ túc hồ sơ cho 506 đơn kiện của ngư dân đệ nạp cuối tháng 9 bị tòa này bác bỏ, đồng thời đệ nạp thêm 100 đơn kiện mới. Chuyến đi khiếu kiện tập thể lần này bất thành, vì sự sách nhiễu từ nhà cầm quyền.
Linh Mục Nam cho biết hiện nay ông cùng Đức Giám Mục chuyển nỗ lực sang việc cứu trợ đồng bào lũ lụt miền Trung nên tạm gác lại việc khiếu kiện. Tuy nhiên, ông cho biết số điện thoại của ông tiếp tục bị rất nhiều người gọi vào xúc phạm và đòi đoạt mạng. Trong chuyến đi khiếu kiện vừa qua, đoàn xe của Linh Mục Nam cũng bị những đám đông côn đồ đe dọa tính mạng. Linh Mục Nam đã quyết định quay về, khi giới chức Nghệ An nói rằng công an tỉnh này không thể bảo đảm an toàn tính mạng cho đoàn người đi khiếu kiện.
Linh Mục Nam cho rằng qua những sự việc này, mọi người có thể thấy được bộ mặt thật của nhà cầm quyền CSVN ngày nay. Ông hy vọng những sự việc tương tự có thể là chất xúc tác, đưa đến một cuộc thay đổi về nhận thức, không chỉ từ phía nhà cầm quyền, mà cả từ phía người dân.
Về những lời dọa giết, Linh Mục Nam khẳng định: “…Nếu giết một cha Nam thì sẽ có nhiều cha Nam khác đứng dậy. Giết một phong trào, sẽ có nhiều phong trào khác đứng dậy. Nếu giết một người đấu tranh thì sẽ sinh ra hàng ngàn người đấu tranh khác…”
Theo SBTN.

Không có nhận xét nào: