Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Philippines: Thị trưởng và 9 cận vệ bị cảnh sát bắn chết





Cảnh sát Philippines canh gác bệnh viện, nơi chữa trị các tay buôn ma túy bị thương trong lúc đấu súng với cảnh sát. (Hình minh họa: Ted Aljibe/AFP/Getty Images)<!>
MANILA, Philippines (NV) – Một thị trưởng ở Philippine, từng bị tố cáo tội buôn bán ma túy, bị bắn chết cùng chín cận vệ trong cuộc chạm súng với cảnh sát hôm Thứ Sáu, theo giới hữu trách, chỉ ít giờ sau khi Tổng Thống Rodrigo Duterte dọa sẽ gia tăng cường độ chiến dịch chống tội phạm.
Ông Samsudin Dimaukom, thị trưởng thành phố Saudi Ampatuan, nằm về phía Nam Philippines, là một trong số hơn 150 giới chức chính quyền địa phương, cảnh sát và thẩm phán, bị ông Duterte cáo buộc hồi đầu năm nay là có liên hệ đến buôn bán ma túy.Cuộc chiến đẫm máu này khiến hơn 3,800 người thiệt mạng và tạo ra các chỉ trích từ Mỹ, Liên Hiệp Quốc cũng như các nhóm tranh đấu cho nhân quyền thế giới, cáo buộc cảnh sát Philippines là giết các nghi can mà không cần xét xử.
Phát ngôn viên cảnh sát Philippines, ông Romeo Galgo, cho hay ông Dimaukom và toán cận vệ nổ súng sau khi cảnh sát chống ma túy chặn xe của họ tại một trạm kiểm soát vì nghi ngờ các xe này chở ma túy.
Cảnh sát bắn trả, làm thiệt mạng những người này tại thị trấn Makilala, nằm cách Manila chừng 950 km về phía Nam.
“Các nghi can võ trang hùng hậu và bắn vào nhân viên công lực khiến họ phải bắn trả,” ông Galgo nói. Sau khi trở về từ chuyến công du ở Nhật vào tối ngày Thứ Năm, ông Duterte đe dọa sẽ tăng cường nỗ lực chống tội phạm ma túy.Ông nói rằng nếu đòi hỏi chấm dứt buôn bán và sử dụng ma túy của ông không được nghe theo, người dân Philippines có thể thấy từ “20,000 đến 30,000 người nữa bị giết,” ông Duterte cho hay. (V.Giang)

Không có nhận xét nào: