Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 29 tháng 10, 2016

Phi trường San Jose khởi sự dùng robot giúp hành khách!

http://i2.wp.com/www.nguoi-viet.com/wp-content/uploads/2016/10/Phi-Truong-1.jpg?resize=696%2C522
Phi trường San Jose. (Hình minh họa: Wikipedia.org)
SAN JOSE, California (NV) – Phi trường San Jose ở California vừa sử dụng ba người máy thuộc thời đại kỹ thuật tân tiến để giúp hành khách được dễ dàng hơn trong việc làm các thủ tục tại phi trường cũng như chỉ dẫn cho họ những thông tin cần biết trong thời gian lưu lại các cảng hàng không, đài KRON 4 loan tin.
<!>
Hôm Thứ Ba, các robot thuộc thế hệ kỹ thuật hàng không tân tiến xuất hiện trước sự trầm trồ của hành khách tại khu vực B. Tên của ba robot này là Norma, Piper, và Amelia.
Các robot này đều được trang bị màn hình vận hành bằng ngón tay di chuyển, rất dễ sử dụng chứ không khó khăn như màn hình trên chiếc điện thoại di động.
Hôm đó, hành khách Bernice Clark coi như nằm trong số những hành khách đầu tiên được một robot phục vụ.
Ngoài chuyện giúp khách mua cà phê hoặc chỉ dẫn khách chỗ nào có phòng vệ sinh, các robot còn có khả năng nhắc nhở khách những quy định mới nhất của Cơ Quan An Ninh Hàng Không (TSA).
Chưa hết, điều lý thú là cả ba robot này cùng có khả năng nói và hiểu tới sáu ngôn ngữ khác nhau. (V.P.)

Không có nhận xét nào: