Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

Rác thải từ miền Bắc chuyển vào Đà Nẵng là của Formosa?

sáng ngày 15-8, nhiều người dân đã tập trung trước cổng Công ty dịch vụ Môi trường Ánh Dương- phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng- để yêu cầu giám đốc Công ty này giải thích về hành vi chôn lấp tại bãi rác Khánh Sơn gần hàng trăm tấn chất thải nghi độc hại hơn 1 tháng qua.

<!>

Chất thải nghi độc hại được chuyển từ miền Bắc vào Đà Nẵng. (Ảnh: N.Quang) 
Trao đổi với báo chí sáng 16-8, bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên- Giám đốc Công ty Ánh Dương, nói rằng: “Các chất thải này được công ty lấy từ khu công nghiệp Hòa Khánh và một phần được vận chuyển từ một công ty ở phía Bắc đem vào với số lượng khoảng 9 tấn. Vì nghĩ rằng rác thải này không độc hại nên công ty đã nhận về để chế biến”.
Người dân tại khu vực này cho biết, sau nhiều ngày theo dõi, họ đã phát hiện được các công nhân của công ty Ánh Dương đã phân loại chất thải đổ vào từng bao tải rồi đem cân, và cuối cùng được chôn dưới đất. Các chất thải chôn lấp phần lớn là chất thải màu đất đỏ dẻo, bên cạnh đó còn một lượng lớn nghi bột sắt màu nâu.
Theo cơ quan chức năng, tính đến ngày 16-8, ước tính, tổng khối lượng chất thải ban đầu công ty Ánh Dương chôn lấp khoảng trên 30 tấn.
Đáng chú ý là theo lời bà Nguyễn Đặng Mỹ Uyên, có khoảng 9 tấn chất thải được công ty của bà nhận từ một công ty từ miền Bắc đưa vào.
Dư luận thắc mắc liệu đây có phải là chất thải của Formosa Hà Tĩnh?
Trước đó, chất thải của nhà mái Formosa được phát hiện chôn lấp ở nhiều địa điểm khác nhau tại Hà Tĩnh, trong đó có trang trại của giám đốc công ty môi trường đô thị xã Kỳ Anh cũng như tại khu du lịch Thiên Cầm. 
Vũ Minh Ngọc / SBTN

Không có nhận xét nào: