Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Nhà hàng chay thực dưỡng ở Saigon

Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 1

Không chỉ chú trọng chế biến các món từ nguyên liệu organic, nhà hàng chay trên đường Phan Văn Trị (TP HCM) còn chú ý đến chay thực dưỡng giúp dưỡng nhan, dưỡng sắc.<!>
Tháng 7, khi tìm quán chay cho mùa Vu Lan, tôi được người bạn giới thiệu nhà hàng Thiên Thu tịnh quán trên đường Phan Văn Trị, phường 7, quận Gò Vấp, TP HCM.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 2
Người bạn giới thiệu đây là nhà hàng, nhưng nơi đây có quán cà phê, nhà hàng, siêu thị Phật giáo, siêu thị đồ chay... trải dài từ tầng một đến tầng 3 của tòa nhà.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 3
Tôi luôn có cảm tình với các món thuần chay hơn chay giả mặn, nên khá hài lòng với thực đơn các món chay nguyên bản của nhà hàng.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 4
Đi đông người, chúng tôi gọi một bàn tiệc chay đầy hương, vị.
Món đầu tiên trong danh sách là gỏi. Nhà hàng có các loại gỏi như gỏi rong biển, gỏi rong nho, salad... song đáng chú ý nhất là món gỏi Thiên Thu với hình minh họa đầy bắt mắt.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 5
Gỏi Thiên Thu được làm từ các loại rau củ như dưa leo, cà rốt, xoài, đậu hũ ki và chả lụa chay. Điểm nhấn của món gỏi là những cọng rau câu chân vịt được trụng sơ, giòn tan. Theo chị Phương, chủ nhà hàng, món gỏi này có tác dụng thanh nhiệt, dưỡng da, sáng mắt.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 6
Set 3 món chiên gồm chả giò nấm, chả giò rong biển và đậu hủ ki chiên giòn dọn kèm cùng 3 loại nước chấm. Mỗi món có điểm nhấn riêng về độ giòn, thơm, tươi của nguyên liệu. Tuy nhiên, món đậu hũ ki chiên nhiều dầu, dễ ngán ngấy.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 7
Món nem vuông với vị tươi ngọt của các loại rau củ được chế biến khéo léo kết hợp với nước mắm chay pha. Tiếc là khi chúng tôi đến, quán đã hết món bún gạo lứt.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 8
Khách đi một mình có thể dùng một phần cơm Thiên Thu với thố cơm gạo lứt ăn kèm nấm bào ngư nướng.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 9
Nấm được tẩm dầu mè nên dù nướng hơi xém, vẫn có vị mềm, ngọt, dễ ăn.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 10
Thố cơm gạo lứt nấu cùng các loại hạt như bắp, sen, đậu phộng, bo bo, được rải thêm lớp mè rang vàng. Nói về thực đơn thực dưỡng, thố cơm đã là một bữa ăn đầy đủ chất, lượng và tốt cho sức khỏe.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 11
Lẩu Ngũ hành sơn ngoài vị thơm ngọt của nước lẩu của khiến bạn muốn xì sụp mãi là sự có mặt của một vài loại rau như càng cua, rau nhút mọc dại kết hợp với các loại nấm nhiều dưỡng chất.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 12
Vị ngọt của nước lẩu được lấy từ các loại nấm và rau củ.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 13
Để kết thúc bữa ăn, bạn có thể chọn các loại yaourt có vị trà xanh hay gấc có vị ngọt nhẹ. Nếu là tín đồ của các món ngọt, bạn có thể thử chè trôi nước với các loại nhân độc đáo như chanh dây, sầu riêng, mít....
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 14
Thanh đạm hơn, bạn có thể chọn trà mộc nhĩ táo đỏ với phần nguyên liệu được hấp chín, cho vào nước dùng nấu bằng đường phèn có tác dụng thanh nhiệt, giải độc.
Nha hang chay thuc duong o TP HCM - Anh 15
Thiên Thu tịnh quán bán từ 7h30 hàng ngày. Các món ăn được chia làm hai mức dành cho một người và cho nhiều người, dễ cho bạn lựa chọn. Mức giá thấp nhất là 25.000 đồng.

Không có nhận xét nào: