Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 15 tháng 8, 2016

Mưa lũ ngập trắng Louisiana, Mỹ ban bố tình trạng thảm hoạ

Tổng thống Barack Obama đã ban bố tình trạng thảm họa tại bang Louisiana, nơi bị ảnh hưởng của những trận mưa lũ trong 2 ngày qua làm ít nhất 5 người chết.
<!>


Ngày 14/8, trong một tuyên bố, Nhà Trắng khẳng định việc ban bố tình trạng thảm họa sẽ cho phép nhà chức trách triển khai các quỹ khẩn cấp liên bang để hỗ trợ lực lượng cứu hộ đang nỗ lực chạy đua với thời gian.
Ô tô bị nhấn chìm giữa đường.
Tính đến thời điểm hiện tại, lực lượng cứu hộ đã giải cứu hơn 20.000 người dân ở Louisiana bị mắc kẹt do mưa lũ. Hiện khoảng 5.000 người phải rời bỏ nhà cửa đi lánh nạn. Nhà chức trách đã điều động nhiều máy bay trực thăng để phân phát thức ăn và nước uống cho những người bị cô lập trong nước lũ. Khoảng 1.700 lính vệ binh quốc gia được triển khai thực hiện công tác cứu hộ.
Người dân nhanh chóng sơ tán ra khỏi vùng lũ.

Trước đó, Thống đốc bang Louisiana John Bel Edwards cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp, đánh giá đây là một trận lũ "lớn chưa từng thấy".

Theo Cơ quan dự báo thời tiết quốc gia của Mỹ (NWS), trận mưa lớn xảy ra vào ngày 12/8, với lượng mưa đo được lên tới 15-25 cm, là nguyên nhân gây ra tình trạng lũ lụt trên. Dự báo, mưa lớn sẽ vẫn còn tiếp tục lan rộng về phía Bắc nước Mỹ dẫn tới nguy cơ xảy ra lũ quét trên một khu vực rộng lớn trải dài từ bang Texas tới khu vực thung lũng ở bang Ohio.

Không có nhận xét nào: