Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Ba, 16 tháng 8, 2016

FBI chuyển tài liệu thẩm vấn bà Clinton sang Quốc hội


FBI chuyển tài liệu thẩm vấn bà Clinton sang Quốc hội

Cali Today News – Liên quan đến việc sử dụng máy chủ cá nhân trong thời gian bà còn làm Ngoại trưởng Hoa Kỳ, theo yêu cầu từ Hạ viện do đảng Cộng hòa nắm giữ, vào hôm thứ ba ngày 16 tháng 8, FBI đã gởi cho Quốc hội tài liệu ghi lại các cuộc thẩm vấn bà Hillary Clinton hồi tháng bảy.
<!>
“Cơ quan điều tra liên bang FBI đã chuyển giao một số tài liệu liên quan đến cuộc điều tra việc cựu ngoại trưởng Clinton sử dụng máy chủ cá nhân,” phát ngôn nhân Uỷ ban Giám sát Hạ viện ghi trong thông báo. “Nhân viên Uỷ ban hiện đang xem xét những thông tin mật này. Tại thời điểm này chúng tôi không thể cung  cấp thông tin chi tiết.”
Những tài liệu này sẽ không được công bố cho công chúng.
Vào hôm thứ bảy ngày 2 tháng 7, 5 hoặc 6 nhân viên FBI đã thẩm vấn bà Clinton tại trụ sở cơ quan ở Hoa Thịnh Đốn. Ba ngày sau, vào ngày 5 tháng 7, Giám đốc FBI là ông James Comey tuyên bố Cơ quan sẽ không đề nghị truy tố cựu ngoại trưởng. Trong buổi điều trần trước Uỷ ban Hạ viện vào ngày 7 tháng 7, khi được hỏi về bản sao tài liệu cuộc thẩm vấn này, ông Comey cho hay, “Chúng tôi sẽ cung cấp quý vị bất cứ tài liệu nào nếu luật và quy định của cơ quan cho phép.”
Ông Comey cũng lưu ý, những tài liệu này thuộc tuyệt mật. Theo nguồn tin từ một quan chức FBI, sau phiên điều trần tháng trước, luật sư của FBI đã xem xét kỹ những tài liệu nào có thể được gởi cho Quốc hội, và liệu có cần thiết phải biên soạn lại hay không.
Những tài liệu này không phải là biên bản cuộc thẩm vấn kéo dài 3 tiếng rưỡi đồng hồ. Theo chính sách lâu nay của FBI, nhân viên cơ quan không ghi âm hoặc ghi hình các cuộc thẩm vấn. Thay vào đó, họ sẽ điền nội dung thẩm vấn vào mẫu 302 (Form 302) của FBI. Quy định của FBI giải thích, “thiết bị ghi âm có thể can thiệp và làm suy yếu kỹ thuật thẩm vấn thành công dựa vào việc xây dựng mối quan hệ được cơ quan thực hiện.”
Tuy nhiên, cách đây hai năm, Bộ Tư pháp đề nghị nhân viên FBI nên ghi âm các cuộc thẩm vấn nhưng chỉ áp dụng đối với “những cá nhân bị liên bang giam giữ, sau khi họ bị bắt nhưng trước khi ra tòa.” Quy định này không áp dụng trong cuộc thẩm vấn được bà Clinton tình nguyện. Bà không bị giam giữ hay bị bắt giữ.
Ngoài ra, có hai vị dân biểu Cộng hòa đã gởi thư lên Cơ quan Biện lý Hoa Kỳ tại Hoa Thịnh Đốn vào hôm thứ hai, liệt kê những tuyên bố của bà Clinton trong các phiên điều trần trước quốc hội về vấn đề email khi còn đương nhiệm chức Ngoại trưởng. Dân biểu Bob Goodlatte từ tiểu bang Virginia – Chủ tịch Uỷ ban Tư pháp – và Dân biểu Jason Chaffetz, tiểu bang Utah – Chủ tịch Uỷ ban Giám sát và Cải cách – thúc giục FBI điều tra xem thử những lời khai này có bội thề, khai man hay không.
Ngay lập tức, ban vận động tranh cử của bà Hillary chỉ trích động cơ của đảng Cộng hòa, “Chúng tôi tin rằng nếu những tài liệu này được chia sẻ bên ngoài Bộ Tư pháp thì chúng nên được công bố rộng rãi cho công chúng hơn là chỉ cho phép những người Cộng hòa xem rồi chọn lọc, rò rỉ những gì có lợi cho họ.” Ban vận động tranh cử của cựu ngoại trưởng cho rằng, hành động này chứng tỏ Cộng hòa nghi ngờ tính chuyên nghiệp của FBI.
Hương Giang (Theo NBC News)

Không có nhận xét nào: