Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 4 tháng 6, 2016

Điểm Tin Chủ Nhật 05.06.2016​


  • Nhật hứa giúp ASEAN tăng cường an ninh đối phó với Trung Quốc (RFI) -Phát biểu trong khuôn khổ Đối thoại Shangri-la lần thứ 15, tổ chức tại Singapore, bộ trưởng Quốc Phòng Nhật tuyên bố: Tokyo sẵn sàng hỗ trợ Đông Nam Á đương đầu với các hành động đơn phương, nguy hiểm và mang tính cưỡng chế trong khu vực Biển Đông.
  • Trung Quốc thực sự muốn lập vùng nhận dạng phòng không trên Biển Đông? (BoxitVN) -Thụy My- Đảo Đá Chữ Thập- Fiery Cross Reef- Trường Sa. Ảnh vệ tinh của Viện CSIS chụp được ngày 03/09/2015 Reuters. Sáng hôm 01/06/2016, tờ South China Morning Post (SCMP) dẫn một nguồn tin thân cận với quân đội Trung Quốc cho biết Bắc Kinh có thể chuẩn bị loan báo lập vùng nhận dạng phòng không (ADIZ) trên Biển Đông. 
  • Hoa Kỳ tiếp tục cảnh báo Trung Quốc (BBC) - Tại Đối thoại Shangri-La, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ cảnh báo Bắc Kinh ‘tự cô lập mình’ trong khi TQ phát tài liệu tuyên truyền về Biển Đông.
  • Lao động Trung Quốc ở Formosa-Vũng Áng hiện nay (RFA) - Hiện đang có rất nhiều lao động Trung Quốc đang làm việc tại Vũng Áng, trong đó có tới 3.000 lao động không có giấy phép làm việc. Họ là ai và đang sinh sống và làm việc ra sao?
  • Nhạc sĩ Tạ Trí Hải bị đem vào trại xã hội (RFA) - Tối hôm 3/6, Nhạc sĩ đường phố Tạ Trí Hải bị đem đi giam giữ tại Trung tâm bảo trợ xã hội 1 của Lao động thương binh xã hội Xã Dục Tú, thôn Đồng Dầu huyện Đông Anh cách bờ Hồ Hà Nội 11 cây số.
  • Tính cách Mao-it của Donald Trump (BoxitVN) - Jiayang Fan, The New Yorker, ngày 13/5/2016. Hiếu Tân dịch. Nước Mỹ có thể đang quay cuồng với sự nổi lên của chủ nghĩa Trump.
  • Sung sướng vì được mắc lừa (BoxitVN) - Nguyễn Đình Cống Hãy phân tích thật kỹ xem câu “Hai bên cam kết không liên kết với nước khác để chống nước thứ ba” [trong hiệp định ký kết với Trung Cộng] có những ý nghĩa gì. 
  • Ông Đinh La Thăng kêu gọi ‘vượt lên thù hận’ (VOA) - Bí thư Thành ủy Sài Gòn Đinh La Thăng nói “hãy để cho ông Bob Kerrey được thêm một lần nữa cảm nhận sự vĩ đại của đất nước mà ông đã gây đau thương chỉ vì thiếu hiểu biết”.
  • Bắc Kinh thắt chặt an ninh Quảng trường Thiên An Môn (RFA) - Trung Quốc đã thắt chặt an ninh xung quanh Quảng trường Thiên An Môn tại Bắc Kinh vào hôm Thứ Bảy đúng ngày kỷ niệm thứ 27 cuộc trấn áp đẫm máu các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ do sinh viên lãnh đạo.
  • Đo lũ sông Seine như thế nào ? (RFI) - Vào năm 1910, mực nước sông Seine lên tới 8,62 mét, toàn bộ Paris ngập lụt. Trong những ngày đầu tháng Sáu 2016, nước sông Seine có lúc vượt ngưỡng 6 mét. Vậy các số liệu này dựa trên cơ sở nào ?
  • Huyền thoại quyền anh Mohamed Ali qua đời (RFI) -Được mệnh danh là "The Greatest", "Vua quyền anh", võ sĩ “vĩ đại nhất mọi thời đại”, Mohamed Ali vừa từ trần đêm 03/06/2016 tại bệnh viện Phoenix, bang Arizona. 

Không có nhận xét nào: