Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2024

Tự thưởng cho mình một nụ cười - Minh Nguyệt


Dù có chuyện hay không, cười, là đúng; dù chuyện lớn đến đâu, cười, là đúng. Hãy dành cho mình một nụ cười! Cười, bình thường đến nhường nào? Bình thường đến mức gần như có thể bắt gặp ở mọi nơi trong cuộc sống. Cười, quý giá đến nhường nào? Quý giá đến mức nó có thể phát huy sức mạnh to lớn trong hầu hết mọi thời khắc quan trọng của cuộc đời. Cười, là đúng rồi. Hạnh phúc bình dị, là điều khó tìm nhất. Trên thế gian có muôn vàn điều tốt đẹp, khi nụ cười gặp gỡ điều tốt đẹp, đó chính là món quà tuyệt vời mà cuộc sống ban tặng.
<!>
Vượt qua một thử thách, vượt qua một khó khăn, đạt được một thành tựu, hãy mỉm cười, cảm giác thành công sẽ tăng vọt; hoa cỏ, chim muông, cá, khi đối mặt hãy mỉm cười, dường như vạn vật đều giao cảm, có thể chia sẻ với nhau mọi điều tốt đẹp và hạnh phúc trên thế gian.

Nếu nói, nụ cười dựa trên điều tốt đẹp giống như gấm thêm hoa, thì nụ cười nở rộ trong lúc khó khăn, lại giống như than sưởi ấm giữa tuyết lạnh. Hãy mỉm cười, rồi sải bước tiến về phía trước, không sợ hãi.

Nụ cười là khoảng cách ngắn nhất giữa hai người. Khi người ta ở bên nhau, sự va chạm là không thể tránh khỏi, có thể có những điều ấm ức, hiểu lầm, bất an;

Lúc này, hãy mỉm cười, mặc dù không nhất định có thể xóa bỏ ngay khoảng cách với người khác, nhưng nó có thể xoa dịu bản thân đang chìm trong cảm xúc tồi tệ, nhanh chóng trở lại trạng thái bình yên.

Nụ cười là dũng khí để thử thách và vượt qua chính mình. Trong cuộc sống, khó khăn thường xảy ra, có thể có sự chán nản, thất vọng, sợ hãi, lúc này hãy mỉm cười, đó là vũ khí mạnh mẽ nhất.

Nụ cười là sự an ủi khi chia tay và mất mát. Một đời người, nói lời tạm biệt với người khác, với thời gian, với vạn vật, luôn là điều không thể tránh khỏi. Lúc này hãy mỉm cười, đó là sự động viên để tiếp tục tiến về phía trước.

Dù chuyện gì xảy ra, hãy bình tĩnh, vui vẻ đón nhận nó, và dũng cảm, mạnh dạn mỉm cười, luôn tiến về phía trước.

Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ. Nếu không học được cách cười khi gặp rắc rối, thì khi năm tháng chồng chất, rất có thể bạn sẽ không còn nhớ cách cười là như thế nào nữa.

Nụ cười, chẳng tốn một xu, lại là thứ vô cùng quý giá trên đời. Nếp nhăn trên gương mặt là dấu vết của những nụ cười đã từng hiện hữu, nên dù là nếp nhăn, trông vẫn thật đẹp, thật đáng trân trọng.

Cuộc đời mấy mươi năm, nụ cười là một sự phóng khoáng, cười cho qua mọi chuyện là một cảnh giới. Dù có chuyện hay không, cười, là đúng; dù chuyện lớn đến đâu, cười, là đúng. Hãy dành cho mình một nụ cười!

Minh Nguyệt

Không có nhận xét nào: