Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2024

Nữ ngôi sao nhạc trẻ gốc Việt- Hanni Pham, kêu gọi đối xử tốt hơn với giới nghệ sĩ - RFA


Citizen/RFA edited
Nữ ngôi sao nhạc trẻ gốc Việt, Hanni Pham, của nhóm nhạc New Jeans, vào ngày 15/10 lên tiếng tại một phiên điều trần ở Quốc hội Seoul về trường hợp bản thân bị bắt nạt với kêu gọi đối xử tốt hơn cho những nghệ sĩ trẻ như cô.Reuters loan tin dẫn phát biểu của ca sĩ Australia gốc Việt 20 tuổi- Hanni Pham, rằng “Tôi hy vọng những nghệ sĩ thực tập không phải chịu áp lực và bị bắt nạt; đó là lý do tôi quyết định xuất hiện (tại phiên điều trần)”.
<!>
Việc ra làm chứng tại một phiên điều trần ở Quốc hội Hàn Quốc của một ngôi sao nhạc trẻ về thực tế bắt nạt trong ngành công nghệ giải trí như thế được cho là hiếm hoi.

Suốt nhiều năm qua, ngành công nghệ nhạc trẻ Hàn Quốc đầu tai tiếng về những than phiền quá áp lực và nạn bắt nạt những người trẻ bước chân vào nghề.

Vào năm ngoái, Hanni Pham, sinh năm 2004, người Australia gốc Việt, thành viên của nhóm nhạc New Jeans bị cộng đồng hâm mộ (fan) nhạc trẻ Hàn Quốc (K-pop) kêu gọi tẩy chay. Lý do vì ông bà, cha mẽ của cô này b cho “có tư tưởng theo chế độ Việt Nam Cộng Hòa (VNCH)”.

Từ ngày 6/2/2023, trên các diễn đàn cộng đồng fan Kpop tại Việt Nam như K CRUSH ĐỘNG với gần 589 ngàn thành viên, K Flower có hơn 418 ngàn người theo dõi… đều đồng loạt đăng tải các bài viết về xuất thân, gia thế của Hanni.

Các chủ tài khoản đó truy tìm tất cả tài khoản Facebook người thân của Hanni, từ ông bà, cha mẹ cho đến người thân của ca sỹ này đã từng chụp hình dưới lá cờ vàng của VNCH. Suy diễn được đưa ra là Hanni được nuôi dạy trong một gia đình theo VNCH nên ít nhiều sẽ bị ảnh hưởng.

Những bài viết này thu hút hàng ngàn bình luận. Cộng đồng fan Việt, mà đa phần là học sinh, sinh viên, cho rằng gia đình Hanni thuộc thành phần “phản động, ba que, bán nước”… cần phải tẩy chay cô ca sĩ này.

Không có nhận xét nào: