Kính thưa quí bạn
Xe Tesla ghi hình người đâm võ xe trong parking lots
Slashed my tires and threw a rock that dented my door.mp4 < == click để xem video hay right click để download
Xe Tesla có 8 cái camera, nó ghi lại (360 độ) mọi chuyện xảy ra chung quanh nó. Trên đây là video cảnh một người phá hoại đâm võ xe Tesla.
<!>
Date: 10/15/24 4:07 AM (GMT-08:00)
Subject: Re: FW: Tuan bao Tuoi Ngoc (Duyen Anh), upgrade len Windows 11, trai ot la, ban ve xe HEV, cau do vui va loi giai
Anh Đẳng ơi.
Em xin hỏi 1 câu.
Trước đây em có trong 1 nhóm. Sau đó họ làm nhóm lại và mời lại. Nhưng người mời cho em biết là em đã khoá không cho mời vào group.
Em kiểm lại thì em không thấy em khoá gì cả. và họ nói em vào setting xem lại, nhưng em dỡ về Computer. Anh làm ơn chỉ dùm em nha.
Cám ơn anh Đẳng nhiều
Kim Oanh
-----===o0o===-----
From: Tran Viet Long <tranvietlong
Sent: Tuesday, October 15, 2024 9:40 SA
Subject: F. A. B. I.
Kính thưa Anh Huỳnh Chiếu Đẳng,
Có một người bạn hỏi tôi, Tác giả Phạm Đình Lân dùng chữ viết tắt F. A. B. I. đặt sau tên của ông thì chữ viết tắt đó thay thế cho chữ gì và có ý nghĩa như thế nào? Ông Phạm Đình Lâm, F. A. B. I., là một nhà biên khảo có gần 100 đề tài về nhiều lãnh vực mà trong đó nhiều nhất là về đời sống thực vật, gieo trồng, dinh dưỡng, lai giống, thổ ngơi, v.v...
* Để chỉ cho một cá nhân thì F. A. B. I. viết tắt cho Fellow of the American Board of Insurance trong đó Fellow có nghĩa là một người có một vị thế cao trong một tổ chức hay lãnh vực nghề nghiệp chuyên môn.
* Để chỉ cho một tổ chức thì F. A. B. I. viết tắt cho Forestry and Agricultural Biotechnology Institute. Đây là một học viện hàn lâm / giáo dục và nghiên cứu (an academic and research institution) về lâm nghiệp và nông nghiêp bằng kỹ thuật sinh học, đặc biệt trong các lãnh vực sức khỏe thực vật và sự bền vững sinh học của chúng.
Như vậy, theo tôi biết, có thể Tác giả Phạm Đình Lân không hoạt động trong lãnh vực bảo hiểm (insurance) thì ông tốt nghiệp từ học viện hậu đại học (chỉ cấp bằng Master và Ph. D.) Forestry and Agricultural Biotechnology Institute hay sao? Mà học viện này ở Phi Châu. Xin nhờ Huynh trưởng / Thầy của tôi, Giáo sư Huỳnh Chiếu Đẳng, giải thích giúp.
Xin cám ơn Anh thật nhiều.
Kính thư,
Trần Việt Long
FABI Federazione Autonoma Bancari Italiani (Italian: Autonomous Federation Italian Banking)
FABI Florida Association of Building Inspectors, Inc.
FABI Fellow of the American Biographical Institute
FABI Functioning After Brain Injury (pediatric neuropsychiatry)
FABI Forestry Authority Biodiversity Initiative
Sau đây là email góp ý của anh Phụng
From: Phung Nguyen <phungnhuy@
Date: 10/16/24 4:16 AM (GMT-08:00)
Subject: Re: F. A. B. I.
Long,
Xin mạn phép nói trước GS Huỳnh Chiếu Đẳng để viết cho Long mấy chữ.
Nếu tác giả Phạm Đình Lân viết nhiều bài về đời sống thực vật, gieo trồng, thổ ngơi... thì chắc học giả tăm tiếng này đã từng theo học tại Viện FABI, The Forestry and Agricultural Biotechnology Institute, của University of Pretoria tại Nam Phi.
FABI giảng dạy, nghiên cứu nhiều chương trình rất thiết thực và hữu ích cho việc sản xuất, phát triển, bảo trì... nông sản, lâm sản cho nhiều nước tại Phi Châu. Chương trình sức khỏe của cây, plant-health, của Viện này rất nổi tiếng. Năm 2020, FABI đóng vai trò khá quan trọng trong dự án The International Year of Plant Health của Liên Hiệp Quốc.
Hình như Việt Nam chẳng để ý hay tham dự chương trình này. Phải chi nhiều chuyên viên Việt Nam theo học tại FABI (hay vài định chế tương tự) để họ biết trồng rừng đúng cách và không phá rừng, đốn gỗ một cách quá tai hại như hiện nay. Thật là đáng buồn.
NgPhụng
HCD: Cám ơn anh Phụng
-----===o0o===-----
Sent: Tuesday, October 15, 2024 10:05 SA
Subject: Re: [BanVTCT] FW: Tuan bao Tuoi Ngoc (Duyen Anh), upgrade len Windows 11, trai ot la, ban ve xe HEV, cau do vui va loi giai
Anh Đẳng ơi,
(Réo hoài chắc anh nhảy mũi!)
Anh nói: "Khác nhau chánh giữa HEV và PHEV là một cái có battery nhỏ, không có chỗ cắm điện để charge (HEV) và một đàng có battery lớn hơn và cắm điện được (PHEV). Tất cả các loại xe trên đều đã chạy trên đường từ hơn 20 năm nay (xe hydrid (HEV),"
***
ML không nói thế. Mấy loại xe này chúng ta đã nghe từ lâu rồi, cháu gái ở nhà đã dùng loại xe này từ mấy năm nay.
Ý ML muốn nói là:" Làm sao chuyển, đổi được từ xe đang chạy xăng hiện nay qua xe chạy vừa xăng vừa điện" chứ loại HEV hay PHEV thì người ta chế những loại xe đó ngay từ nguyên thủy tại hãng rồi!
Nghĩa là vẫn dùng được cái "máy" dùng nhiên liệu là xăng hiện nay chỉ thêm battery (hay cái gì đó) để có thể chạy bằng điện, nghĩa là chỉ thay đổi nhiên liệu!
Với sự hiểu biết về kỹ thuật của anh, anh có nghĩ rằng rồi ra người ta sẽ làm được điều này?
Và xa hơn nữa là chuyển cả máy chạy với diesel chuyển qua được diesel-điện... thì thật là tuyệt vời vì như thế hàng mấy tỉ (?) xe chạy xăng, chạy diesel hiện nay vẫn dùng được sau khi gắn thêm bộ phận ấy (chưa biết là cái gi?) vào, không phải tốn thêm sắt, thép, kính, da, nhựa vv... để làm hàng loạt xe mới.
Co viển vông quá không anh Đẳng?
Thân kính,
Mỹ Lan
2. Tự mình chuyển đổi DIY - sử dụng “bộ chuyển đổi” ráp sẳn, tự hay nhờ thợ đổi các bộ phận động cơ ICE bằng các bộ phận cần thiết của EV, (chánh là motor điện và battery)
Chuyển đổi hợp pháp không? Có, việc chuyển đổi ô tô thành EV ở Vương quốc Anh là hợp pháp, miễn là bạn làm theo các yêu cầu pháp lý căn bản.
Mua từng bộ phận chiết tính như sau:
Còn như mua kit làm sẳn thì như sau:
Nhìn bản chiết tính hiện giờ thì thấy mua xe EV cũ có khi rẻ hơn
HCD: Thưa các bạn tiếc quá, không có thấy dấu vết câu chuyện nầy qua tài liệu ghi lại ở bất cứ đâu trừ email Việt Nam .
-----===o0o===-----
Tôi để nguyên layout email của chị Cheri
Có thể có 3 cách suy nghĩ khác nhau về câu đố nầy, cách nào cũng có thể đúng nhưng mỗi cách sẽ có một kết luận khác nhau:
Cách suy nghĩ số 1: Một đồng 25xu tương đối cân bằng giữa hai mặt nên mỗi lần ném cơ hội để mặt chữ quay lên là 50 phần trăm. Vậy câu trả lời là “50 phần trăm”!
Cách suy nghĩ số 2: Một đồng 25xu tương đối cân bằng giữa hai mặt, theo luật trung bình (the law of averages) thì sau 10 lần ra mặt hình, lần thứ 11 sẽ có nhiều cơ hội ra mặt chữ. Vậy câu trả lời là “lớn hơn 50 phần trăm”!
(Luật trung bình cho rằng hầu hết các sự kiện trong tương lai có khuynh hướng cân bằng sự sai lệch trong quá khứ so với mức trung bình).
Cách suy nghĩ số 3: Sau 10 lần ném tất cả đều ra mặt hình, điều nầy cho thấy rằng đồng xu không cân bằng; cơ hội để có mặt hình cao hơn mặt chữ. Vậy câu trả lời là “nhỏ hơn 50 phần trăm”.
(Nếu đồng xu cân bằng thì cơ hội để ném 10 lần đều ra mặt hình sẽ nhỏ hơn một phần ngàn. Vì vậy khi thấy ném 10 lần đều ra mặt hình thì có thể kết luận là đồng xu không cân bằng)
Câu đố trên cho thấy rằng tùy theo cách suy nghĩ (hay Đức Tin) của mỗi người mà họ có lối hành xử khác nhau.
Thí dụ: cách suy nghĩ số 2 trên đây sẽ đưa đến cuộc cá độ chọn mặt chữ , trong khi cách suy nghĩ số 3 sẽ chọn ngược lại. Cách nào cũng có lý.
Vì thế chúng ta không nên cho rằng người khác sai khi họ hành xử khác mình. Chỉ vì họ có cách suy nghĩ (hay Đức Tin) khác mà thôi.
Một em bé chăn trâu đôi khi có cách suy luận hay hơn một nhà toán học là như vậy.
-----===o0o===-----
Sent: Tuesday, October 15, 2024 10:08 CH
Câu1: Chia 3 nhóm 1;2;3 , mỗi nhóm 4 đồng xu.
Cân 1 và 2:
Trường hợp A: 1=2
3 là nhóm chứa đồng xu giả ( nhóm G). Chia G thành 2 nhóm 2xu và cân(lần 2) thì biết nặng nhẹ (light, heavy; lG2 và hG2: mỗi nhóm 2 xu a và b). Lấy 1 đồng xu của mỗi nhóm và cân (lần 3): lG2a và hG2a :
Nếu bằng nhau(=): hG2b là nặng nhất
Nếu nhẹ hơn (<): hG2a nặng nhất
Nếu nặng (>): hG2a là nhẹ nhất
Trường hợp B: 1 khác 2; chọn nhóm nặng là 2
Trong nhóm 2 : chia 2 nhóm 22( a và b ); chia 2 nhóm 32( a và b); mỗi nhóm 2 xu
Cân ( lần 2) nhóm 22a và 32a :
Nếu bắng nhau (=): thì 22b nặng hơn. Cân (lần 3) 2 đồng xu 22b1 và 22b2 để tìm xu nặng hơn.
Nếu nặng hơn (>): thì 22a nặng. Cân (lần 3) 2 đồng xu 22a1 và 22a2 để tìm xu nặng hơn.
Nếu nhẹ hơn (<): thì 22a nhẹ nhất. Cân (lần 3) 2 đồng xu 22a1 và 22a2 để tim xu nhẹ nhất.
Hôm trước, anh cho biết nặng nhẹ nên dễ hơn.
Câu đố nầy mới đọc thấy khó, nhưng giải đáp khá dễ.
Hôm trước hơi khó hơn vì anh không cho biết tổng số (15; phải vượt chặng này trước).
Nói chung thì có 9 ẩn số và 9 phương trinh ( 3 ngang,3 dọc, 2 chéo; và tổng các ẩn số =45 ) thì sẽ tìm được lời giải (ma trận bậc 9 thì có thấm gì với máy tính!) ,nhưng tôi thấy thích hơn khi trực giác (hay logic) cho biết số ở tâm là 5.
Đây là câu đố cổ điển
From: nang huynh <nlehuynh@
Sent: Tuesday, October 15, 2024 10:08 CH
Subject: Giải đáp các câu đố
...................
Chuyện bên lề: bồi hồi về xe hơi điện (EV)
Vào những năm 60s, khi hỏa xa chỉ còn tuyển đường Đà Lạt -Tháp Chàm (Phan Rang) - Nha Trang,thì tôi đi xe lửa Tháp Chàm- Nha Trang gần như hàng tuần ( vì quen xếp ga và người soát vé nên khỏi tốn tiền).Lúc đó đầu máy xe lửa bị đặt mìn liên miên, dù rằng mỗi ngày đêu có xe quân sự chạy trước để rà đường ( tôi nghĩ có người mai phục để nhấn ngòi chớ không tự động, do sức nặng đè lên. Nhìn đầu máy xe lửa bị lật ven đường, tôi biết toàn bộ phần trên chỉ là động cơ diesel để kéo generator phát điện; còn motor để quay bánh xe thì nằm giữa trực bánh xe trong vỏ dày như két sắt. Thật đơn giản, đầu máy có bị mìn thì bị lật, chỉ hư hao giây điện. Gọi đầu máy cần trục câu lên ,kéo về depot nối giây lại, vài ngày sau đã chạy lại.Do đó, dù bị mìn liên miên, nhưng không bao giờ hết đầu máy xe lửa !. Lúc đó tôi nghĩ phải chi xe hơi cũng được làm như vậy thì thật đơn giản. Chỉ mới 60 năm mà đã là hiện thực. Còn đường xe lửa răng cưa với động cơ hơi nước thứ Sông Pha lên Đà Lạt ngày nào thì ngày nay không còn nữa! ( đã bị bán sắt vụn về Thụy Sỹ là nước sản xuất, và phục hồi để chờ du khách vùng núi Alps), còn ở Việt Nam thì chạy lại đoạn Đà Lạt -Trại Mát ( không răng cưa để phục vụ du khách)
Cảm ơn Anh, chúc Anh mạnh khỏe
Năng
HCD: Cám ơn anh Năng
-----===o0o===-----
Nhân đây tôi đố riêng chị Cheri tại sao người làm cái “lắc bầu cua cá cọp” luôn luôn thắng. Với chị hẳn là dễ, có bằng hữu chưa lần nào thắc mắc về chuyện nầy không
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét