Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2024

Chúa Nhật 29 Thường Niên - HIẾN THÂN PHỤC VỤ Bài của Đức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt - Tinh Cao


I. TẤM BÁNH LỜI CHÚA
- Is 53,10-11
- Dt 4,14-16
- Mc 10,35-45
II. TẤM BÁNH CHIA SẺ
Trong đời sống ai cũng muốn thăng tiến. Thăng tiến thường được hiểu là lên quyền, lên chức, lên địa vị. Đó chính là thái độ của hai anh em nhà Zêbêđê hôm nay. Họ cậy thần thế thân quen với Chúa Giêsu để vận động lên quyền lên chức. Xin ngồi bên tả bên hữu Chúa khi Chúa được vinh quang. Nhân dịp này Chúa dạy họ biết Nước Trời khác với nước trần gian. Lãnh đạo trong Nước Trời khác với lãnh đạo trong nước trần gian. Phải hiến thân phục vụ. Chính Chúa Giêsu đã làm gương cho ta khi xuống trần cứu độ nhân thế.
<!>
Chúa Giêsu hiến thân phục vụ như người tôi trung.Từ xưa Isaia đã đưa ra hình ảnh người tôi trung bị nghiền nát vì đau khổ. Vì đã hiến thân phục vụ. Vì người tôi trung gánh lấy tội lỗi cho toàn dân. Nên phải chịu đau khổ thay cho toàn dân. Nhờ đó toàn dân được ơn cứu độ. Dòng dõi được trường tồn. Được thấy ánh sáng hy vọng.

Chúa Giêsu hiến thân phục vụ như vị Thượng Tế siêu phàm. Thư Do Thái trình bày Chúa Giêsu là vị Thượng Tế siêu phàm. Vừa là con người. Nên đã chịu nhiều đau khổ thử thách. Vì thế biết cảm thương nhân loại yếu hèn. Vừa là Thiên Chúa nên có thể làm trung gian nối kết loài người với Thiên Chúa. Dâng lời khẩn cầu của con người lên Thiên Chúa.

Chúa Giêsu hiến thân phục vụ như người nô lệ. Đây chính là điều Chúa Giêsu trực tiếp dạy dỗ các môn đệ. “Anh em biết: những người được coi là thủ lãnh các dân thì dùng uy mà thống trị dân, những người làm lớn thì lấy quyền mà cai quản dân. Nhưng giữa anh em thì không được như vậy: ai muốn làm lớn giữa anh em thì phải làm người phục vụ anh em; ai muốn làm đầu anh em thì phải làm đầy tớ mọi người”.

Chúa không chỉ nói. Chính Chúa đã hiến thân phục vụ đến hiến mạng sống. “Vì Con Người đến không phải để được người ta phục vụ, nhưng là để phục vụ, và hiến mạng sống làm giá chuộc muôn người.”

Thành ra Nước Trời ngược với nước trần gian. Trần gian thăng tiến bằng đi lên. Nước Trời thăng tiến bằng đi xuống. Trần gian thăng tiến bằng thống trị. Nước Trời thăng tiến bằng phục vụ. Trần gian quên người để phục vụ mình, Nước Trời quên mình để phục vụ người. Chính Chúa Giêsu đã đi con đường hiến thân phục vụ. Ta là môn đệ đâu thể đi con đường khác. Chính con đường hiến thân phục vụ mới đem hạnh phúc cho tha nhân.

III. TẤM BÁNH HOÁ NHIỀU

1. Nhưng hình ảnh nào trong Thánh Kinh nói về Chúa Giêsu phục vụ?
2. Chúa Giêsu tự nhận mình làm gì để phục vụ?
3. Nước Trời khác nước trần gian thế nào về cung cách lãnh đạo?

Trọng kính Cộng đồng Dân Chúa,
Để tiếp tục bài Suy Niệm của ĐTGM Ngô Quang Kiệt trên đây chúng ta cùng nhau cử hành toàn bộ PVLC Tuần 29 Thường Niên được chính thức dẫn nhập bởi PVLC CN đầu tuần này, ở những đường kết nối từng ngày, bao gồm bài viết / text, phát thanh / audio mp3 và phát hình / video thứ tự như sau:


(xin theo dõi PVLC suốt tuần kèm theo các bài chia sẻ từng ngày và hạnh Thánh theo ngày ở cái link trên đây)

"Chén Thày uống... Phép rửa Thày chịu..." - https://youtube.com/live/i5eEzxqZzBw

DTCPhanxico-HuanTuTruyenTinCN.XXIX-B.mp3 / https://youtu.be/XI_SXxw73k8

MTN.CNXXIX-B.mp3 / https://youtu.be/6w2u7Mrr-ok (Chúa Nhật)

ThanhGHGioanPhaoloII.5-NuocSauThaLuoi.mp3 / https://youtu.be/OegS4r8WPIg

ThanhGHGioanPhaoloII.4-DiChucThoiDai.mp3 / https://youtu.be/BPOE6YFJnEs

ThanhGHGioanPhaoloII.3-VuiMung.HyVong.DungSo.mp3 / https://youtu.be/e1dAXvD7CLQ

ThánhGHGioanPhaoloII.2-ThoiDiemDucGioanPhaoloII.mp3 / https://youtu.be/7Ayrr_-e4cs

TN.XXIXL-2.mp3 

TN.XXIXL-3.mp3

ThanhGHGioanPhaoloII.1-GiaoTrieu26Nam.mp3 / https://www.youtube.com/watch?v=dRxgDk3kTME (22/10 - Chúa Nhật)

TN.XXIXL-4.mp3

ThanhGioanCapistrano.mp3 / https://www.youtube.com/watch?v=AEhxb37SUQc (23/10 - Thứ Tư)

TN.XXIXL-5.mp3

 ThanhAntonMariaClaret.mp3 / https://youtu.be/c1MRdwMXVT8 (24/10 - Thứ Năm)

TN.XXIXL-6.mp3 

TN.XXIXL-7.mp3 

Không có nhận xét nào: