Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 17 tháng 10, 2024

ANH ĐÃ QUÊN MÙA THU (Tùng Giang & Nam Lộc) Khánh Hà trình bày - VCH thực hiện.

TNT giới thiệu: - Không hiểu sao, trong không gian Tình Yêu thường là vào Mùa Thu, mùa của bao gợi nhớ, bao tơ vương hoài niệm, để “Anh vẫn nhớ em ngồi đây tóc ngắn, mà mùa Thu dài lắm ở chung quanh”, hay “Có phải em mùa Thu Hà Nội? Ngày sang Thu anh lót lá em nằm…”
<!>

Đã biết bao xúc cảm tình yêu lãng mạn trong Thu của các Thi Sĩ được phổ trong rất nhiều ca khúc rất đậm tình Thu nổi tiếng!

Nhưng cũng có một số do nhạc sĩ cảm hứng tự soạn lời, như Đoàn Chuẩn, Trịnh Công Sơn, Ngô Thụy Miên, Từ Công Phụng v.v.

Và “Anh Đã Quên Mùa Thu” Tùng Giang & Nam Lộc cũng trong trường hợp này. Ý lời sâu lắng, nhạc điệu du dương nhè nhẹ thấm hồn người, nghe ra tưởng phổ từ những vần thơ 5 chữ.

“Bây giờ là mùa Thu.
Chiều vắng khói sương mù.
Hàng cây khô sầu úa!
Hiu hắt đứng trong mưa…

Mưa như lệ tình xưa!
Lệ thắm mấy cho vừa!
Lệ thương hoa Phượng rũ!
Anh có nghe mùa Thu?

Không gian Thu thật đơn độc úa héo như hòa chung với tâm trạng người thiếu nữ nhớ tình xưa, “lệ thắm mấy cho vừa” khi phải cách xa, thở than, trách nhẹ âu yếm “Anh có nghe mùa Thu?“.

Khách quan, coi đi coi lại đôi ba lần, mới thấy VCH cũng đã trút hết tâm hồn mình khi thực hiện Clip nhạc này.

Anh đã lựa chọn rất kỹ những hình chụp ăn ý của mình.

Toàn bộ, cảnh những người thiếu nữ dịu dàng rất một mình, đơn độc, thẫn thờ trong rừng Thu “hàng cây khô sầu úa”, bối cảnh rất Thu, bao lá vàng, ối đỏ, với những góc độ ánh sáng hầu như hoàn hảo.

Nhưng nếu để ý, một tấm chụp người thiếu nữ mặc áo dài xanh đi bên hồ, sắc thiên thanh dưới đáy nước phản chiếu, tạo sắc giữa người, cảnh vật hài hoà, đẹp vô cùng.

Nói chung, người coi Clip nhạc, cũng đồng cảm ngay với VCH, cũng xót xa nỗi nhớ người yêu, nỗi đơn độc của người thiếu nữ trong không gian Thu quạnh quẽ.

“Anh Đã Quên Mùa Thu? ” hay “Em Đã Quên Mùa Thu? “, dù tình yêu nào chăng nữa cũng đáng mình trân quý nhớ thương!

Giọng Khánh Hà vẫn luôn một âm hưởng Hà Nội nguyên thủy, thanh tao, rõ từng chữ, khó có ai thay thế trong ca khúc này được.

Cuối, không quên cảm ơn công sức Vũ Công Hiển vẫn nghĩ đến bằng hữu trong cơn Pandemic Covid 19 vẫn còn kéo lây lất này…

Thân chúc tất cả Sức Khỏe & An Toàn.

(TNT viết giới thiệu năm 2021. Nay đã ra đi)

Không có nhận xét nào: