Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 29 tháng 4, 2024

TƯỞNG NIỆM QUỐC HẬN 30-4-1975 TẠI MILPITAS, CALI. - Đặc San Ý Dân


Milpitas (Ý Dân): Khoảng 200 người đã đến tham dự lễ Tưởng Niệm Quốc Hận 30-4-1975 do chính quyền thánh phố Milpitas tổ chức tại Barbara Lee Senior Center, Community Room . Milpitas vào 11 giờ trưa ngày chủ nhật 28-4-2024 vừa qua. Trong thành phần khách tham dự, chúng tôi nhận thấy ngoài bà thị trưởng Carmen Montano, có các nghị viên Hon Liên, Evelyn Chua, Gary Barbabilo còn có các ông Bùi Đức Lạc, Triệu Hà, Jimmy Phan, Huỳnh Lương Thiện, Nguyễn Xuân Nam, Nguyễn Mùi, Nguyễn Hiệp, Nguyễn Vạn Bình, Nguyễn Cao Thăng, Bùi Đình Can, Văn Hoàng Tuấn, Lê Đình Thọ, Phan Kiên, Cao Hồng, Đặng Long v.v cùng các bà Trương Vân Lan, Mã Phương Liễu, Maria Phạm, Lê Thanh , bà Văn Hoàng Tuấn v.v. cùng nhiều đồng hương VN, đặc biệt có đoàn vũ Viet Steps.
<!>
Khởi đầu là phần thượng quốc kỳ Hoa Kỳ và VNCH tại sân cờ trước phòng hội Barbara Lee Senior Center. Sau đó, Ban Tổ Chức đã mời mọi người vào trong hội trường.

Dịp nầy, bà thị trưởng Carmen Montano đã gởi lời cám ơn mọi người đến tham dự buổi lễ , đồng thới cũng chia sẻ nổi đau thương với cộng đồng VN tỵ nạn Cộng Sản trước biến cố 30-4-1975. Bà phó thị trưởng Evelyn cũng cho biết bà đã có thân nhân tử trận trong chiến tranh VN tại Đà Nẳng, bà hiểu rõ tâm tư của cộng đồng người Việt. Bên cạnh đó, các ông Bùi Đức Lạc, Triệu Hà, Cao Hồng,Nguyễn Hiệp, nghị viên Hon Liên và bà Lê Thanh đã nói lên nỗi đau thương của ngày Quốc Hận 30-4-1975.

Điểm nội bậc trong buổi lễ là phần trình diễn qua các màn vũ của nhóm bạn trẻ Viet Steps thật điêu luyện đã biểu lộ văn hóa VN. Ngoài ra, các bạn trẻ cũng đã đơn ca những bài nói về ngày Quốc Hận như bài Một Gói Quà Cho Em, VN Tôi Đâu, Anh Đi Chiến Dịch v.v..

Ban tổ chức cũng đã khoản đải cử tọa một buổi ăn trưa thịnh soạn.
Buổi lễ đã chấm dứt vào 1 giờ trưa cùng ngày.

Được biết nhân kỷ niệm 49 năm Quốc Hận 30-4-1975, cộng đồng người Việt tại San Jose, Cali lần lượt tổ chức các buổi lễ Tưởng Niệm vào ngày thứ ba 30-4-2024 lúc 9 giờ sáng tại Vườn Truyền Thống Việt và lúc 11 gờ sáng tại Tòa Thị Chánh San Jose ./.


dacsanydan@yahoo.com

Không có nhận xét nào: