Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 28 tháng 4, 2024

San Jose: Đại Lễ Khánh Thành Tượng Đài Thuyền Nhân Thành Công Rực Rỡ! và Tiếp Tục Tượng Đài Chiến Sĩ Sẽ Được Khánh Thành Cuối Mùa Hè Năm Nay! - Lê Văn Hải


Đại Lễ Khánh Thành Tượng Đài Thuyền Nhân Tại San Jose, Thành Công Rực Rỡ!
-Chiều hôm qua, Thứ Bảy, ngày 27 tháng 4 năm 2024, là một ngày đáng ghi nhớ cho Cộng đồng người Việt Quốc Gia Bắc Cali. 49 năm qua, trong dịp Tưởng Niệm Tháng Tư Đen, một Tượng Đài Thuyền Nhân đã được khánh thành long trọng tại Vườn cầu nguyện, Đền thánh tử đạo VN. Với đầy đủ với nghi thức khánh thành, nhiều tiết mục hay lạ, độc đáo, cảm động nhiều ý nghĩa, mà Quan khách đã phải trầm trồ khen ngợi. Đây là một công thức tổ chức rất lớn, với hàng ngàn người tham dự, ngoài trời! (Không có đủ phương tiện nhiều, như trong hội trường) lại có văn nghệ cho quần chúng, có nghi lễ tôn giáo, nên Ban tổ chức đã phải làm việc cật lực, phối hợp rất nhiều vật lực, nhân lực, nên mới có kết quả thành công như ý.
<!>


Vì mục đích Nhóm vừa vận động, vừa thực hiện xây cất Tượng Đài, nên có rất nhiều công tác trước đó phải hoàn thành, từ công tác gây quỹ phải có trên 100 ngàn đô la, thiết kế từ Vườn đến Tượng, đã là một việc nhiêu khê, buổi lễ Khánh Thành, chỉ là một trong một chuỗi hoạt động của Nhóm mà thôi.
Nhóm tin tưởng, là phải có những Hương Linh Hồn của Thuyền nhân đã khuất, phù trợ, mới có kết quả tốt đẹp như thế! Nhiều thứ, trên cả những điều mong đợi.
Giờ thì San Jose đã có một nơi, thắp một nén hương tưởng nhớ, cho gần nửa triệu Thuyền Nhân, đã lấy đại dương mênh mông làm mồ chôn, mà 49 năm qua không có nơi tưởng nhớ, giờ thì đã có nơi!
Nhất là Cha chính xứ đã hứa, mỗi Thánh lễ cử hành nơi đây (trong nguyện đường) sẽ có lời cầu cho những Hương Linh Hồn những người đã khuất, an ủi gì bằng!
Theo niềm tin Công Giáo, Tượng đã được Giám mục Giáo phận San jose làm phép, trở thành tượng Linh, tượng để cầu nguyện, kể cả ban phước lành.


Chưa hết, cuối tháng Hè này, Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ sẽ được khánh thành! Tượng đang trong thời kỳ hoàn tất giai đoạn cuối cùng, những tuần tới sẽ được chở lên San Jose, tốn phí trên nửa triệu đô la. Hứa hẹn một Buổi Lễ Khánh Thành tưng bừng gấp nhiều lần hơn nữa. Như vậy là thành phố có đông người Việt cư ngụ nhất tại Hải ngoại, đạt kỷ lục, một năm khánh thành 2 tượng đài! (Anh Lê Văn Hải cũng là Trưởng Nhóm thúc đẩy xây dựng Tượng Đài này!)


(Hình: Tượng Chiến Sĩ Việt & Mỹ đang hoàn tất, vào giai đoạn cuối cùng!)

Sau đây là ít hình ảnh Đại Lễ Khánh Thành hôm qua:


-Hàng ngàn Quan khách và Đồng hương tham dự, giây phút Đại diện Chính quyền đến, BTC phải đi kiếm ghế, kê thêm, dù trước đó đã kê trước gần 1 ngàn cái ghế!


Đức Giám Mục Giáo Phận San Jose, các Linh Mục và Các Thầy Phó Tế,


Hình ảnh đẹp của buổi lễ, rợp Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ, gần nửa triệu Thuyền Nhân ra đi vì Lá Cờ này, Lá Cờ của Tự Do, Dân Chủ!


Tượng Thuyền Nhân: Người đàn ông, dắt tay mẹ già, đứa con thơ, bước lên đất liền, sau cuộc vượt biển kinh hoàng, người vợ bị hải tặc hảm hiếp chết trên biển, mà đứa bé cố quay lại, nhìn đại dương mênh mông…tìm Mẹ!



Phần trình diễn của Ca Sĩ Đồng Thảo



Khu vực Tưởng Niệm



Giây phút chuẩn bị cắt băng khánh thành


Khu vực Vườn Cầu Nguyện và Tượng Đài, chuẩn bị rất công phu.





Anh Hải Trưởng Nhóm Vận Động và Xây Dựng Tượng Đài, và Tác Giả Bức Tượng Nghệ Sĩ Bùi Xuân Thái



Các thành viên của Nhóm


Anh Trưởng Nhóm đang dính Cúm nhẹ, nên phải đeo khẩu trang!


Với Cha Hùng




Với Cha Thông, Chính Xứ





XEM THÊM: VIETV DIRECTV_ĐẠI LỄ KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY QUỐC HẬN 30-04-1975.


Attachments area




VIETV DIRECTV_ĐẠI LỄ KHÁNH THÀNH TƯỢNG ĐÀI THUYỀN NHÂN KỶ NIỆM 49 NĂM NGÀY QUỐC HẬN 30-04-1975

Không có nhận xét nào: