Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Vài tấm hình Tổng Thống Obama và những lời khen chê - NN

Tấm ảnh nổi tiếng tại phòng họp “Situation Room” được nhiều người nhớ đến là cảnh  Tổng Thống Obama, Phó TT Joe Biden, Ngoại trưởng Hillary Clinton, Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates, Giám đốc Cơ quan tình báo CIA Leon Panetta cùng các cố vấn an ninh quốc gia đang căng thẳng theo dõi trực tiếp cảnh Biệt Đội 6 (Seal Team Six) tinh nhuệ nhất quân lực Hoa Kỳ thực hiện đặc vụ GeronimoĐây là đặc vụ tiêu diệt thủ lãnh khủng bố Osama Bin Laden ngay trên lãnh thổ Pakistan vào tháng 5 năm 2011.
<!>
Nhìn tấm hình này tôi lại nhớ đến một tấm hình khác.  Có một người, anh ta ra trường Sĩ Quan Đà Lạt, giữ chức Tá trong quân đội Viêt Nam Cộng Hòa, đã gửi tấm hình TT Obama gác chân lên bàn làm việc cho tôi, để chứng minh với tôi ông Obama mới là người kỳ thị chứ không phải Trump yêu dấu của anh ta.  Ông anh này không hề biết TT Obama nhận được giải Nobel Hòa Bình, khi tôi gửi tin tức ông ta biết, ông nghi ngờ, cho rằng chắc TT Obama đút lót, ban tổ chức trao giải chắc có gì mờ ám.vv..(???!)

Khi tôi cho biết quan điểm của tôi đối với ông Trump, ông anh này viết cho tôi ngay, hỏi có thế lực, có ai đứng đằng sau lưng tôi không?  Tôi trả lời chả có ai cho tôi dựa hơi cả, tôi tự nhận thấy, tự biết lấy mà thôi.

Vì ông sĩ quan này theo đảng Cộng Hòa nên ông hay gửi cho tôi -muốn thuyết phục tôi- những tin tức thuộc phe cánh tả, Youtube nói chuyện láo lếu của cô “bé Tí”. Nói là bé chứ cô cũng đã nhớn lắm rồi, trên 50, cái tuổi lẽ ra phải trưởng thành, già dặn, thông thái hơn hồi còn trẻ.
Tôi có đi đám cưới cô này, có dự tiệc đầy tháng đứa con đầu lòng của cô.  Không ngờ bây giờ cô lại là cổ động viên, dư luận viên cho những người phò Trump, được họ ngưỡng mộ, làm gương sáng cho họ.  Cô còn vận động cho các người làm nails đi biểu tình ở Huntington Beach, mồm loa mép dãi dám hỗn hào với ông Nguyễn Ngọc Nhạn (nghe nói ông từng giúp đỡ cô, đưa cô vào đóng kịch trong Thúy Nga Paris), ông Nguyễn Quốc Khải (là một người VN trí thức yêu nước, từng làm việc với ngân hàng quốc tế, viết nhiều bài về thời sự, chính trị rất hay).

Với cá tính đanh đá, điêu ngoa của bé Tí, tôi không lấy gì làm lạ khi cô chường mặt ra làm chuyện thổ tả này (dùng rất đúng ở đây, chứ không như cuồng Trump dùng chữ này cho đảng Dân Chủ), chỉ lấy làm lạ là tại sao có nhiều người Việt Nam ở nước Mỹ lâu đời, lại có thể  tin theo lời cô nói? Tại sao cho đến giờ này, họ vẫn nghĩ rằng không có coronavirus?
Ông anh này đầu óc thiển cận, cố chấp, kỳ thị, khá ngây thơ nên sau khi viết qua viết lại, tôi đành “đầu hàng”, không thể nói chuyện được nữa với anh.
Những người ủng hộ ông Trump cứ chê bai ông Obama và nói ngược, nói ngạo.  Họ nói ông Obama kỳ thị người da trắng, ngồi gác chân lên bàn khi có người da trắng đứng bên cạnh.

Trong tấm hình này, tôi thấy hoàn toàn ngược lại.  TT Obama đã ngồi rất khiêm nhượng trong một góc, đằng sau phó Tổng Thống Biden.

 
Bây giờ, sau khi để ý đến tin tức, đến chính trị, tôi thật tình thấy tiếc nhớ một thời bình an, thịnh vượng của nước Mỹ với tài cai quản đất nước của tổng thống Obama.  Một người tài giỏi, tận tâm, làm việc hết mình vì dân, vì nước, ngăn chặn được mấy đại dịch Ebola, swine flu (H1N1) and Zika rất hữu hiệu. TT Obama đã vực dậy được nền kinh tế suy thoái nặng nề từ thời ông Bush, làm cho môi trường tốt hơn, thế giới an ninh hơn, gặt hái được nhiều thành quả tốt.  Ông nhận được giải Nobel Hòa Bình, giải thưởng quốc tế cao quý -ông Trump thèm lắm mà không bao giờ được.

Nhóm phò Trump không thể hiểu vì họ cứ thích đọc, thích nghe những tin dựng đứng, láo xạo từ ban vận động bầu cử của Trump, từ những người chuyên làm tin giả để kiếm tiền nên họ cứ đi chê bai, khinh bỉ, xem thường, chửi bới ông Obama.

Nhóm người Mỹ gốc Việt, phần đông đã lớn tuổi, ngưỡng mộ Trump như 1 ông thánh, cho dù Trump là 1 tên vô lại, một người không xứng đáng làm dân thường nữa chứ đừng nói là tổng thống. 

Rất xui cho nước Mỹ vì Trump -sau khi ký checks cho cô đào đóng phim X còn gọi là phim con heo để dấu nhẹm, vì nếu mọi người biết được việc này, việc ông không có đủ đạo đức, Trump không “qualify” để làm ứng cử viên TT.   Trump và ban vận động bầu cử của ông ta đã láo cá tung cả trăm ngàn tin giả ồ ạt, hơn nữa Trump được Nga Sô giúp, nên Trump -một tên ma đầu- chính Trump cũng đã không ngờ mình được làm tổng thống Hoa Kỳ

Tôi nhớ mãi lời bà Hillary Clinton nói, mặc dù lúc đó, thỉnh thoảng tôi mới xem tin về bầu cử:  “Bạn có thể tin được một người như ông Trump không?  Nếu là tổng thống, ông là người độc nhất có quyền bấm nút vũ khí nguyên tử, chỉ bấm một cái là xong, nhiều nơi trên thế giới nổ tung!”

Nước Mỹ vì thế đã dở khóc dở cười, các nước đồng minh đều lắc đầu ngao ngán.  Sân khấu chính trị Mỹ có một thằng hề rất dở hơi, hề chả ra hề, một kẻ gian manh, một thằng “crook”, một tên vô lại.

Cũng may Trump là một người đần độn, nghĩ gì nói đó, hay nói toạt móng heo chứ không lầm lì, ít nói như Putin, như Tập Cận Bình; 2 tên này không nói mà làm, không để dân chúng có cơ hội đề phòng, thẳng tay làm việc ác.  Và cũng nhờ báo chí, đệ tứ quyền của nước Mỹ hay loan tin -vẫn còn có tự do ngôn luận- trung thực, cũng nhờ có những người yêu nước, dám nói, dám khai ra sự thật, có whistleblower….  chứ nước Mỹ mà là một nước nhược tiểu, guồng máy chính phủ không được tổ chức đâu vào đấy, không có “check and balance” từ Lập Pháp, Hành Pháp, Tư Pháp…  thì nước Mỹ đã bị tên Trump này nắm giữ quyền lực, độc tài cho đến cuối đời!  Một tên Trump ngu xuẩn, khát máu (để mặc dân chúng “tha hồ” chết vì đại dịch, ủng hộ tra tấn tù nhân); sau đó hắn sẽ truyền cho đời con, đời cháu của hắn, giống như Bắc Hàn, nơi dân chúng bị nghèo khổ, bị đè ẹp mấy chục năm nay.
Khi Trump chết, giống như cha của Kim ủn ỉn chết, đám người phò Trump chắc sẽ gào khóc, rên la thảm thiết hoặc không muốn khóc cũng bị ép cho khóc… còn hơn là cha chết! huhu…   

Các anh chị hãy nhìn lại tấm hình mà phò Trump lôi ra chỉ trích TT Obama nhé.
Nhìn kỷ tấm hình dưới đây, những người có đầu óc sáng suốt đều nhận thấy được… nếu bị kỳ thị, sao hai người đứng đối diện với TT Obama lại vui vẻ, tươi cười?  Và TT Obama cũng tươi cười vui vẻ.

See the source image

See the source image

Cái cười của Obama thân thiện, làm cho những người chung quanh cảm thấy dễ chịu, gần gũi với ông.  Tôi chưa bao giờ đi bầu nên đã không có dịp bầu cho Obama.  Khi đó; nếu có bầu (hihi… xin đổi lại: nếu có vote…), tôi cũng bầu cho bà Hillary; nhưng bây giờ tôi thấy rõ, hiểu rõ tại sao có nhiều người Mỹ thích và bầu cho ông tổng thống da mầu đầu tiên trên nước Mỹ này. 

Chả phải vì họ kỳ thị đàn bà, chẳng thà bầu cho 1 ông da mầu còn hơn bầu cho 1 người đàn bà -dù người đàn bà này có tài giỏi đến mấy đi chăng nữa- làm tổng thống.  Giản dị thôi, ấy thế mà cho đến ngay lúc này, giây phút này đây… khi tôi ngồi gỏ những dòng chữ này, tôi mới “ngộ” ra.  Chỉ vì ông Obama có tài nói chuyện trước công chúng, ông thành tâm yêu nước, ông thông minh, hòa ái, giản dị, đến gần được với mọi người.  Ông biết lắng nghe, tận tụy làm việc vì dân, vì nước, đã không màng, không cần phải được trọng vọng, phải được đi trên thảm đỏ vì nghĩ đến lợi ích chung của cộng đồng thế giới. (Tập Cận Bình, Trung Cộng không thích ông đến dự hội nghị G-20 nên đã ti tiện, hèn mạt cố tình làm ra chuyện này.  Nếu là Trump thì Trump đã đòi hỏi phải có thảm đỏ mới chịu và đã đùng đùng quay về lại Mỹ).  Theo tôi, đó là “dũng khí” , chịu nhũn nhặn để làm chuyện lớn, chứ không phải là hèn như bọn cuồng Trump đã tung hình, đã lếu láo phao tin.

Khi Obama đến Việt Nam, khi nghe ông nói câu:  “Dân Nam là của người Nam….”,  tôi đã cảm động rơi nước mắt!

Cựu tổng thống Obama rất xứng đáng là tổng thống Hoa Kỳ, ông đã cố gắng, tận tâm, dồn hết sức lực của mình cống hiến tài năng cho đất nước.

4 năm qua, Trump và những người ủng hộ ông không ngừng chê bai, chỉ trích, bêu xấu TT Obama; ông đã im lặng; đó là thái độ của người quân tử, không hề nói lại, không hề cải chính.

Thế cho nên chúng ta, những người dám gửi đi những tin có thật cho cộng đồng người Việt Nam mình biết; chúng ta không có tội gì hết.  Không có cùng ý kiến, không có cùng quan điểm với họ -những người cuồng Trump- ở nước dân chủ tự do này, chúng ta không có tội.

Không ai có quyền bịt miệng, chửi bới chúng ta.  Vì chúng ta
-những người thẳng thắng, sáng suốt, nhận định sự việc như là như thế ấy… không thèm chấp, chứ mang những emails phỉ báng cá nhân, xúc phạm danh dự này ra tòa, xin tòa hoàn lại danh dự… là lũ cuồng Trump này sẽ sợ ngay, không còn dám la lối, hèn hạ chửi bới sau lưng người khác nữa.

Chúng ta phải tỉnh bơ với những lời chửi bới rẽ tiền, vô căn cứ.  Họ là bên ác, chúng ta là bên thiện.  Không nên để ác thắng thiện.  Xin hãy can đảm.  Hãy nhìn gương tổng thống Obama, bị chửi rủa tàn nhẫn, bị xuyên tạc, dựng chuyện không thành có, mà ông vẫn cứ nhịn nhục, tỉnh bơ, xem như không có gì xẩy ra, không hề đính chính. Obama không muốn hạ mình xuống để đôi co với những hạng người như thế; không như Trump, ngược lại, hễ có ai nói “đụng” đến ông ta, dù chỉ là 1 tí xíu, chuyện nhỏ như con thỏ; Trump cũng chửi bới, ăn miếng trả miếng còn tệ hơn miệng mỏ của 1 người đàn bà nhiều chuyện, chuyên ngôi lê đôi mách.

Tôi vừa nghĩ vừa gỏ trên bàn phím (keyboard),  ý tưởng cứ tràn ra…  dài dòng văn tự wa’ xá wa` xa, xin các anh chị thông cảm cho tôi nhé.

Một lần nữa, xin nhắc lại; tôi không thuộc đảng nào cả nên không hề có ý muốn tán dương TT Obama, một tổng thống đảng Dân Chủ.  Ngoài Obama, tôi rất thích nụ cười hiền hòa của TT Jimmy Carter. Hiền quá làm chính trị không được, muốn làm chính trị phải thủ đoạn, phải tàn ác… nhiều người đã nói với tôi như thế.
Nhưng, với tôi, chẳng thà hiền,đạo đức, đàng hoàng còn hơn lươn lẹo, kém hiểu biết, hành xử, điều khiển việc nước rập theo kiểu Mafia.  

Năm nay, lần đầu tiên tôi đi bầu Tổng Thống, sẽ phải đi, không thể nào thờ ơ được nữa, VOTE TRUMP OUT!

Vote Him Away (The Liar Tweets Tonight)

Những người phò Trump bị tuyên truyền sai trái nên không hiểu được rằng gác chân lên bàn là muốn “thư giãn” chứ chả có ý gì là kỳ thị gì cả.  Tại sao ông TT Bush, TT Carter, TT Ford (hình phía dưới đây) cũng để chân lên bàn mà họ không nói năng gì?
 
Chuyện rất nhỏ nhặt này, TT Obama để chân lên bàn mà họ cũng làm lớn chuyện.  Đủ cho thấy chiến dịch tuyên truyền của Trump rất hiệu quả đối với những người kém hiểu biết.  Các nước Cộng Sản, độc tài họ luôn luôn đì dân, luôn tạo mầm chia rẻ trong dân chúng, luôn có chiến dịch “ngu dân” là vì thế.  Cho nên theo thống kê, đa số những người ủng hộ ông Trump là những người quá khích, kỳ thị, những người không có trình độ nhận xét sâu sát các bạn ơi! 
See the source image 

Tổng thống Bush (đảng Cộng Hòa)
 See the source image

Tổng thống Jimmy Carter (đảng Dân Chủ)

See the source image 
Tổng thống Ford (đảng Cộng Hòa)

Không có nhận xét nào: