Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

SEATTLE: KHU VỰC CHOP KẾT THÚC/POLICE BẮT 13 NGƯỜI - HUNG.Q.BUI


KING 5 NEWS sáng nay loan báo, thị trưởng Dunkan đã ra lệnh cho Police trở về khu vực Capitol Hill bị người biều tình chiếm giữ khi Police bỏ trụ sở và khu East Precinct ra đi. Police trở vế Capitol Hill ngay sau 5 giờ sáng Thứ Tư, 1 tháng 7. Người biểu tình (NBT) ra đi lúc 6 giờ 30 sáng. Police bắt 13 người. Mọi chuyện êm xuôi. Không chống cự; tuy nhiên, nếu chống cự, Police xịt hơi cay (trước đó, thị trưởng Durkan cấm Police sử dụng hơi cay trong thời hạn 30 ngày).

Môt tin thứ hai sốt dẻo: Thị Trưởng Durkan gởi thư yêu cầu Hội Đồng Thành Phố Seattle điều tra nghị viên Sawant vì dùng chức vụ của y vào những việc bất hợp pháp như việc dùng chía khóa riêng mở cửa Seattle City Hall cho NBT vô hoạt động (chỉ hơn một giời thôi)... mà các bản tin đặt tít là NBT Chiếm Tòa Thị Chính.
Người biếu tình chiếm giữ, đặt tên là Khu Tự Trị CHAZ (Capitl Hill Autonomous Zone) vài ngày sau lại gọi là CHOP (Capitol Hill Occupied Protest). Ồn ào, náo nhiệt, vô chính phủ, cướp bóc... bốn vụ nổ súng : hai thiếu niên thiệt  mạng, ba nguời khác  bị thương. Cảnh sát trưởng Carmen Best nói "Đủ Rồi!" Picture: KING 5 NEWS

Không có nhận xét nào: