Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Hơn 1 ngàn người chết, đi tù ở Gia Lai vẫn được hưởng tiền hỗ trợ COVID-19 - RFA

Việt Nam đang phát triển vaccine chống COVID-19 hoàn chỉnh -Ảnh minh hoạ
Việt Nam đang phát triển vaccine chống COVID-19 hoàn chỉnh -Ảnh minh hoạ
 AFP- Bộ Y tế đang chuẩn bị phương án thời chiến để đẩy nhanh các bước trong trường hợp diễn biến bệnh COVID-19 xấu đi. Đó là thông tin do lãnh đạo Bộ Y tế báo cáo với Phó thủ tướng Vũ Đức Đam trong cuộc họp diễn ra vào ngày 30 tháng 6 và được truyền thông trong nước loan tin. Theo tin từ tờ Tiền Phong điện tử, song song với việc báo cáo Phó thủ tướng phương án đối phó nếu dịch bệnh COVID-19 phát triển lại thì Bộ Y tế cũng cho biết đến nay Việt Nam đã làm chủ hoàn toàn công nghệ sản xuất kit thử virus SARS-CoV2 để xét nghiệm kháng thể, kháng nguyên có độ chính xác cao. Ngoài ra, Việt Nam đã phát triển thành công vaccine dự tuyển, bước đầu cho kết quả tích cực khi thử nghiệm trên động vật và Bộ đang triển khai các bước tiếp theo để phát triển thành vaccine hoàn chỉnh.<!>
Ở một diễn biến khác, theo truyền thông trong nước có hơn một ngàn người đã chết, đi tù, người chuyển đi nơi khác, hộ nghèo, cận nghèo trùng tên nhau ở huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai bỗng dưng có tên trong danh sách nhận tiền hỗ trợ do ảnh hưởng dịch COVID-19.
Được biết, toàn huyện Chư Pah có 22.913 trường hợp được nhận hỗ trợ do đại dịch COVID-19 với tổng số tiền trên 19 tỉ đồng. Đến ngày 19-6, huyện đã chi trả cho 21.648 người với số tiền trên 18 tỉ đồng.
Đặc biệt trong danh sách những hộ được nhận tiền hỗ trợ, có 1.265 người đã chết, đi tù, người chuyển đi nơi khác, hộ nghèo - cận nghèo trùng tên nhau được các xã lập danh sách chuyển lên huyện để nhận hỗ trợ với tổng số tiền 980 triệu đồng.

Ông Rơ Châm Ghí, trưởng Phòng Lao động huyện Chư Pah trả lời truyền thông rằng, trong số 1.265 người lập danh sách sai thì những người thiếu CMND sẽ tiếp tục được chi trả. Những trường hợp khác tiếp tục rà soát, đúng đối tượng mới được nhận tiền. Kể cả những trường hợp đã chi trả cũng sẽ rà soát lại, nếu sai sẽ thu hồi. Ông Ghí khẳng định do được phát hiện kịp thời nên chưa gây hậu quả, thất thoát tiền của nhà nước.

Không có nhận xét nào: