Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Hàng nghìn người biểu tình phản đối luật an ninh ở Hong Kong - Thanh Danh

Hàng nghìn người biểu tình đổ về khu Causeway Bay tại Hong Kong, đụng độ với cảnh sát. Lực lượng an ninh đã bắn hơi cay và dùng vòi rồng để giải tán đám đông.Hàng nghìn người đổ về khu Causeway Bay tham dự cuộc tuần hành đánh dấu 23 năm Hong Kong được trao trả cho Trung Quốc (1/7/1997-1/7/2020), dù sự kiện không được chính quyền đặc khu cấp phép.Dẫn nguồn thạo tin, South China Morning Post cho biết gần 4.000 cảnh sát đã nhận lệnh sẵn sàng ứng phó biểu tìnhCuộc tuần hành diễn ra chỉ một ngày sau khi Trung Quốc chính thức thông qua luật an ninh quốc gia mới cho Hong Kong, nghiêm cấm các hoạt động ly khai, lật đổ, khủng bố và câu kết với lực lượng nước ngoài ở đặc khu.<!>
Trong ngày 1/7, ngày đầu tiên luật an ninh mới chính thức có hiệu lực, cảnh sát Hong Kong đến nay đã bắt giữ gần 200 người với nhiều cáo buộc, trong đó một số trường hợp bị cáo buộc vi phạm luật an ninh quốc gia vừa ban hành.
Căng thẳng giữa người biểu tình và cảnh sát chống bạo động tăng cao ở khu Causeway Bay. Một số nhân chứng thông báo cảnh sát đã ném lựu đạn hơi cay vào đám đông trên đường Percival. Hình ảnh do South China Morning Post đăng tải cho thấy cảnh sát Hong Kong huy động xe vòi rồng để giải tán đám đông.
Cảnh sát chống bạo động tạm giữ người biểu tình trái phép tại Causeway Bay, Hong Kong. Ảnh: Reuters.
Trong khi đó, tài khoản Twitter của cảnh sát Hong Kong cho biết một cảnh sát bị người biểu tình dùng vật sắc nhọn đâm vào cánh tay. Trên đường Crawford, cảnh sát bắn đạn tiêu đáp trả sau khi người biểu tình ném chai lọ về phía đội hình an ninh.
Cảnh sát cũng sử dụng cờ hiệu với thông điệp mới, cảnh báo người biểu tình trái phép đang vi phạm luật an ninh quốc gia.
"Đây là cảnh báo của cảnh sát. Bạn đang giương cờ hoặc áp-phích, hô khẩu hiệu, hoặc hành xử với ý định như ly khai hoặc lật đổ, có thể cấu thành tội danh trong Luật An ninh Quốc gia HKSAR (Đặc khu hành chính Hong Kong). Bạn có thể bị bắt và truy tố", cờ hiệu của cảnh sát Hong Kong viết.
Tổng thống Trump tước quy chế đặc biệt của Hong Kong Tổng thống Donald Trump tuyên bố Mỹ sẽ trừng phạt Trung Quốc vì làm xói mòn quyền tự chủ của Hong Kong và bắt đầu chấm dứt ưu đãi đặc biệt với hòn đảo này.
Thanh Danh

Không có nhận xét nào: