Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2020

Đập Tam Hiệp xả lũ, ngập lụt tồi tệ hơn ở Trung Quốc nhưng Bắc Kinh vẫn làm ngơ? - Minh Nhật

Đập Tam Hiệp xả lũ, ngập lụt tồi tệ hơn ở Trung Quốc nhưng Bắc Kinh vẫn làm ngơ? - Ảnh 1.
Lũ lụt kinh hoàng đang hoành hành ở nhiều tỉnh của Trung Quốc.
Tình hình ngập lụt đang trở nên tồi tệ hơn ở miền Nam Trung Quốc khi đập Tam Hiệp bắt đầu xả lũ. Nhưng không giống như các thảm họa lớn khác từng xảy ra trong quá khứ, cho đến nay vẫn chưa có quan chức cao cấp nào của Trung Quốc đến thăm các khu vực bị ảnh hưởng.Theo The Epoch Times, mưa lớn vẫn tiếp diễn ở hàng chục thành phố của Trung Quốc vào ngày 29/6, dẫn đến lũ lụt nghiêm trọng. Ví dụ, tại Vũ Hán, thành phố thủ phủ của tỉnh Hồ Bắc, nơi đại dịch Covid-19 bùng phát, nước lũ đã cao tới mái nhà của người dân. <!>
Tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn khi đập Tam Hiệp, nằm phía trên sông Trường Giang (Dương Tử) bắt đầu xả lũ. Đập thủy điện lớn nhất thế giới ở Trung Quốc đang thu hút sự quan tâm lớn trong những ngày gần đây, vì những cảnh báo về nguy cơ vỡ đập nhất là trong tình hình lũ lụt hoành hành như hiện nay.
Đập Tam Hiệp xả lũ, ngập lụt tồi tệ hơn ở Trung Quốc nhưng Bắc Kinh vẫn làm ngơ? - Ảnh 2.
Hình ảnh đập Tam Hiệp xả lũ.
Dự báo thời tiết cho thấy khu vực sông Trường Giang sẽ có lượng mưa nhiều hơn trong 10 ngày tới. Các nhà thủy văn đã từng lên tiếng cảnh báo rằng nước thải từ hồ chứa Tam Hiệp có thể cuốn trôi hàng triệu sinh mạng sống ở vùng hạ lưu.
Tuy nhiên, theo Hãng tin Tân Hoa xã, do ảnh hưởng của mưa lớn ở khu vực trung và thượng lưu sông Trường Giang, lượng nước chảy vào hồ chứa Tam Hiệp không ngừng tăng. Để giải phóng lượng nước có khả năng gây lũ lụt trong tương lai, sáng 29/6 đập Tam Hiệp đã mở cống xả lũ. Tốc độ xả trung bình là 35.000 m3/giây (khoảng 554,76 triệu gallon/phút).
Đập Tam Hiệp xả lũ, ngập lụt tồi tệ hơn ở Trung Quốc nhưng Bắc Kinh vẫn làm ngơ? - Ảnh 3.
Ngập lụt kinh hoàng ở nhiều tỉnh nhưng các quan chức trung ương ở Bắc Kinh vẫn chưa đến thăm vùng thảm họa.
Bộ tài nguyên nước Hồ Bắc - nơi sông Trường Giang chảy qua cũng tuyên bố, họ đã xả nước từ 1.081 hồ chứa địa phương sau khi mực nước tại đây vượt quá giới hạn cảnh báo.
Thành phố Vũ Hán của tỉnh Hồ Bắc đã bị ngập lụt nghiêm trọng do mực nước sông Trường Giang dâng cao và mưa lớn.
Nước lũ đã tràn vào tầng một của các tòa nhà ở một số khu phố của Vũ Hán. Ngoài ra, 35 con đường ở đây cũng buộc phải đóng cửa do nước lũ quá sâu hôm 29/6.
Đập Tam Hiệp xả lũ, ngập lụt tồi tệ hơn ở Trung Quốc nhưng Bắc Kinh vẫn làm ngơ? - Ảnh 4.
Nhiều thành phố khác ở Hồ Bắc cũng bị lũ lụt nghiêm trọng. Tuy nhiên, theo giới chức trách ở Bắc Kinh, mưa lớn sẽ còn kéo dài ở khu vực phía trên đập Tam Hiệp cho đến nửa đầu tháng 7.
Mặc dù 26 trong số 34 tỉnh thành và khu vực của Trung Quốc đã báo cáo lũ lụt vào tháng 6 nhưng đến nay vẫn chưa có quan chức cấp cao Trung Quốc nào đến thăm các khu vực thảm họa dấy lên chỉ trích Bắc Kinh làm ngơ trước nguy cơ đe dọa tính mạng hàng triệu người.
Minh Nhật

Không có nhận xét nào: