Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 28 tháng 10, 2015

HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ MARIBYRNONG ÚC CHÂU CHÍNH THỨC VINH DANH CỜ VÀNG


HỘI ĐỒNG THÀNH PHỐ MARIBYRNONG ÚC CHÂU CHÍNH THỨC VINH DANH CỜ VÀNG
Tin Úc Châu Tối thứ ba 20-10-2015, Hội Đồng thành phố Maribyrnong, Úc Châu đã biểu quyết chính thức ghi nhận lá cờ vàng là biểu tượng của người Việt và sẽ làm lễ thượng kỳ trong các dịp lễ của Cộng Đồng hay được treo tại các nơi công cộng như Hội Đồng Thành Phố, Tượng Đài Thuyền Nhân, cổng chào Sài Gòn …<!->
Thị Trưởng thành phố Maribyrnong Quách Nam cho biết: “Cờ Vàng là biểu tượng của tự do, người Việt đã chiến đấu cho tự do dưới lá cờ này, người Việt bỏ nước đi tìm tự do cũng dưới lá cờ này và người Việt định cư tại nước Úc luôn vinh danh như biểu tượng của tự do vì thế ông đã tán thành đề nghị của Cộng Đồng Người Việt Tự Do đưa Nghị Quyết Công nhận Cờ Vàng là biểu tượng của người Việt ra Hội Đồng Thành Phố biểu quyết.
Nghị viên thành phố Micheal Clarke phát biểu: "Lá Cờ Vàng không chỉ của quá khứ, lá cờ là của tương lai của các thế hệ người Việt mai sau, tôi ghi nhận điều này và sẽ biểu quyết thông qua."
Nghị quyết đã được nhanh chóng thông qua trước sự vui mừng của hằng trăm người tham dự, nhiều người đã phải đứng ngoài phòng họp.
Đây đúng là giây phút lịch sử lần đầu tiên trong lịch sử Úc lá Cờ Vàng đã được một thành phố chính thức vinh danh.
Để chào mừng quyết định 10 giờ sáng ngày thứ tư 21-10-2015 sẽ có lễ thượng kỳ ngay tại Hội đồng Thành phố Maribyrnong.
Nguyễn Quang Duy
Melbourne, Úc Đại Lợi
20-10-2015

Inline image
Inline image
 
Inline image

Không có nhận xét nào: