Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 24 tháng 8, 2015

Phạm Bình Minh nổ...(con cóc mà hét là con bò)



​   TỘI NGHIỆP, 
THẰNG CU MÀY ĐÃ VỀ , 5 THẰNG ANH MÀY ĐÃ NGỦ LẠI GIỮ TRƯỜNG SƠN 
RỒI CON À. CHÚNG TA ĐÃ BỊ ĐẢNG LỪA CẢ MỘT ĐỜI CÒN GÌ ! GIỜ CHỈ CÒN
BU VỚI CON THÔI !


Phạm Bình Minh nổ như con cóc: 

"Vị thế của Việt Nam CS trên trường quốc tế 

chưa bao giờ cao như lúc này"!!!

Nguyễn Quang (Danlambao) - Trong buổi gặp gỡ báo chí vào ngày 21.8 nhân kỷ niệm 70 năm thành lập ngành ngoại giao Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao cộng sản lên cơn say xỉn nổ rằng: “Sau 70 năm có thể khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế và trong khu vực chưa bao giờ cao như thế, được các nước trên thế giới và trong khu vực đánh giá cao”.
Việc đánh giá cao lùn này phải được lấy thước đo quan tài ra để định lại cho chính xác.
Đầu tiên, cho rõ và chính xác: dưới sự lãnh đạo và cai trị toàn diện của đảng cộng sản, vị thế của Việt Nam phải đổi thành vị thế của Việt Cộng. Vị thế này cao thấp sang hèn lừng lững hay lẹt đẹt như thế nào là do mấy tên đảng viên cộng sản bằng cấp giả lẫn đô la đầy mình đang nắm quyền tạo ra.
Trở lại chuyện vị thế của những kẻ lùn nhìn thấy bóng mình sao... cao thế!:

Thứ nhất, thành phần cực lực phản đối phát biểu của Phạm Bình Minh phải là ngư dân Việt Nam. Ở ngoài biển Đông, vị thế của Việt cộng trên trường... đánh cá là vị thế của những kẻ bị xua đuổi, bắt bớ, đâm chìm bởi tàu khựa Bắc Kinh.
Thứ hai, cũng từ cái... thứ nhất, đối với đám hải tặc Bắc Kinh mà các lãnh đạo Hà Nội chỉ dám gọi là "tàu lạ", vị thế của Việt cộng trên trường quốc tế là vị thế của những đứa chỉ đáng để "tàu lạ" nó xịt vòi rồng nước mặn vào mặt.
Với vị thế cao hơn đầu gối thấp hơn lưng quần đó, đảng cộng sản chỉ biết kêu gào: ngư dân bám biển, lãnh đạo bám ghế, hải quân bám bờ. Từ đó, HD981 nó hiên ngang ra vào biển Đông như nhà của nó.
Đi vào chi tiết giải thích về vị thế, Phạm Bình Minh giải thích: "Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế chưa bao giờ cao như thế. Đó là những thành tựu trong phát triển kinh tế, phát triển đất nước, trong các cam kết quốc tế, chẳng hạn dù khó khăn nhưng chúng ta đã hoàn thành các Mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ." (1)
Thật vậy sao!? Thành tựu trong phát triển kinh tế, phát triển đất nước? Thử hỏi VN đang đứng ở đâu khi so với... Lào và Campuchia? Để khỏi mang tiếng là thế lực thù địch ở đâu đó vu vơ vu khống, xin trình làng nhận xét của Ếch, xếp của Cóc:

“Chắc các đồng chí đã nghe thấy tiếng kêu của doanh nghiệp, tiếng kêu của người dân đối với chúng ta trong lĩnh vực cải cách hành chính... Bây giờ chúng ta đứng chót ASEAN- 6, thậm chí có lĩnh vực còn thấp hơn Lào, Campuchia, Myanmar... làm sao mà đất nước mình, dân tộc mình chấp nhận được! Trong bối cảnh này mà môi trường không cạnh tranh thì không thể thu hút đầu tư, không tạo thuận lợi dễ dàng thì không thể nâng cao sức cạnh tranh của đất nước được mà sức cạnh tranh là quyết định sự phát triển của đất nước...”. (2)

Rồi còn cái vụ mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ? Mục tiêu đó là mục tiêu gì? Việt... cộng thực hiện được bao nhiêu? Có tổ chức... thanh tra nào đo lường khách quan? Trong mục tiêu thiên niên kỷ của LHQ có phần nào nói về chỉ tiêu... đánh người, hành hung công dân, bắt người vô tội vạ mà chế độ công an trị đang thực hiện rất tốt?
Khi được hỏi về những bài học ngoại giao có thể áp dụng cho cuộc đấu tranh bảo vệ chủ quyền đất nước hiện nay, Phạm Bình Minh trả lời:
1. Đó là bài học về đường lối độc lập, tự chủ để đảm bảo ta giữ vững được quan hệ với các nước và giải quyết những mâu thuẫn.
Ai muốn biết bài học này thành công ra sao xin hãy đón xe đò về thác Bản giốc, Ải Nam Quan hay đóng tàu ra ngoài biển Đông bám biển là biết ngay.
2. Đặt lợi ích dân tộc cao nhất.
Nếu dừng lại ở đó thì xin được vỗ tay. Nhưng sự đời lại có chữ... nhưng. Phạm Bình Minh đã tiếp: nhưng trên phương châm dĩ bất biến ứng vạn biến, trong đó cái bất biến là lợi ích dân tộc. Nguyên câu là: Đặt lợi ích dân tộc cao nhất. Nhưng trên phương châm dĩ bất biến ứng vạn biến, trong đó cái bất biến là lợi ích dân tộc. Nó không nói ra nhưng dân ta phải ngầm hiểu rằng trong đó cái bất biến là lợi ích của đảng, chứ đã đặt lợi ích dân tộc cao nhất thì còn... nhưng cái gì!?
3. Kết hợp sức mạnh dân tộc và sức mạnh thời đại.
Trước khi kết hợp sức mạnh dân tộc thì côn an đã được lệnh bao vây, trấn áp, hành hung, bắt giam tất cả những ai mở miệng, vung tay cất tiếng: Tàu khựa cút khỏi biển Đông, Hoàng Sa - Trường Sa là của Việt Nam.
Sau cùng, nói phải có sách, mách phải có chứng. Hỏi rằng: "đứa" nào trên trường quốc tế và trong khu vực đánh giá vị trí của Việt cộng là cao?

23.08.2015


  • Võ Thế Danh  14 phút trước
    Vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế chưa bao giờ cao như lúc này là nhiều tượng đài HCM, nhiều bảo tàng nhất. Cụ thể, Bảo tàng Hà Nội “y chang” bảo tàng Trung Quốc? Link: 
    http://tuoitre.vn/tin/van-hoa-...
    Còn nữa bảo tàng 11.000 tỷ đang dự kiến xây, và lại thêm trò nữa Lựa chọn nhà đầu tư cho “bảo tàng” dưới hầm Nhà Quốc hội.Link: 
    http://dothi.net/tin-du-an/lua...
    Một cư dân bình luận: Đằng nào nhà Quốc hội thì dân cũng đâu có được vào, xây bảo tàng cho ma ngắm à @@ Lạy hồn lạy vía các cụ nghĩ ra nhiều ý tưởng táo bạo quá...
    • Ảnh Thu Nhỏ
    • Ảnh Thu Nhỏ
  •  
  • Trả lời
  • Chia sẻ › 
      Avatar
      Ghét CS  26 phút trước
      Đã gọi là nói láo như cộng sản mà.
      •  
      • Trả lời
      • Chia sẻ › 
        • Avatar
          Thường dân Nam bộ  26 phút trước
          Gà Mỹ cười chính phủ Việt Nam
          Ảnh Thu Nhỏ
          SÀI GÒN (NV) - Sau nhiều lần hân hoan khoe bản lĩnh và năng lực, bởi thương thuyết thành công nhiều Hiệp Định Thương Mại Tự Do (FTA), nay, chưa thấy chính phủ Việt Nam nói gì về trách nhiệm từ các FTA (Free Trade Agreements).
          http://www.nguoi-viet.com/abso...
          Gà Mỹ trên thị trường Việt. (Hình: VnExpress)
          Cuối tuần trước, tại buổi làm việc với Cục Quản Lý cạnh tranh của Bộ Công Thương Việt Nam, Hiệp Hội Chăn Nuôi Đông Nam Bộ loan báo, mỗi doanh nghiệp là thành viên của hiệp hội này đang lỗ trung bình 10,000 đồng/con gà. Trong 11 tháng vừa qua, tổng thiệt hại của họ vào khoảng 1,376 tỷ đồng.
          Không riêng doanh nghiệp chuyên nuôi gà mà nông dân nuôi gà tại nhà để kiếm thêm chút tiền cũng lỗ “sặc máu.” Lý do cả doanh giới chuyên nuôi gà và nông dân cùng thua lỗ là vì gà nhập cảng quá nhiều và quá rẻ.
          Theo thống kê của Tổng Cục Hải Quan Việt Nam thì trong cả năm 2014, Việt Nam nhập cảng 80,000 tấn thịt gà. Con số này trong sáu tháng đầu năm nay là 66,000 tấn, trong đó khoảng 70% là từ Hoa Kỳ. Tính toán của Hiệp Hội Chăn Nuôi Đông Nam Bộ cho thấy, giá gà Mỹ rẻ hơn giá gà Việt Nam khoảng 15,000 đồng/ký nên thịt gà Việt Nam ế.
          Ngoài viễn cảnh các doanh nghiệp chăn nuôi gà tại Việt Nam phá sản hàng loạt, Hiệp Hội Chăn Nuôi Việt Nam còn cảnh báo rằng, các thành viên của hiệp hội này đang làm chủ 5,000 trang trại nuôi gà. Những trang trại này vay ngân hàng đến 15,000 tỷ đồng, nếu những trang trại này phá sản thì hệ thống ngân hàng cũng sẽ khốn khổ.
          Trước viễn cảnh vừa kể, hồi đầu tháng này, thủ tướng Việt Nam yêu cầu điều tra xem thịt gà đưa từ Hoa Kỳ vào Việt Nam có bán phá giá hay không (?). Đến thượng tuần tháng 8, Cục Chăn Nuôi của Bộ Nông Nghiệp-Phát Triển Nông Thôn Việt Nam báo cáo, chưa thấy dấu hiệu thịt gà Mỹ bán phá giá. Cùng thời điểm này, ông Jim Sumner, chủ tịch Hiệp Hội Xuất Cảng Trứng và Gia Cầm Hoa Kỳ (USAPEEC), khẳng định thịt gà Mỹ bán tại Việt Nam đúng với quy định của WTO.
          Gà Mỹ tràn vào Việt Nam nhờ những thỏa thuận về thương mại tự do. Mục tiêu của các FTA là mở cửa các thị trường cho hàng hóa lưu thông dễ dàng. Các FTA mà Việt Nam đã ký với nhiều quốc gia hay các khối quốc gia đã mở toang cửa thị trường cho các loại hang hóa chảy vào Việt Nam nhưng ngoài chuyện khoe thành tích ký FTA, chính phủ Việt Nam không làm gì để hang hóa Việt Nam có thể dễ dàng xâm nhập các thị trường ngoại quốc.
          Trò chuyện với Bloomberg, ông Vũ Tú Thành, người đứng đầu bọ phận đại diện Việt Nam tại Hội Đồng Doanh Nghiệp Hoa Kỳ - ASEAN, thú thật, nhiều người vẫn chưa ý thức được các FTA có ý nghĩa thế nào với cả đất nước và nền kinh tế!
          Hồi thượng tuần tháng này, trong một cuộc trò chuyện với doanh giới tại “Hội nghị kết nối các doanh nghiệp nhỏ và vừa,” diễn ra ở Đà Nẵng, bà Phạm Chi Lan, một chuyên gia kinh tế tâm tình rằng, Việt Nam đã nhượng bộ rất nhiều để có thể ký kết FTA, nhằm mở đường cho hàng hóa Việt Nam có thể thâm nhập thị rường của nhiều quốc gia nhưng đến thời điểm này, các doanh nghiệp tại Việt Nam chỉ mới khai thác được FTA đã ký với Nam Hàn - khoảng 73% chứng nhận xuất cảng sang Nam Hàn được hưởng ưu đãi. Tuy nhiên phân tích 73% này thì phần lớn doanh nghiệp được hưởng ưu đãi đó là doanh nghiệp Nam Hàn đầu tư vào Việt Nam, chứ không phải doanh nghiệp Việt Nam!
          Thực tế đó đã khiến các chuyên gia kinh tế Việt Nam phải nêu thắc mắc với Bộ Công Thương Việt Nam rằng, tại sao doanh nghiệp Việt Nam không biết để xin hưởng ưu đãi (?). Họ cũng đã yêu cầu Bộ Công Thương phải xem lại cả chuyện phổ biến thông tin cho doanh nghiệp lẫn việc cung cung cấp các chứng nhận ưu đãi. Doanh nghiệp Việt Nam không hưởng được chút lợi lộc nào thì đàm phán - nhượng bộ - ký kết các FTA làm gì?
          Ảnh Thu Nhỏ
          Bà Lan nhấn mạnh, tham gia các FTA không chỉ là cạnh tranh giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp mà đó còn là cuộc cạnh tranh giữa các nhà nước về thể chế, môi trường kinh doanh, năng lực điều hành nền kinh tế vĩ mô...
          Tại buổi nói chuyện vừa kể, bà Lan than rằng, khó khăn của doanh giới Việt Nam là chuyện muôn thuở. Năm, bảy năm qua, lần nào các cuộc khảo sát do Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới thực hiện cũng vạch ra chừng đó khó khăn nhưng chúng còn hoài. Bà Lan bảo rằng bà cảm thấy rất đau khi các chuyên gia của Diễn Đàn Kinh Tế Thế Giới, thắc mắc, tại sao Việt Nam kỳ lạ thế, bởi những góp ý được nêu ra hoài mà không sửa được, không thay đổi được (?).
          Bà Lan lưu ý, đã từng có những cuộc khảo sát xác định, ở Việt Nam, để có một đồng lợi nhuận thì trung bình, doanh nghiệp phải mất 1,02 đồng để “bôi trơn.” Bà dẫn nhận xét của ông Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam, theo đó, quy mô của doanh nghiệp Việt Nam đang theo xu hướng... li ti hóa, tức là càng ngày càng nhỏ.
          Kết quả một cuộc khảo sát của Phòng Thương Mại-Công Nghiệp Việt Nam xác nhận, so với cách nay mười năm, quy mô của doanh nghiệp Việt Nam chỉ còn bằng một nửa. Rồi nhận định, nguyên nhân chính của thực trạng đó là phần tham nhũng đã lấy mất lớn hơn so với lợi nhuận mà doanh nghiệp có thể đạt được. Cứ như vậy thì doanh nghiệp còn gì để tái đầu tư, để mở rộng hoạt động? Doanh giới đương nhiên sẽ thu hẹp hoạt động vì làm được một thì có những “ông” không làm gì cả tước đoạt của họ hơn một. Tội gì họ phải làm nữa.
          Thay vì là cơ hội, dường như các FTA là một thứ đại họa tiềm ẩn.
          Nếu doanh giới Việt Nam tan nát, thất nghiệp tràn lan thì chính phủ Việt Nam có nhận lỗi chăng? Chắc là rất khó. Không phải tự nhiên mà trong nhiều thập niên, dân chúng Việt Nam vẫn ngậm ngùi kháo với nhau rằng: Mất mùa là tại thiên tai. Được mùa là bởi thiên tài đảng ta! (G.Đ)

        Không có nhận xét nào: