Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Luật sư Andrew Đỗ đã đắc cử chức Giám Sát Viên Địa Hạt 1 Quận Cam

 
  
Giám Sát Viên Đắc Cử Andrew Đỗ kính mời Quý Đồng Hương đến tham dự Lễ Tuyên Thệ Chính Thức của Luật Sư Andrew Đỗ vào chức vụ Giám Sát Viên, Địa Hạt 1, Quận Cam, vào lúc 8 giờ 30 sáng Thứ Ba, ngày 3 tháng 2 năm 2015, tại Old Orange County Court House (Tòa Án Cũ của Quận Cam,) 211 W. Santa Ana Blvd, Santa Ana. Ca 92701


 
 
 
 
Tin tổng hợp liên quan đến cuộc bầu cử chức vụ Giám Sát Viên Địa Hạt Hạt 1 vừa qua :
 
Luật sư Andrew Đỗ đã đắc cử chức Giám Sát Viên Địa Hạt 1 trong cuộc bầu cử đặc biệt được tổ chức vào thứ Ba ngày 27 tháng 1 năm 2015 vừa qua. Địa hạt 1 này này bị bỏ trống kể từ ngày cựu Giám Sát Viên Janet Nguyễn đắc cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang địa hạt 34 vào đầu tháng 11 năm 2014.

Vào tối thứ Sáu ngày 30 tháng 1 năm 2015 vừa qua, ông Giám Đốc Cơ Quan Bầu Cử Quận Cam Neal Kelley đã ký chứng thực và công bố chính thức Luật sư Andrew Đỗ được đắc cử với số phiếu là 18,905 phiếu, hơn người về nhì 43 phiếu, là  cựu Thượng Nghị Sĩ Lou Correa được 18,862 phiếu. Các ứng cử viên khác là ông Chris Phan được 7,857 phiếu, ông Nguyễn Văn Chuyên được 1,879 phiếu, bà Lupe Morfin-Morino được 834 phiếu, và ông Mark I. Lopez được 2 phiếu.
  
 
 
 
                            Andrew Đỗ 18,905     -     Lou Correa 18,862     -     Chris Phan 7,857   -   Nguyễn Văn Chuyên 1,879 - Lupe Morfin-Morino 834
 
Khoảng 8 giờ 30 tối cùng ngày, Luật Sư Andrew Đỗ đã tuyên thệ nhậm chức đơn giản tại nhà hàng Doug's Downtown Grill, thị xã Garden Grove dưới sự chủ tọa của Chánh Án Kazuharu Makino, thuộc Tòa Thượng Thẩm California, với sự tham dự của gia đình, bà Thượng Nghị Sĩ Janet Nguyễn, cùng một số thân hữu, ủng hộ viên.

 
 
 
Ông Andrew Đỗ dơ tay tuyên thệ trước Chánh Án Kazuharu Makino. Phu nhân và con gái đứng hai bên.
 
Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang Janet Nguyễn bày tỏ vui mừng cùng "Cựu Chánh Văn Phòng" của bà
 
Hiện chưa biết rõ là ông Lou Correa là người về thứ nhì có yêu cầu đếm phiếu lại hay không, tuy nhiên theo luật mới của California là sau khi cái kết quả bầu cử đã được vị Giám Đốc Cơ Quan Bầu Cử chứng thực và công bố, thì người đắc cử được phép tuyên thệ nhậm chức và làm việc ngay, còn nếu có khiếu nại thì sẽ được giải quyết sau. Theo các nhà phân tích chính trị tiên đoán thì ông Lou Correa sẽ không yêu cầu đếm phiếu lại vì một số lý do điển hình như sau:

- Ngày nay Cơ Quan Tổ Chức Bấu Cử đã được cải tiến và huấn luyện kỹ càng, cho nên việc kiểm soát các lá phiếu bầu rất khoa học, có mức độ chính xác tối đa nên khó mà bị sai sót hay lầm lẫn. Bằng chứng là trong cuộc bầu cử chức vụ thị trưởng Garden Grove vào tháng 11 vừa rồi, cũng đã được yêu cầu đếm phiếu lại, nhưng khi đếm phiếu lại trong cả một ngày mà chẳng tìm ra một lá phiếu nào bị sai sót hay lầm lẫn cả, cho nên việc đếm phiếu lại được xin chấm dứt ngay mà không cần đếm tiếp nữa.

-Cả hai ứng cử viên Andrew Đỗ và Lou Correa cũng đều nhận được rất nhiều phiếu của cử tri người Mỹ gốc Việt, do đó khó mà xác định là ai sẽ bị ảnh hưởng khi đếm phiếu lại. Đó là chưa kể về phía ông Lou Correa là người gốc Mễ, nên ông nhận nhiều phiếu từ cử tri Mễ, liệu khi đếm phiếu lại có lợi hay là hại cho ông?

-Phí tổn trả cho việc đếm lại phiếu mỗi ngày khoảng 2,400 đô la, liệu ông Lou Correa có muốn tốn thêm mấy mươi ngàn Mỹ kim nữa để chi phí cho việc đếm phiếu lại hay không?

-Ông Lou Correa cũng khá lớn tuổi và làm chính trị gia suốt mấy mươi năm nay rồi, biết đâu đây cũng là dịp tốt để ông nghỉ "xả hơi."

-Nhiệm kỳ này chỉ có 2 năm vì là cuộc bầu cử đặc biệt để thế vào chổ trống của bà cựu Giám Sát Viên Janet Nguyễn, chứ không phải dài tới 4 năm, v.v..

Hội Đồng Giám Sát Quận Cam (Board Of Supervisors) có 5 vị giám sát viên điều hành một ngân sách khoảng 6 tỷ đô la mỗi năm. Hội Đồng Giám Sát có nhiệm vụ hoạch định các chính sách về sức khỏe, giao thông, an toàn công cộng, gia cư, công viên cho khoảng 3 triệu cư dân quận Cam. Nhiệm kỳ làm việc của giám sát viên là 4 năm, và mỗi giám sát viên chỉ được làm 2 nhiệm kỳ. Mỗi giám sát viên đại diện cho khoảng 600 ngàn dân cư trong mỗi địa hạt. Tân Giám Giát Viên Andrew Đỗ đại diện cho địa hạt 1, là nơi có nhiều thành phố đông đảo cư dân gốc Việt thuộc vùng Little Saigon, gồm một phần hoặc cả thành phố Fountain Valley, Garden Grove, Westminster, Santa Ana, và Midway City.

 
 
 
 
 
 

Không có nhận xét nào: