Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 1 tháng 2, 2015

Dân oan 3 miền biểu tình ở Hà Nội

Vào ngày 30 tháng 1 năm 2015, hằng trăm dân oan từ 3 miền đã tập trung tại số 1 Hùng Vương, và văn phòng chủ tịch nhà nước tại Ba Đình, Hà Nội để biểu tình đòi nhà cầm quyền CSVN trả lại ruộng đất và quyền con người cho họ.
Bà con dân oan đã giương cao nhiều khẩu hiệu yêu cầu nhà cầm quyền CSVN đối thoại với dân để gtải quyết nạn cướp đoạt ruộng đất và tham nhũng đang tràn làn khắp nới đẩy hàng chục triệu gia đinh vào cảnh lầm than, đói nghèo.
Do chính sách đất đai của chính quyền cộng sản Việt Nam có nhiều bất công, nên ngày càng nhiều dân oan kéo tới trung tâm Hà Nội để khiếu kiện, đã có những người đi khiếu kiện từ 20 tới 30 năm mà không được giải quyết, bên cạnh đó cũng đã có người phẫn uất mà tự thiêu.
Một người dân oan ở Hải Phòng cho biết bà đến đây để "yêu cầu Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo chính quyền Hải Phòng giải quyết dứt điểm trả lại nhà ở, quyền sống, quyền làm người của bà và gia đình." 
Một người khác cũng nói thêm bà rất cảm kích đồng đồng bào trong nước và hải ngoại đã gửi gắm tấm lòng yêu thương đến với những người dân oan như bà. Điều này đã tạo ra được sức mạnh tinh thần lớn lao cho những người dân thấp cổ bé miệng, và giúp họ thấy rõ con đườn đi tới là tham gia đấu tranh biểu tình vì chính bản thân mình cũng như cho dân tộc Việt Nam.
Trong khi người dân từ xa về Hà Nội khiếu kiện, lẽ ra chính quyền phải giải quyết đơn từ, thì họ lại không làm, mà công an còn cho người đến xua đuổi bắt bớ đánh đập. Trong nhiều trường hợp họ còn huy động lực lượng công an, an ninh đến hàng trăm tên với dùi cui trên tay, máy quay phim, uy hiếp tinh thần với loa phóng thanh đe dọa.
Những người dân oan vẫn kiên cường biểu tình vì đối với họ, đã không còn gì để mất. Và từ những khó khăn, đàn áp, dân oan ở khắp ba miền đã biết liên kết để hỗ trợ nhau khi cần thiết.
Tuấn Long / SBTN

Không có nhận xét nào: