Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Hai, 2 tháng 9, 2024

Thông báo đặc biệt của IRCC San Jose - Phát hành lịch Viet Museum 2025. - Giao Chỉ San Jose


Ghi dấu nửa thế kỷ trên quê hương mới.
Sau đây là các đặc điểm: 12 tờ khổ thông dụng 8 ½ x 11 trên giấy in photo. Với các hình ảnh tác phẩm, di ảnh và hình ảnh lịch sử của Viện Bảo tàng thuyền nhân và VNCH tại San Jose. Trong phần ngày tháng có hình ảnh lịch sử liên hệ. Đây là lịch song ngữ nên có ngày dương lịch và âm lịch. Có tất cả các ngày lễ hội chính thức của Hoa kỳ và Việt Nam thời VNCH. Các ngày lễ giỗ của anh hùng liệt sĩ Việt Nam thời chống Tàu, chống Pháp và chống cộng sản Việt Nam. Sẽ gửi tặng các thân hữu và các tổ chức yêu cầu.
<!>
Chi phiếu bưu tín $10 xin ghi IRCC và gửi về 3017 Oakbridge Dr. San Jose CA 95121. Liên lạc vietmuseumsj@gmail.comgiaochi12@gmail.com om Sau đây là các ghi nhận cần lưu ý:

1) Lần đầu tiên có lịch song văn hóa, song ngữ, song lịch sử dành riêng cho người Việt các thế hệ tại hải ngoại ghi dấu nửa thế kỷ lưu vong

2) Ghi dấu các anh hùng lịch sử chống Tàu (hai bà Trưng, Trần Hưng Đạo, Quang Trung) Hai bà đã mở đường hy sinh trầm mình tại sông Hát Giang. Anh hùng chống Pháp (Phan thanh Giản tại miền Nam và Hoàng Diệu tại miền Bắc, cả hai đều tự vẫn vi khong giu duoc thanh) và ngủ hổ tướng Trung Nam Bắc VNCH tự vẫn vì chống Cộng.

3) Đầy đủ các ngày văn hóa quốc lễ Hoa Kỳ và quốc lễ lịch sử thời VNCH

4) Mỗi tháng đều có hình lịch sử đặc biệt phản ảnh nỗi đoạn trường của người Việt tại hải ngoại từ thế kỷ 20 qua thế kỷ 21 với 3 triệu người hy sinh trong chiến tranh từ 45 đến 54, từ 54 đến 75 và 20 năm chết trên đường tìm tự do từ 75 đến 1995.

5) Xin hãy sống cho xứng đáng với những người đã hy sinh.

6) Sau đây xin giới thiệu trước hình ảnh chọn lọc dành cho câu chuyện của riêng 2 tháng (6 và 8)

Lịch sử một đời người Việt Nam. Xem photo) Năm 1945 chiến tranh chấm dứt. Thế giới hoà bình. Chiến tranh Quốc Cộng bắt đầu. Tuổi trẻ trước ngã ba đường. Theo Pháp đánh cộng sản hay theo cộng sản đánh Pháp. 1954 Geneve chia đôi đất nước. Cuộc di cư lịch sử đưa 1 triệu người từ Bắc vào Nam. Anh nhập ngũ và lập gia đình. Tình Bắc duyên Nam. Cuộc chiến tiếp tục. Anh đưa em vào con đường tương lai tối tăm bất định. Năm 1973 hiệp định Paris, đồng minh bỏ cuộc. Năm 1975 miền Nam bỏ súng. Anh chiến bại đi tù“cải tạo”em ở nhà“bao cấp”nuôi con. Cùng không thấy ngày mai. Tương lai vô định. Sau 10 năm chợt có ngày đoàn tụ. Nước mắt nào nhỏ xuống quê hương.

Câu hỏi về chiến tranh Việt Nam. (Xem photo att voi 4 cay sung) Trong 20 năm qua đã có các đoàn sinh viên Hoa Kỳ của trên 10 trường đại học danh tiếng đến thăm Việt Museum tại San Jose. Câu hỏi quan trọng nhất về đề tài chiến tranh Việt Nam. Trên trần nhà gian hàng chính có treo các di sản là câu trả lời. Có 4 cây súng trường. Chiến tranh không phải là bom đạn của chiến xa, phi cơ và đại bác. Chiến tranh là cây súng trường của bộ binh. Hai cây súng hàng trên là của Pháp và Nga trao vào tay thanh niên Việt 2 phe quốc cộng trong cuộc chiến trước Geneve 1954. Loại súng đơn giản bắn từng phát một. Hai cây súng hàng dưới là súng danh tiếng của Mỹ M16 và AK 47 của Trung Cộng. Hai miền Nam Bắc Việt Nam đã dùng súng bắn hàng loạt trong chiến tranh tiếp tục sau 1954. Cả hai miền Nam Bắc Việt Nam đều không làm ra súng đạn trong chiến tranh. Thanh niên Việt từ 1945 đến 1975 chết 3 triệu người sau khi cầm súng của 4 nước giết nhau. Đó là câu trả lời bằng di vật của Việt Museum về chiến tranh Việt Nam.

Tại sao lại gọi là trung tâm cải tạo? Sang tao di san tai Museum? Sau chiến tranh 1975 cộng sản Hà Nội bắt trăm ngàn quan cán chính miền Nam vào tù gọi là học tập cải tạo. Trên thực tế là trại tù khốn nạn hơn ngục tù. Sau 3 năm. 10 năm và 17 năm, nếu chưa chết sẽ được tự do. Tù cải tạo được phát giấy ra trai. Giấy ghi tội: trung úy , bác sĩ, thầy giáo. Tù cải tạo trình Giấy ra Trại để được đem gia đình đi Mỹ va đem theo bộ quần áo tù. Qua Mỹ các con đi học tốt nghiệp với bộ áo mũ ra trường. Viện bảo tàng nhận được kết hợp áo tù của cha với giấy ra trại và áo mũ ra trường thành của con thành một tác phẩm di vật muốn đời.

Tài liệu này xin gửi tặng thành viên hội đồng quản trị và tư vấn, Các bạn thân hữu, các bằng hữu xa gần. Chúng tôi sẽ hoàn tất lịch Museum năm 2025 và hy vọng các năm kế tiếp. Sẽ bổ túc và sửa chữa hàng năm. Sẽ phát hành đặc san Nhân Văn Giai phẩm hải ngoại. Sẽ hoàn tất tác phẩm Chiến tranh Việt Nam bang hinh anh bao gồm tất cả những gì là đất nước mang theo cùng quê hương bỏ lại. Mang theo văn hóa, nhạc vàng và và cờ vàng. Mang theo áo dài và phở. Mang theo tình cảm và kỷ niệm. Chúng ta để lại quê hương thời "bao cấp" và chuyện lừa bịp cải tạo, chuyện kinh tế mới, đốt sách, đổi tiền và đánh tư sản. Chúng ta từ biệt đau thương ra đi để đem theo hy vọng. Chúng ta đã chia cắt gia đình thân thuộc và chap nhan hy sinh. Chúng ta đã có người thân nằm dưới đáy biển Động. Chúng ta đã thành người tử tế mang thông hành Hoa Kỳ. Viet Museum hiện là sản phẩm chính xác và duy nhất. Sẵn sàng chia sẻ sáng kiến hình thành từng tác phẩm với dự án bảo tàng Việt tại Úc cháu và Canada và Nam CA và DC và Texas. Được biết quý vị đang dự trù bạc triệu trong tay nhưng chưa hề có sáng tác trong dự án. Hãy tiến lên trong tình tự dân tộc. Viet Museum San Jose xin chia xẻ tất cả các mật mã bảo tàng. Trần Trọng. Giao Chỉ Vũ Văn Lộc. Tuổi 90 tất cả cũng sẽ là di chúc.--

Giao Chi San Jose
(408) 316 8393


Không có nhận xét nào: