Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Năm, 4 tháng 7, 2024

CD Vết Chim Bay (Cung Tiến) Bích Liên - Phạm Anh Dũng

(Xin bấm chuột vào hình cho lớn lên để xem rõ.)
<!>

CD Vết Chim Bay có thể tìm mua tại:

NS Cung Tiến

TƯỞNG NHỚ NS CUNG TIẾN VỚI BÍCH LIÊN VÀ THÂN HỮU: ĐÊM NGỜI MEN NHỚ (Doãn Hưng)

BS Nguyễn Bích Liên

VÀI CHUYỆN VỀ CUNG TIẾN (Bích Liên)
KHÓI HỒ BAY (Bich Liên)

“Khói Hồ Bay” là một ca khúc cố nhạc sĩ Cung Tiến phổ bài thơ “Thu ở Vermont” đăng trong tuyển tập
thơ văn “Khói Hồ Bay” xuất bàn năm 1990 của thi sĩ Nguyễn Tường Giang. Ông Nguyễn Tường Giang, con út của nhà văn Thạch Lam, là một bác sĩ y khoa, nhưng cũng rất nặng nợ thơ văn và sáng tác không ít. Nhạc sĩ Cung Tiến là bạn rất thân với Nguyễn Tường Giang và đã phổ thơ bài “Thu ở Vermont” vào năm 1996.

Nhạc sĩ Cung Tiến lúc sinh thời rất muốn được nghe lại bài này với phần dương cầm do chính ông soạn, nhất là nếu được Đỗ Bằng Lăng, nhạc sĩ dương cầm và là cô cháu gái con của người bạn chí thân Đỗ Quý Toàn, “đàn thì nhất!”

Tôi đã hứa với ông nhiều lần là sẽ thu thanh bài này với Bằng Lăng; thế mà vì Covid, vì chuyện này chuyện kia, tôi cứ dùng dình mãi. Rồi bất ngờ ông ra đi vĩnh viễn vào tháng Năm 2022, tôi không kịp thực hiện được cho ông nghe! Đầu năm nay 2023, đại dịch Covid đã qua, tôi và Bằng Lăng đã có dịp gặp nhau để tập với nhau và thu thanh bài này.

Thôi thì đây cũng như một một món quà nhỏ nhoi kính tặng hương hồn ông!

(trích từ 1 email Bích Liên viết tháng Bảy năm 2023)

Không có nhận xét nào: