Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Thứ Tư, 24 tháng 4, 2024

CLB Tình Nghệ Sĩ Với Chương Trình Ca Nhạc “Quê Hương Và Tình Mẹ” - Báo Viễn Đông

Bài và hình THANH PHONG:
WESTMINSTER. Nhân dịp tưởng niệm Quốc Hận 30 tháng Tư 1975, Câu Lạc Bộ Tình Nghệ Sĩ đã tổ chức livestream một chương trình ca nhạc thật đặc sắc tại Clara Studio, Westminster vào lúc 01 giờ chiều Chúa Nhật ngày 14.4.2024.Trước khi bước vào chương trình ca nhạc, nhạc sĩ Cao Minh Hưng, người thành lập CLB Tình Nghệ Sĩ phát biểu, trước hết ông ngỏ lời cám ơn quý quan khách, các cơ quan truyền thông và đồng hương đang hiện diện trong khán phòng cũng như đang theo dõi chương trình được livestream, 
<!>
Sau đó, nhạc sĩ cho biết, hòa chung tâm tình của người Việt tỵ nạn khắp nơi trên thế giới, đang bùi ngùi tưởng niệm ngày Quốc Hận 30 tháng Tư năm 1975, ngày Cộng Sản miền Bắc xua quân xâm chiếm miền Nam khiến hàng vạn người phải bỏ nước ra đi và chết trên biển cả, chốn rừng sâu cũng như hàng trăm ngàn Quân, Cán, Chính VNCH bị bắt vào các trại tù khổ sai, nỗi đau khổ không sao kể xiết. Hôm nay, tưởng niệm ngày bi thương đó, CLB/.Tình Nghệ Sĩ cống hiến đồng hương một buổi ca nhạc đặc biệt mang tên “Quê Hương Và Tình Mẹ”.
.

Nhạc phẩm đầu tiên trong chương trình là bản hợp ca “Thắp Sáng Việt Nam” sáng tác của nhạc sĩ Anh Bằng và Cao Minh Hưng do Ban Văn Nghệ CLB/TNS trình diễn. Ca ca viên tay giơ cao ngọn đuốc cháy sáng, miệng hát vang “Thắp sáng lên, Thắp sáng lên….Tiếp theo, các em Thiếu Nhi CLB/TNS trong tiết mục múa “Việt Nam ơi Việt Nam ơi”do nhạc sĩ Anh Bằng sáng tác và nhạc phẩm Quê Hương Tuổi Thơ Tôi của Từ Huy. Chương trình tiếp diễn với Ban Văn Nghệ CLB/TNS trong đồng phục áo dài tím mượt mà qua nhạc phẩm Bài Tình Ca Áo Tím, Thơ Cẩm Nhung Nhung, NS Cao Minh Hưng phổ nhạc.

Hồng Vân, ca sĩ và cũng là MC cho buổi văn nghệ, Hồng Vân trình diễn nhạc phẩm “Mẹ Hiền Yêu Dấu” nhạc Pháp, lời Việt bằng cả hai ngôn ngữ Việt-Pháp.


Sau đó Hạnh Cư với nhạc phẩm Mắt Biếc của Ngô Thụy Miên, Đăng Vũ trình bày hai nhạc phẩm “Trao Người Ở Lại" của Trương Hoàng Xuân và “Giọng Ca Dĩ Vãng” của Bảo Thu. Các em Thiếu Nhi CLB/TNS tiếp tục với màn vũ thật dễ thương “Mẹ Là Tất Cả” sáng tác của NS Cao Minh Hưng. Tiếp tục chương trình, các ca nhạc sĩ Thủy Châu, Phú Quốc, Helen Elena, Hạnh Cư, Phạm Hoàng, Hoàng Trần và Cao Minh Hưng; Thảo Ly, Lộc Hoàng, Lisa Hằng, Phi Loan liên tục trình bày những ca khúc như Gánh Mẹ, Đêm Tiền Đồn; Trả Lại Cho Tôi; Đường Về Quê Hương; Nhớ Mẹ; Tình Mẹ; Múc Ánh Trăng Vàng; Đêm Chôn Dầu Vượt Biển; Rước Tình Về Với Quê Hương; Lời Kinh Đêm và nhạc phẩm “Chiến Sĩ Vô Danh” do nhạc sĩ Phạm Duy sáng tác được toàn Ban Văn Nghệ CLB/TNS hợp ca, cũng là nhạc phẩm kết thúc chương trình Văn Nghệ Tưởng Niệm Quốc Hận 30 Tháng Tư trong tiếng vỗ tay vang dội của mọi người.

Trong khi hầu hết các nhạc sĩ chỉ lo sáng tác và trình diễn thì Nha sĩ, nhạc sĩ Cao Minh Hưng không những sáng tác mà từ nhiều năm qua, ông đã quy tụ được khá đông các anh chị em yêu ca nhạc để thành lập CLB/TNS đi khắp nơi trình diễn các sáng tác, đặc biệt các sáng tác về quê hương và tình mẹ được đồng hương nồng nhiệt tán thưởng. CLB/TNS đã lan rộng qua một số Tiểu Bang Hoa Kỳ. Không dừng ở đó, người nhạc sĩ có tâm tình yêu quê hương, không muốn để âm nhạc Việt mai một, ông đã thành lập Ban Văn Nghệ Thiếu Nhi CLB/TNS , huấn luyện cho các em tự làm MC giới thiệu chương trình bằng tiếng Việt một cách lưu loát, và trình diễn ca, vũ nhạc thật tuyệt vời khiến mọi người đều cảm thấy mãn nguyện và tin tưởng, các em Thiếu Nhi CLB/TNS sẽ nối bước đàn anh, đàn chị để gìn giữ và phát huy âm nhạc Việt tại hải ngoại./.

Không có nhận xét nào: