Tìm bài viết

Vì Bài viết và hình ảnh quá nhiều,nên Quí Vị và Các Bạn có thể xem phần Lưu trử Blog bên tay phải, chữ màu xanh (giống như mục lục) để tỉm tiêu đề, xong bấm vào đó để xem. Muốn xem bài cũ hơn, xin bấm vào (tháng....) năm... (vì blog Free nên có thể nhiều hình ảnh bị mất, hoặc không load kịp, xin Quí Bạn thông cảm)
Nhìn lên trên, có chữ Suối Nguồn Tươi Trẻ là phần dành cho Thơ, bấm vào đó để sang trang Thơ. Khi mở Youtube nhớ bấm vào ô vuông góc dưới bên phải để mở rộng màn hình xem cho đẹp.
Cám ơn Quí Vị

Nhìn Ra Bốn Phương

Chủ Nhật, 10 tháng 9, 2017

Võ sĩ Úc gốc Việt Martin Nguyễn tung bay Cờ Vàng khi giành chức vô địch tại Malaysia

Võ sĩ Úc gốc Việt Martin Nguyễn tung bay Cờ Vàng khi giành chức vô địch tại Malaysia
Một võ sĩ người Úc gốc Việt đã mang tự hào lại cho cộng đồng người Việt ở khắp nơi khi giành chức vô địch giải ONE Championship tại Maylaysia, giải đấu võ đài MMA lớn nhất Châu Á giữa các lực sĩ đẳng cấp thế giới.
<!>
Martin Nguyễn hiện được coi là “hiện tượng của Á châu”, đã làm chấn động thế giới khi hạ gục đấu thủ Nga Marat “Cobra” Gafurov trong trận so găng.
Võ sĩ Gafurov, đối thủ người Nga của Martin muốn tìm kiếm chức vô địch lần thứ 7 liên tiếp, nhưng bất ngờ đã bị Martin Nguyễn giáng cho một cú knockout trong lúc sơ hở trong vòng hai của trận đấu. Martin Nguyễn sau đó đoạt giải thưởng “GoDaddy Knockout of the Night.”
Trả lời truyền thông, Martin Nguyễn cho biết trận so tài của anh không chỉ nhằm cống hiến kỹ thuật chiến đấu cho quốc gia Malaysia xinh đẹp và thân thiện, mà còn cho người cha ruột của mình. Ông đã truyền sinh lực cho các cậu bé ở trại tị nạn, khi anh bị suy sụp tinh thần.
Martin kể lại sau khi CSVN chiếm miền Nam, bố mẹ anh biết không thể sống với cộng sản nên đã vượt biên để tìm tự do. Họ đến tỵ nạn tại Mã Lai, sau đó được định cư tại Sydney, Úc Châu.
Martin cho biết rằng ba anh đã từng phản đối anh đi theo ngành thể thao và võ thuật, và chỉ muốn anh luyện võ cho sức khoẻ. Tuy nhiên, niềm đam mê về thể thao và võ thuật đã giúp anh đạt được những thành quả ngày hôm nay, và đã làm ba anh tự hào.
Là một hậu duệ VNCH, sau khi thắng trận, Martin Nguyễn đã cầm lá cờ vàng ba sọc đỏ chạy khắp khán đài trong niềm tự hào về nguồn gốc của mình.
Một điểm đáng chú ý là báo đài truyền thông của CSVN tuy cũng rầm rộ đăng tin về chiến thắng và thành tích của Martin Nguyễn nhưng không dám đưa hình anh cầm cờ vàng ba sọc đỏ lên .
Trong khi đó, đài truyền hình nhà nước HTV có chiếu trận đánh của Martin, nhưng sau khi thấy cảnh anh cầm cờ vàng ăn mừng chiến thắng thì đã vội vàng xóa bỏ ngay.
alt
Martin Nguyễn và đối thủ người Nga Gafurov. 
Phụng Linh / SBTN

Không có nhận xét nào: